Thông tin báo chí ngày 12- 02
Đăng ngày 13-02-2020 01:39, Lượt xem: 60

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 12 - 02

 1/Thông tin về tình hình phòng, chống dịch:

-Thành ủy Đà Nẵng đẩy mạnh triển khai phòng, chống dịch bệnh nCoV

+Ngày 11-2, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và thành phố trong triển khai phòng, chống dịch bệnh với tinh thần “không chủ quan nhưng không hoang mang, dao động, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống người dân, trật tự, an toàn xã hội và phát triển kinh tế”.

- Đà Nẵng cho xuất viện 10 bệnh nhân nghi nhiễm nCoV:

+Ngày 10/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã giám sát 121 chuyến bay với 4.964 người nhập cảnh tới Đà Nẵng. Qua đó, phát hiện 1 trường hợp hành khách người Việt Nam trong vòng 14 ngày qua có đi qua tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc nên đã cách ly tập trung theo quy định.Đến thời điểm này, TP Đà Nẵng ghi nhận thêm 2 trường hợp người nước ngoài, trong đó 1 người Đan Mạch và 1 người Pháp nghi ngờ mắc bệnh. Hiện tại, Đà Nẵng đang cách ly theo dõi 8 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona và giám sát tại cộng đồng 26 trường hợp khác. Chiều 11/2, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện 10 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

-Tiểu thương Đà Nẵng chủ động thích ứng trong thời dịch nCoV:

+Các tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Đà Nẵng đều chủ động mang khẩu trang y tế khi đứng quầy, niềm nở chào mời khách và nhắc nhở khách hàng mang khẩu trang khi đến những nơi đông người như chợ, để bảo vệ họ và những người xung quanh.

- Dịch nCoV diễn biến khó lường, CSGT Đà Nẵng vẫn kiểm tra, xử lý nồng độ cồn

+Những ngày qua, giữa “điểm nóng” mùa dịch nCoV, các đơn vị thuộc Phòng CSGT, Công an TP. Đà Nẵng vẫn thực hiện kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông tại các nút giao thông, tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng vi phạm pháp luật ATGT về nồng độ cồn theo Nghị định 100.

- Đà Nẵng: khan hiếm khẩu trang, nước diệt khuẩn **(Báo Tuổi trẻ)

+Theo phản ảnh của người dân Đà Nẵng về việc không mua được khẩutrang, nước diệt vi khuẩn khô để phòng dịch virus corona, phóng viên đã đi hàng chục nhà thuốc tây của hệ thống Dapharco, Pharmacity, dọc đường Hải phòng, Lê Duẩn đều không mua được một cái khẩu trang hay bình nước diệt khuẩn lẻ nào, chưa nói đến mua theo hộp. Phần lớn các nhà thuốc đều dán giấy, gắn bảng “Hết khẩu trang, nước diệt khuẩn. Có hàng mới sẽ thông báo sau, mong quý khách thông cảm”. Ông Nguyễn Út, PGĐ Sở Y tế TP xác nhận có tình trạng khách hàng mua không có khẩu trang ở các nhà thuốc, do nhu cầu khẩu trang tăng đột biến nên việc sản xuất không cung cấp kịp, năng lực sản xuất lại có hạn…

- Tặng trường học nước rửa tay để sẵn sàng phục vụ các em khi quay trở lại học tập (Báo Giáo dục&Thời đại)

+Chiều ngày 11/02, sau nhiều ngày làm việc liên tục của các thầy cô Khoa Công nghệ Hóa học – Môi trường (Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật–ĐHĐN), sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn do nhà Trường nghiên cứu, sản xuất không chỉ phục vụ cho cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên nhà trường mà còn được mang đến trao tặng cho các đơn vị trường học, UBND phường Thanh Bình (quận Hải Châu).Sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch nCoV. Theo đánh giá, sản phẩm trên có tính năng sát khuẩn cao, được kiểm định chất lượng và an toàn, không làm hại đến da tay. Nhà Trường đã triển khai cung cấp nước rửa tay sát khuẩn ở cổng cho toàn trường, phục vụ cán bộ, giảng viên, sinh viên…, đồng thời tổ chức trao tặng nước rửa tay sát khuẩn cho UBND phường Thanh Bình và 04 trường học (Trường Mầm non Măng non, Trường Tiểu học Ông Ích Khiêm, Tiểu học Trần Thị Lý, Trường THCS Lê Hồng Phong) trên địa bàn với 30 chai nước rửa tay đến mỗi đơn vị.

- Đà Nẵng: Chiều 11/2, chỉ còn 04 ca nghi mắc nCoV đang theo dõi ở bệnh viện:

+Ngày 11/2, tính đến thời điểm 14h chiều 11/2 ở Đà Nẵng đã có 143 trường hợp được xuất viện, gồm 114 người Việt Nam và 29 người nước ngoài.Hiện trên địa bàn TP chỉ còn 04 trường hợp (gồm 02 người Việt Nam, 01người Đan Mạch và 01 người Pháp) nghi ngờ nhiễm dịch nCoV đang theo dõi tại các bệnh viện nêu trên. Sức khỏe của các trường hợp này đều ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

2/ Các tin khác:

-Thực hư nhân viên trạm vé thu phí 500 nghìn đồng một du khách tại danh thắng Ngũ Hành Sơn (Báo Người đưa tin)       

+Ngày 11/2, ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Quản lý di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng cho biết, vừa có phản hồi về ý kiến góp ý, phản ánh của công dân về việc thu phí đi thang máy của một khách du lịch quá cao, sai giá niêm yết tại Danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ông Hiền cho biết, sau khi nhận được thông tin ngày 3/2, Tổ kiểm tra Kỷ luật, kỷ cương hành chính của đơn vị do 1 Phó Trưởng ban làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc trực tiếp với người lao động liên quan về tinh thần trách nhiệm, đạo đức khi thực thi nhiệm vụ đối với ý kiến phản ảnh của khách.Tại buổi làm việc, người lao động đã báo cáo phiên trực của bản thân không gặp trường hợp nào như khách đã phản ánh và không bao giờ có chuyện bản thân lấy tiền mà không trả tiền thừa lại cho khách, đồng thời cam kết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước cơ quan pháp luật nếu có sự việc trên.  

- Đà Nẵng: Phát hiện khách sạn cho 16 người Trung Quốc lưu trú không khai báo (VietNamnet, Đất Việt, Dân Sinh, VTC NEWS)

+ Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) xác nhận, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Đà Nẵng kiểm tra hành chính khách sạn Vạn Xuân ở đường Võ Nguyên Giáp phát hiện 16 người Trung Quốc lưu trú nhưng không khai báo với cơ quan chức năng.Tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn trên, công an phát hiện 16 người Trung Quốc lưu trú, trong đó chỉ có 12 người xuất trình được hộ chiếu. Báo này cũng cho biết, trong 16 người này có 2 người nhập cảnh vào ngày 27/1 (tức mùng 3 Tết), thời điểm bùng phát dịch virus corona ở Trung Quốc nên buộc phải cách ly để thăm khám theo quy định kiểm soát dịch bệnh lây nhiễm."Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm đối với chủ, quản lý khách sạn về hành vi không khai báo tạm trú với cơ quan có thẩm quyền. Công an cũng xác minh, làm rõ mục đích nhập cảnh của nhóm khách trên"- báo điện tử VTC.VN cho hay.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
You do not have the roles required to access this portlet.