Thông tin báo chí ngày 10-02
Đăng ngày 10-02-2020 04:17, Lượt xem: 53

Thông tin về thành phố Đà nẵng, báo chí đăng tải 2 ngày qua

1/Thông tin về thành phố Đà Nẵng, đăng trên các báo:

- Gần 1.300 thanh niên nô nức lên đường nhập ngũ:

+Sáng 10-2, gần 1.300 thanh niên của 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố lên đường nhập ngũ phục vụ trong quân đội và lực lượng Công an nhân dân năm 2020.

- Khởi tố vụ thi thể cô gái người Trung Quốc trong vali ở Đà Nẵng:

+Ngày 8/2/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án giết người đối với vụ cô gái người Trung Quốc bị đồng hương sát hại, cho thi thể vào vali thả trôi sông Hàn.

- Đà Nẵng chuẩn bị đón 250 công dân Việt Nam từ vùng có dịch nCoV trở về:

+Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng sẽ tiếp nhận 250 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) về nước. Địa điểm được chọn làm điểm tiếp nhận, cách ly các công dân này là Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

- Đà Nẵng lo ngại khẩu trang y tế vứt bừa bãi đầy đường:

+Sở TN&MT Đà Nẵng đề nghị các cơ quan ban, ngành, quận, huyện tại TP quán triệt đến công chức, viên chức, lao động và mọi tầng lớp nhân dân thải bỏ khẩu trang sau khi sử dụng vào thùng hoặc thiết bị lưu chứa rác an toàn, được đậy kín. Không vứt khẩu trang bừa bãi nơi công cộng gây phản cảm và để tránh việc virus và mầm bệnh phát tán ra môi trường.

- Các điểm đến ở Đà Nẵng "chăm lo" cho khách du lịch mùa dịch nCoV:

+Để giúp khách phòng, chống dịch virus Corona khi đi tham quan du lịch, tại các điểm đến ở Đà Nẵng, các nhân viên đã phát khẩu trang cùng với nước sát khuẩn rửa tay miễn phí.        -

- Đà Nẵng: Bệnh viện 199 sẵn sàng công tác phòng dịch nCoV:

+Sáng 9-2, tại TP Đà Nẵng, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy, Cục trưởng Cục Y tế phối hợp với các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Bộ Công an đã có buổi kiểm tra, giám sát Bệnh viện 199 về công tác phòng chống dịch nCoV….Ngoài việc chuẩn bị cơ sở, trang thiết bị, Bệnh viện 199 cũng thực hiện tập huấn về phòng dịch nCoV cho 13 bác sĩ, 40 điều dưỡng đang làm việc tại Khoa Truyền nhiễm, Nội Hô hấp và Hồi sức cấp cứu… 

-Tặng hơn 10.000 khẩu trang miễn phí ở Đà Nẵng:

Trong hai ngày 8 và 9-2, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và một số đơn vị lữ hành, cá nhân tại Đà Nẵng tổ chức tặng, phát khẩu trang miễn phí cho du khách tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm.Theo đó, hơn 10.000 khẩu trang đã được tặng, phát ngay tại khu vực khách đến của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, tại các lối vào khu vực động Âm Phủ (Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn), lối vào Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Đây là hoạt động cần thiết giữa thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

- Đà Nẵng hoãn một số chương trình xúc tiến đầu tư nhằm phòng dịch nCoV:

+Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, vừa có chỉ đạo các đơn vị tạm hoãn các chuyến công tác nước ngoài, trong đó có nhiều cuộc xúc tiến đầu tư tới các quốc gia như Hàn Quốc, Ý và Ấn Độ.

- Đà Nẵng xuất viện thêm 23 người, chỉ còn 13 trường hợp nghi nhiễm virus Corona:

+Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, cập nhật đến 13h30 ngày 9/2, các bệnh viện (BV) trên địa bàn TP Đà Nẵng tiếp tục cho xuất viện 20 trường hợp người Việt Nam và 3 trường hợp người nước ngoài nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona

2/ Các tin khác:

- Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô: Bố trí 5 lối xuống biển và mở rộng đường dân sinh (Báo Đà Nẵng)

+ Ngày 9-2, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng, chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) thông tin, hiện đang đơn vị đang gấp rút triển khai dự án, xây dựng mở rộng đường dân sinh hiện trạng từ 4m lên 5m, trồng cây xanh dọc đường với bề rộng 0,5m. Cùng với đó, xây dựng tường rào bao quanh khu vực dự án và bố trí 5 lối xuống biển để phục vụ cộng đồng.Đơn vị cũng đang chuẩn bị triển khai thi công bãi đậu xe, trong đó có phần mở rộng ở khu vực sân bóng đá hiện trạng theo chủ trương của UBND thành phố để phục vụ du khách.

- Đưa ghềnh đá đẹp nhất Đà Nẵng ra khỏi quy hoạch dự án (Báo Bảo vệ pháp luật)

+ UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô tại phường Hòa Hiệp Nam quận Liên Chiểu. Theo đó, Ghềnh Nam Ô được điều chỉnh đưa ra khỏi quy hoạch dự án.

- Người dân Đà Nẵng lo thiếu nước (Báo Diễn đàn Doanh nghiệp)

+Những ngày qua, người dân TP Đà Nẵng lại thêm lo lắng khi mùa hè sắp tới lại phải “đi xin” nước sinh hoạt do dự án nhà máy nước Hòa Liên tiếp tục bị hủy thầu…Câu chuyện đấu thầu dự án nhà máy nước Hòa Liên, trong trường hợp khi các đơn vị đã trúng thầu khởi kiện, nhà thầu có thể yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là dừng cuộc thầu. Và nếu Tòa đồng ý thì người dân Đà Nẵng khó thoát khỏi cảnh khan hiếm nước sinh hoạt dài dài.

+ Trả lời những câu hỏi liên quan đến việc đại diện chính quyền TP Đà Nẵng bất ngờ hủy thầu dự án nhà máy nước Hòa Liên, Luật sư Phạm Văn Thanh (Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh) khẳng định: “lý do huỷ gói thầu thiết kế, cung cấp thiết bị và xây lắp công trình (EPC) thuộc Dự án Nhà máy nước Hoà Liên là do tất cả hồ sơ dự thầu không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Đây là trách nhiệm của Chủ Đầu tư quy định tại Khoản 10 Điều 74 Luật Đấu thầu 2013”.

ANH TRỊNH

    

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
You do not have the roles required to access this portlet.