Thông tin báo chí ngày 07-02
Đăng ngày 07-02-2020 23:07, Lượt xem: 66

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 07-02

1/ Báo chí đăng tải các thông tin về Đà Nẵng ngày 07/02

- Học sinh ở Đà Nẵng tiếp tục được nghỉ để phòng chống dịch:

+Tối 6/2, UBND TP Đà Nẵng có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Sở GD-ĐT tiếp tục cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2, để phòng chống dịch virus corona.Đồng thời, UBND TP cũng chỉ đạo ngành giáo dục có trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị, trường học nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học tại nhà; tham gia giao thông an toàn, phòng chống tai nạn...

- Đà Nẵng: Công dân đến làm dịch vụ công được phát khẩu trang:

+Từ ngày 3-2, BQL tòa nhà bố trí ở bốn cổng vào TTHC nhân viên thường trực cung cấp cồn y tế rửa tay cho tất cả mọi người khi ra, vào.Cũng theo BQL tòa nhà TTHC TP Đà Nẵng, đơn vị đã phối hợp cùng Câu lạc bộ cán bộ trẻ TP Đà Nẵng, Sở Y tế hỗ trợ cung cấp hơn 10.000 cái khẩu trang y tế.Những người không có khẩu trang khi vào TTHC TP đều được phát một cái khẩu trang y tế để mang khi làm việc trong TTHC. Hiện mỗi ngày đơn vị phát ra cho công dân khoảng 500 cái khẩu trang và đang tìm thêm nguồn khẩu trang để mua.

- Công khai đường dây nóng phòng, chống dịch nCoV tại các khu công nghiệp Đà Nẵng:

+Chiều 6-2, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng ban quản lý Khu CNC và các KCN thành phố cho biết, đơn vị đã triển khai kế hoạch phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đến toàn thể cán bộ, công nhân, các doanh nghiệp và người lao động ở các khu công nghiệp trên địa bàn, nơi có đến hơn 77.000 người lao động đang làm việc, trong đó có lao động là người Trung Quốc, Nhật Bản…

- Người Đà Nẵng xếp hàng mua khẩu trang bình ổn giá:

+Trong 2 ngày qua, tại các điểm bán khẩu trang, dung dịch vệ sinh diệt khuẩn bình ổn giá, rất đông người dân xếp hàng tìm mua các mặt hàng này. Tuy nhiên do số lượng bán ra mỗi ngày có giới hạn nên các điểm bán đều hết hàng từ sớm.

- Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị các di tích, danh thắng hoạt động bình thường

+Ngày 6-2, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ra công điện đề nghị các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh hoạt động bình thường, phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.Thực hiện Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 6-2-2020 của Văn phòng Chính phủ thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

+Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra việc dừng hẳn các lễ hội chưa khai mạc, giảm hẳn quy mô các lễ hội đang diễn ra và dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc tại các địa phương công bố dịch.Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh hoạt động bình thường và phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.

- Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn cho du khách (Báo Tổ quốc)

+Chia sẻ của ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc vào trưa 6/2,Đứng từ phía Hiệp hội thì chúng tôi hoàn toàn tự tin nói rằng “Đến thời điểm này Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn cho du khách”. Theo ông Dũng, hiện cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp đang hết sức khẩn trương và quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra: khách đi tour thì được phát khẩu trang miễn phí, được trang bị nước rửa tay diệt khuẩn, nếu có trường hợp khách bị sốt, ho thì báo ngay cho cơ sở y tế… "Các biện pháp được thực hiện rất quyết liệt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo thành phố. Tuy nhiên, phải khẳng định rằng, Đà Nẵng hiện các hoạt động phục vụ du khách vẫn diễn ra bình thường và du khách cảm thấy rất thoải mái khi ở Đà Nẵng với phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp của điểm đến Đà Nẵng", Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng nói.

2/ Các tin khác:

- Đưa 7 thuyền viên gặp nạn trên biển về đến Đà Nẵng an toàn:

+Vào lúc 16 giờ 10 phút ngày 6/2, tàu SAR 412 của lực lượng cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa 7 thuyền viên gặp nạn trên biển cùng tàu QB 98532TS về đến Đà Nẵng an toàn. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã có mặt tại cầu cảng để tiếp nhận, bàn giao toàn bộ thuyền viên, chuyển lời thăm hỏi, động viên tới các nạn nhân được cứu và mong muốn sau khi sửa chữa thiết bị, ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển.

- Khách sạn 5 sao Sheraton Đà Nẵng lỗ hơn trăm tỷ năm 2019 (Zing.vn)

+Trong năm thứ 2 đi vào vận hành, khách sạn 5 sao Sheraton Đà Nẵng lỗ gần 144 tỷ đồng, bất chấp việc doanh thu tăng 45% và lợi nhuận gộp từ hoạt động phòng nghỉ tăng gần 8 lần.Theo báo cáo tài chính quý IV/2019 vừa công bố của doanh nghiệp này, sang năm thứ 2 hoạt động thương mại, tình hình kinh doanh của khách sạn vẫn tiếp tục thua lỗ. Năm 2019, doanh thu từ hoạt động phòng nghỉ khách sạn mang về cho Sheraton Đà Nẵng trên 382 tỷ đồng, tăng tới 47%, lợi nhuận gộp nhờ đó đã tăng gần 8 lần, đạt trên 100 tỷ đồng.Tuy nhiên, các chi phí phát sinh trong kỳ lớn hơn nhiều năm trước (riêng chi phí lãi vay là 133 tỷ) khiến khách sạn lỗ trước và sau thuế gần 144 tỷ đồng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp từ khi đi vào hoạt động khách sạn 5 sao này thua lỗ. Số lỗ ròng thực tế năm qua còn cao hơn con số dự kiến của lãnh đạo công ty là 125 tỷ đồng.Với vốn điều lệ 250 tỷ nhưng lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp đã là trên 334 tỷ đồng khiến vốn chủ sở hữu âm hơn 80 tỷ đồng.Trong khi đó, nợ phải trả đến cùng thời điểm của doanh nghiệp là trên 3.200 tỷ đồng, chủ yếu là các khoản vay tài chính và nợ phải trả khác.

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT