Thông tin báo chí ngày 06-02
Đăng ngày 06-02-2020 09:17, Lượt xem: 75

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 06-02

- Chủ tịch Đà Nẵng thị sát khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona:

+Chiều 5/2, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng thị sát khu cách ly Bệnh viện Phổi - nơi bệnh nhân nghi nhiễm virus corona đang điều trị tại đây. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đi kiểm tra một số cơ sở y tế, khách sạn để sẵn sàng cho việc tiếp nhận bệnh nhân nếu dịch bùng phát

- Không có chuyện bệnh nhân Trung Quốc trốn viện ở lại Đà Nẵng:

+Bệnh viện Đà Nẵng khẳng định nữ bệnh nhân tên Zhang Shun Yu (sinh năm 1988, nữ, quốc tịch Trung Quốc) đã trở về nước ngày 22/1.

- Phòng, chống dịch nCoV: Đà Nẵng không giấu giếm, không thành tích để tránh bị trả giá:

+Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh: Dịch bệnh do virus Corona gây ra lây lan rất nhanh. Vì thế, không được giấu giếm, không thành tích, không chủ quan, khinh suất để tránh bị trả giá.

- Du lịch Đà Nẵng “ảm đạm” vì lo ngại dịch nCoV:

+Lo ngại dịch nCoV đang diễn biến phức tạp khiến lượng khách đến những điểm du lịch tại TP Đà Nẵng những ngày qua giảm mạnh. Nhiều khách đã quyết định hủy tour hoặc thay đổi lịch trình, khiến cho không ít doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành gặp khó, còn ngành chức năng địa phương cũng phải “đau đầu” tìm bài toán giảm thiểu thiệt hại.

- Đà Nẵng đã chuẩn bị tình huống xấu nhất với Corona:

+Theo Chủ tịch Đà Nẵng, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV diễn biến phức tạp trong những ngày qua khiến lãnh đạo Đà Nẵng rất lo lắng. Đến thời điểm này, Đà Nẵng chưa có trường hợp nào dương tính với nCoV, tuy nhiên TP đã chuẩn bị sẵn các phương án và sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất xảy ra.

- Sở Du lịch thông tin về du thuyền chở khách nhiễm virus Corona ghé Đà Nẵng:

+Sở Du lịch Đà Nẵng xác nhận: Qua phối hợp với Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Chi nhánh Công ty TNHH MTV DVLH Saigontourist tại Đà Nẵng, Đại lý hàng hải MACS, tàu World Dream cập Cảng Tiên Sa sáng 22/1/2020; khách đi tham quan Đà Nẵng trong ngày, trở lại tàu lúc 19h cùng ngày và rời cảng Tiên Sa về Quảng Châu, Trung Quốc ngay tối 22/1/2020.

- Bệnh viện Đà Nẵng giải thích về việc nữ bệnh nhân Trung Quốc trốn viện:

+Trao đổi với Báo Người Lao Động tối 5-2, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, khi bệnh nhân trên vào phòng cấp cứu, các bác sĩ mới chỉ khai thác thông tin bệnh lý và quá trình di chuyển, chưa kịp lấy mẫu máu xét nghiệm. "Tuy nhiên, sau đó chúng tôi xác định được nơi ở của bệnh nhân đồng thời biết được lịch bay của người này nên đã phối hợp kiểm tra chặt chẽ. Khi đến sân bay làm thủ tục thì nữ bệnh nhân trên không còn sốt" - bác sĩ Trung cho hay và khẳng định người này không có biểu hiện nhiễm virus corona. Đồng thời theo bác sĩ Trung, thời gian nữ bệnh nhân trên lưu trú tại Đà Nẵng đến khi rời đi đã quá 14 ngày. Trong khi đó, qua giám sát của cơ quan y tế địa phương, không có trường hợp nào tiếp xúc với nữ bệnh nhân trên có dấu hiệu nhiễm virus corona.

- Đà Nẵng triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bệnh do nCoV gây ra

+Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Đà Nẵng chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh nCoV theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

2/ Các tin khác:

- Kênh thoát nước hôi nồng nặc (Báo Đà Nẵng)

+Theo phản ảnh của người dân, mấy ngày qua, tuyến kênh thoát nước qua địa bàn tổ 65 phường An Khê (quận Thanh Khê) bị ô nhiễm nghiêm trọng; dòng nước lúc nào cũng đen kịt, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các hộ dân. Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận con kênh này khá rộng, kéo dài từ gầm cầu vượt ngã ba Huế xuống đường nguyễn Đình Tựu. Nguồn nước ở phía đường Nguyễn Đình Tựu không bốc mùi hôi; riêng đoạn gần cầu vượt ngã ba Huế dài khoảng 100m, nước có màu đen kịt, nổi ván và bốc mùi hôi thối. Vào chiều tối, ở khu vực này xuất hiện nhiều ruồi, muỗi. Người dân (trú tại tổ 65 phường An Khê) than thở: Nhiều năm rồi, nguồn nước tuyến kênh khu vực này bị ô nhiễm nhưng không nồng nặc, bốc mùi khó chịu như mấy hôm nay. Để hạn chế mùi hôi, hầu như các nhà dân trong khu vực đóng cửa im ỉm suốt cả ngày. Người dân đã  nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nhờ kiểm tra, xử lý, nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường ở dòng kênh này vẫn chưa được xử lý triệt để…

- Vỉa hè bị chiếm dụng và nhếch nhác (Báo Đà Nẵng)

+Vỉa hè dọc đường Mẹ Nhu quậnThanh Khê) bị nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm làm nơi để xe, choán hết lối đi dành cho người đi bộ. Qua quan sát, dọc đoạn đường này có hàng chục điểm kinh doanh, xe máy dựng ngổn ngang trên vỉa hè. Thậm chí, ô tô, xe tải cũng đậu, đỗ tùy tiện khiến người đi bộ phải đi dưới lòng đường. Được biết, đoạn vỉa hè tại khu vực này khá nhỏ. Song, vào giờ tan tầm thì đường Mẹ Nhu có mật độ tham gia giao thông đông đúc, công nhân từ một công ty may gần đó đổ ra đường nhưng họ thường xuyên phải di chuyển dưới lòng đường rất nguy hiểm. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè nói trên đã diễn ra khá lâu. Rát mong chính quyền địa phương sớm có biện pháp nhắc nhở, xử lý nhằm lấy lại lối đi cho người đi bộ.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
You do not have the roles required to access this portlet.