Sớm triển khai phương án khởi công xây dựng cơ sở 2 của trường THPT Hòa Vang
Đăng ngày 13-09-2019 11:18, Lượt xem: 3473

Sáng 12-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đến thăm và làm việc tại trường THPT Hòa Vang. Cùng đi với Bí thư Thành ủy có Phó chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Cô giáo Hồ Thị Thu Thanh – Hiệu trưởng trường THPT Hòa Vang đã báo cáo với Bí thư Thành ủy về quá trình xây dựng và phát triển của trường THPT Hòa Vang, nhất là những  kết quả mà nhà trường đạt được trong thời gian qua.

Trường THPT Hòa Vang là ngôi trường có bề dày truyền thống dạy và học  gần 60 năm (trường được thành lập năm 1961). Trường hiện nay có 1.242 học sinh, trong đó số học sinh tuyển mới đầu cấp là 368 em. Về đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường là 83 người, hầu hết đều đạt trên chuẩn đào tạo. Tập thể thầy và trò trường THPT Hòa Vang luôn nỗ lực duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Trong năm học 2018 – 2019, trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: Đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi cấp thành phố; 100% học sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia; 85% - 90% học sinh trúng truyển vào các trường Đại học danh tiếng trên cả nước.


Cô giáo Hồ Thị Thu Thanh – Hiệu trưởng trường THPT Hòa Vang báo cáo tình hình hoạt động của nhà trường.

Tuy vậy, theo Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhiều năm qua trường THPT Hòa Vang cũng gặp không ít khó khăn: Khuôn viên quá nhỏ hẹp so với  yêu cầu giáo dục; Hiện nay, trường hoàn toàn không có sân bãi và nhà đa năng để dạy học bộ môn Giáo dục Thể chất và Giáo dục Quốc phòng. Một thời gian dài trước đây, thầy và trò phải dạy học trên con đường nhỏ thuộc khu vực dân cư, xe cộ qua lại thường xuyên nên rất mất an toàn. Bây giờ, trường mượn tạm cơ sở văn hóa phường Khuê Trung nên rất bị động về thời khóa biểu; Hệ thống máy tính trong phòng Tin của trường cũng xuống cấp sau 5 năm sử dụng; Thiết bị dụng cụ thí nghiệm khá đầy đủ, nhưng phòng thực hành Lý – Hóa – Sinh thường xuyên bị lỗi và quá nhỏ so với yêu cầu của một phòng học bộ môn...

Hiệu trưởng nhà trường đã đề xuất với Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, các sở, ngành của thành phố một số nội dung cụ thể trong việc cải tạo cơ sở vật chất góp phần để nhà trường nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.

Nói chuyện thân mật với Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo của nhà trường, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã biểu dương tinh thần vượt khó cùng những kết quả đạt được của đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường trong suốt thời gian qua. Đồng thời, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đặc biệt ấn tượng với chất lượng xếp loại học sinh và kết quả tốt nghiệp THPT Quốc gia cũng như Đại học của các em học sinh.

Trước những kiến nghị của nhà trường, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa khẳng định: Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất và nguồn lực con người để giúp trường hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu dạy và học cho các thầy cô giáo và các em học sinh. Trước mắt, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết sẽ kêu gọi tài trợ cho việc xây dựng phòng Tin học đảm bảo điều kiện không gian, số lượng đáp ứng yêu cầu dạy và học cho nhà trường.


Toàn cảnh buổi làm việc

Về định hướng lâu dài, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng phải giữ nguyên tên gọi trường THPT Hòa Vang như một “thương hiệu” của nhà trường chứ không phải mang tính chất địa danh. Trong năm 2020 - 2021, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa mong muốn lãnh đạo thành phố cần sớm triển khai phương án khởi công xây dựng cơ sở 2 của trường THPT Hòa Vang và xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, mở màn cho các công việc của nhiệm kỳ mới.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa mong muốn trong thời gian đến, đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa, khắc phục những khó khăn hiện nay, đáp ứng được nhu cầu học tập của các em học sinh.

LÊ HOA - THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác