Các hoạt động đi lại tại sân bay, ga Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường

Ngay khi Đà Nẵng phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 mới, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt thông tin liên quan như: du khách huỷ tour, Sân bay Đà Nẵng hỗn loạn, người dân chen lấn, xô đẩy,... Tuy nhiên qua xác minh trực tiếp tại hiện trường của chúng tôi, đây hoàn toàn là những thông tin không chính xác, gây hoang mang trong dư luận.

Theo ghi nhận trực tiếp của PV lúc 8h30 tối 24-7 tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, các hoạt động đi lại vẫn đang diễn ra bình thường.


Trước cửa Sân bay quốc tế Đà Nẵng, các hoạt động đi lại vẫn diễn ra bình thường

Tại khu vực ga đến và ga đi không xuất hiện tình trạng đông đúc, “vỡ trận” như trên mạng xã hội đăng tải, các hành khách đều xếp hàng ngay ngắn để làm thủ tục lên máy bay.


Mọi người đều xếp hàng ngay ngắn để làm thủ tục lên máy bay

Song song với đó, công tác phòng, chống dịch được đơn vị triển khai nhanh chóng, kịp thời. Ông Hoàng Hữu Cương – Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, ngay khi nhận được thông tin về ca nghi mắc Covid 19 tại Đà Nẵng, chúng tôi đã triển khai các biện pháp, quán triệt nhân viên, lực lượng an ninh sân bay cũng như hành khách thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

 “Chúng tôi đã thực hiện kiểm soát chặt chẽ các lối ra vào sân bay và triển khai những biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên cũng như hành khách. Nếu trong trường hợp phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19, chúng tôi sẽ thực hiện cách ly theo đúng quy trình”, Ông Cương thông tin.


Các cửa ngõ ra vào tại Sân bay đều được lực lượng an ninh kiểm soát chặt chẽ

Theo Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng Đoàn Hưng, không có chuyện hành khách “tháo chạy” khỏi sân bay Đà Nẵng. Hình ảnh trên mạng xã hội đưa là thời điểm có đông các chuyến bay đến Đà Nẵng, nhưng không phải diễn ra trong ngày 24-7.

"Chúng tôi khẳng định mọi hoạt động tại sân bay vẫn diễn ra bình thường, không có chuyến bay nào hủy chuyến và không có hiện tượng tăng chuyến đột biến. Thời gian tới hoạt động tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vẫn duy trì bình thường" ông Hưng khẳng định.


Ghi nhận tại Ga Đà Nẵng lúc 22 giờ

Cũng theo ghi nhận của PV tại Ga Đà Nẵng, các hoạt động đi lại vẫn diễn ra bình thường, không xảy ra tình trạng quá tải, chen lấn,..


Người dân làm thủ tục trước khi lên tàu

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, bệnh nhân D., 57 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu có kết quả xét nghiệm ba lần dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có một lần từ Viện Pasteur Nha Trang, hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. 

Hiện tại, Sở Y tế Đà Nẵng chờ kết quả công bố của Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương. Mặc dù chưa có kết quả thẩm định chính thức, tuy nhiên, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Quốc gia cũng như Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh thành phố Đà Nẵng đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch như một bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nay, Bộ Y tế cũng yêu cầu Phong tỏa bệnh viên C để đảm bảo công tác phòng chống dịch tại đây.

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác