Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 29
Đăng ngày 22-07-2019 14:51, Lượt xem: 103

      Hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai thực hiện Luật Quy hoạch”; Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019 của Bộ Nội vụ. Tổ chức trọng thể Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng, phối hợp với Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị Hợp tác - Phát triển giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Hà Nội. Làm việc với Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng. Tiếp và làm việc với các đoàn khách, nhà đầu tư nước ngoài là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 29 từ ngày 15/7/2019 đến ngày 20/7/2019

- Sáng 15-7, tại điểm cầu Đà Nẵng Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh dự hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai thực hiện Luật Quy hoạch do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chủ trì

+Tại Đà Nẵng, triển khai thi hành Luật Quy hoạch. UBND thành phố đã thực hiện rà soát các quy hoạch thuộc phạm vị, lĩnh vực quản lý nhà nước được giao và đã báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Theo đó, đến thời điểm báo cáo, thành phố có 67 quy hoạch đã và đang được lập hoặc điều chỉnh, trong đó có 45 quy hoạch đã được phê duyệt còn hiệu lực và 22 quy hoạch đang triển khai hoặc điều chỉnh. Đồng thời, đối với những quy hoạch đang lập hoặc điều chỉnh không thể hoàn thành trước ngày 31-12-2018, UBND thành, phố đã cho chủ trương chuyển thành đề án đã phê duyệt theo thẩm quyền.

 - Chiều 15-7, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có buổi  tiếp đoàn cán bộ chính quyền thành phố Kawasaki (Nhật Bản) do ông Norihiko Fukuda - Thị trưởng thành phố Kawasaki dẫn đầu. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và đại diện lãnh đạo các sở ngành.

+Tại buổi tiếp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền thành phố Kawasaki trên nhiều lĩnh vực, hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, giáo dục; các chương trình hỗ trợ cho học sinh nghèo ở các xã miền núi khó khăn của Đà Nẵng... đặc biệt là quan hệ trao đổi hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm phát triển trong 25 năm qua giữa hai Cảng Đà Nẵng và Cảng Kawasaki. 

+ Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ hy vọng trong thời gian tới, thành phố Kawasaki sẽ tiếp tục chia sẻ các quản lý, kinh nghiệm xây dựng mô hình Chính quyền Cảng với thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch và hợp tác phát triển nguồn nhân lực nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân thành phố Đà Nẵng và nhân dân thành phố Kawasaki…

- Sáng 15-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp ông Yoshimune Odaka, Tổng giám đốc Tập đoàn Mikazuki, chủ đầu tư dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort tại khu du lịch Xuân Thiều, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

+Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh hoan nghênh Tập đoàn Mikazuki nghiên cứu đầu tư cho giai đoạn 2 của dự án khu du lịch Xuân Thiều, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị nhà đầu tư phối hợp với Sở Giao thông vận tải lên phương án điều tiết giao thông xung quanh khu du lịch, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông và thuận tiện cho du khách, trình UBND thành phố xem xét phê duyệt. Đồng thời, UBND thành phố sẽ giao cho các ngành chức năng của thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư có kế hoạch làm ăn tại thành phố

- Sáng 16-7, UBND thành phố long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân, gia đình 26 Mẹ hy sinh, từ trần; trao tặng Huân chương độc lập cho 23 gia đình liệt sĩ có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

+Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

+Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cho biết, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã không ngừng hoàn thiện và tổ chức thực hiện chính sách đối với người có công, nhằm tạo điều kiện cho thương binh, gia đình liệt sĩ được hưởng những chính sách ưu đãi của nhà nước, có mức sống cao hơn mức sống trung bình so với người dân tại địa phương. Thành phố Đà Nẵng, đã dành một nguồn ngân sách đáng kể để thực hiện các khoản chi thường xuyên, đột xuất cho gia đình chính sách, đến nay các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thành phố đã được khang trang, sạch đẹp. 100% gia đình người có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú.

 - Sáng 16-7, tại điểm cầu thành phố Đà Nẵng Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên dự hội nghị trực tuyến, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019 do Bộ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì

+Tại thành phố  Đà Nẵng, đến nay, có 42 đơn vị tự chủ chi thường xuyên và 3 đơn vị tự chủ chi thường xuyên và chi đầu tư. Hiện nay, thành phố đang cổ phần hóa 4 đơn vị sự nghiệp công lập. Nhìn chung, các đơn vị sự nghiệp tự chủ đã chủ động thực hiện việc tuyển dụng, quản lý viên chức theo quy định, đảm bảo việc sử dụng lao động hiệu quả, phát huy được năng lực của đội ngũ viên chức và người lao động. Tại hội nghị, thành phố đã kiến nghị Bộ Nội vụ cần có cơ chế khuyến khích tuyển chọn lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ qua hình thức thi tuyển để nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo, quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ, thí điểm thuê giám đốc diều hành trong đơn vị sự nghiệp công lập.

- Chiều 16-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. 

+Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong việc tuyên truyền, vận động người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm.

+Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị, quận huyện cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, phổ biến văn bản pháp luật cho cán bộ phụ trách công tác an toàn thực phẩm của quận huyện, xã phường, Trung tâm y tế quận huyện, trạm y tế xã phường, cán bộ Ban quản lý các chợ và chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống.

 - Ngày 17-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì hội nghị gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài năm 2019, nhằm đánh giá kết quả vận động và tiếp nhận viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2013-2018 và kế hoạch vận động giai đoạn 2019-2023.

+Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đối với thành phố Đà Nẵng trong những năm qua, cũng như công tác tiếp nhận, triển khai dự án tích cực, có hiệu quả của các đơn vị, tổ chức thụ hưởng.

+ Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp, các ngành xem đây là nhiệm vụ chính trị cần quan tâm thực hiện, chủ động trong công tác vận động và có trách nhiệm trong việc sử dụng nguồn kinh phí viện trợ một cách hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho cá nhân, tổ chức thụ hưởng. Đồng thời, cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân, tổ chức phi chính phủ tiếp cận và triển khai các chương trình/dự án viện trợ.

- Chiều 17-7,  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa VIII, nhiệm kỳ 2015-2020 (mở rộng)

+Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Võ Công Trí nhìn nhận, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy Khối đã thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, bảo đảm các nội dung, yêu cầu, và cơ bản đã đạt được những kết quả tích cực về nhiều mặt..

+Trong thời gian đến,Phó Bí thư Võ Công Trí đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, góp phần vào công tác chuẩn bị Đại hội của thành phố; đồng thời, tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

 - Ngày 18-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng dự hội nghị tổng kết dự án “Quy hoạch nhanh - Quản lý hạ tầng, môi trường và tài nguyên bền vững tại các đô thị năng động” doViện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng phối hợp Ban quản lý dự án Quy hoạch nhanh và Chương trình Định cư con người Liên hiệp quốc (UN-Habitat) tại Việt Nam, tổ chức

+Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả nghiên cứu của dự án đã đề ra một công cụ mới cho công tác quy hoạch.Theo Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, để vận hành được công cụ quy hoạch này một cách hiệu quả, cần có đội ngũ nhân lực đủ năng lực để thực hiện. Vì vậy, thành phố Đà Nẵng rất mong muốn phối hợp với các bên liên quan nghiên cứu mở rộng dự án nhằm chuyển giao công nghệ, kết quả dự án cho đội ngũ làm công tác quy hoạch của thành phố, đảm bảo sử dụng, triển khai hiệu quả trong tương lai.

- Chiều 18-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Đà Nẵng, chủ trì hội nghị chuyên đề đánh giá công tác quản lý, kiểm tra giám sát kết quả thực hiện tín dụng chính sách tại các xã/phường.

+Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên nhận định, việc bổ sung Chủ tịch UBND phường/xã là thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận/huyện là một chủ trương đúng đắn, là cơ chế phù hợp với mô hình hoạt động của NHCSXH. Đây cũng được xem là một giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương. Theo Phó Chủ tịch Trần Văn Miên, việc bổ sung Chủ tịch UBND phường/xã tham gia Ban đại diện HĐQT NHCSHX quận/huyện đã nâng cao vai trò quản lý nhà nước và khẳng định được trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền cấp xã/phường đối với hoạt động tín dụng chính sách tại cơ sở, đạt hiệu quả hơn trong việc triển khai và thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, đồng thời quản lý tốt các nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn xã/phường.

- Ngày 18-7, tại điểm cầu Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dự hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai các nhiệm vụ về phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị

+Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư quan tâm, đề xuất Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch của thành phố giai đoạn 2011-2020 để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thành phố tiếp tục thực hiện các công việc trong lúc chờ quy hoạch mới được lập theo quy định của Luật Quy hoạch.

+Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư có hướng dẫn về việc triển khai đấu thầu rộng rãi lựa chọn nhà đầu tư đối với Dự án xử lý chất thải rắn Đà Nẵng. Đồng thời, sớm thẩm định chủ trương đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối dự án đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu, tham mưu Chính phủ hoàn thành thủ tục đầu tư, bố trí vốn để khởi công và triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu

- Ngày 19-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng .Cùng dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung.

+Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Bí thư Trương Quang Nghĩa ghi nhận những nỗ lực của Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, Bí thư Trương Quang Nghĩa đề nghị UBND thành phố, các sở, ban, ngành chú trọng giải quyết, kịp thời xử lý các vướng mắc liên quan, đảm bảo cam kết với nhà đầu tư. Đặc biệt, đề nghị Sở Xây dựng làm việc với nhà tư vấn điều chỉnh quy hoạch chung thành phố nghiên cứu mở rộng khu công nghệ cao, dành quỹ đất cho ngành công nghiệp phụ trợ phục vụ phát triển công nghiệp công nghệ cao theo định hướng của thành phố.

 - Ngày 19-7, UBND thành phố tổ chức “Tọa đàm kết nối đầu tư Singapore - Đà Nẵng”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tham dự buổi tọa đàm

+Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đánh giá cao kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Singapore; đồng thời nhấn mạnh Singapore là thị trường đầy tiềm năng mà thành phố Đà Nẵng tập trung xúc tiến đầu tư trong thời gian tới. Phó Chủ tịch đề nghị phía Singapore tiếp tục hỗ trợ thành phố trong công tác tư vấn, kêu gọi đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng tiềm năng như: xây dựng thành phố thông minh, dự án Cảng Liên Chiểu...

- Chiều 19-7, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung cùng các đại biểu HĐND thành phố đã có buổi tiếp xúc cử  tri  quận Thanh Khê  để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021

+Ghi nhận và tiếp thu các ý kiến phản ánh, đề xuất của cử tri, , Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung khẳng định, quan điểm nhất quán của lãnh đạo thành phố là Đà Nẵng phải phát triển theo hướng bền vững, hướng đến cộng đồng, giải quyết hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và cộng đồng.

+Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung đề nghị UBND quận Thanh Khê tiếp thu và xử lý các ý kiến phản ánh của cử tri quận liên quan đến các vấn đề tại địa phương; đồng thời cho biết, đại biểu HĐND thành phố sẽ tiếp tục giám sát, đôn đốc các ngành chức triển khai thực hiện các nội dung đã cam kết tại kỳ họp.

- Ngày 20-7, Thành ủy Đà Nẵng phối hợp với Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị Hợp tác - Phát triển giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Hà Nội.

+ Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết, trong năm 2019, Đà Nẵng đang triển khai rất tích cực và toàn diện Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị; theo đó, thành phố định hướng phát triển kinh tế với 5 mũi nhọn: du lịch - dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, cảng biển – hàng không gắn với dịch vụ logistics, công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo - khởi nghiệp, công nghiệp công nghệ thông tin – điện tử viễn thông gắn với nền kinh tế số và sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

+ Bí thư Trương Quang Nghĩa đề nghị thành phố Hà Nội có tiếng nói ủng hộ, hỗ trợ Đà Nẵng trên quan điểm Đà Nẵng là thủ phủ của khu vực miền Trung – Tây Nguyên; theo đó, cách thức tiếp cận các chủ trương, sự quan tâm, đầu tư cho Đà Nẵng sẽ xứng tầm với định hướng phát triển của thành phố.

 -Sáng 20-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi làm việc, nghe các chuyên gia của Liên danh Công ty Sakae Corporate Advisory và Công ty tư vấn Surbana Jurong (Singapore) báo cáo kết quả giai đoạn 2 về thiết kế chiến lược phát triển kinh tế để xem xét, sửa đổi quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

+Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận nỗ lực, đóng góp của đơn vị tư vấn hợp phần quy hoạch chung và hợp phần thiết kế chiến lược phát triển kinh tế thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng thời yêu cầu các ngành chức năng của thành phố tiếp tục rà soát toàn bộ quy hoạch cũ, phối hợp đơn vị tư vấn nghiên cứu, đẩy nhanh tiến độ triển khai điều chỉnh đồ án quy hoạch tổng thể cũng như chiến lược phát triển kinh tế xã hội phù hợp với đặc điểm thành phố Đà Nẵng…

 

ANH TRỊNH

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.