Nhiều bệnh nhân Covid-19 được điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính
Đăng ngày 08-08-2020 22:09, Lượt xem: 1433

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều ngày 8-8, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết hiện có 18 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 bệnh nhân đã âm tính lần thứ 3 với virus này.

Hiện thành phố còn 226 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện gồm: Bệnh viện Đà Nẵng (1 ca), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (52 ca), Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (155 ca), Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (15 ca) và bệnh viện tại Quảng Nam (3 ca).

Qua xét nghiệm lấy mẫu, 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang có kết quả âm tính lần 1với SARS-CoV-2. Tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 13 bệnh nhân đang điều trị; trong đó có 6 bệnh nhân âm tính lần 1, 5 bệnh nhân âm tính lần 2 và 2 bệnh nhân âm tính lần thứ 3 với chủng virus SARS-CoV-2. “Tuy nhiên, bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi thêm diễn biến sức khỏe, hiện chưa có kế hoạch cho xuất viện đối với 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã 3 lần xét nghiệm âm tính”, bác sĩ Yến thông tin.

Báo cáo về kết quả thực hiện phương pháp xét nghiệm theo nhóm, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, lần đầu được triển khai vào ngày 7-8, CDC Đà Nẵng đã lấy gần 900 mẫu của gần 3.300 người tại các quận Hải Châu, Sơn Trà và huyện Hòa Vang. “Kết quả gần 900 mẫu của gần 3.300 người đều âm tính với SARS-CoV-2. Hôm nay chúng tôi tiếp tục lấy thêm hơn 700 mẫu của khoảng 2.300 người từ các địa phương gửi lên”, bác sĩ Thạnh cho biết.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần phòng, chống dịch quyết liệt, tập trung, hiệu quả. Để có một sự nhận định đánh giá toàn diện hơn về tình hình dịch tễ của thành phố và các xu hướng lây nhiễm, từ đó tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố những biện pháp đón đầu kịp thời, hiệu quả, Chủ tịch UBND yêu cầu ngành y tế tiếp tục điều tra dịch tễ, đẩy nhanh công tác xét nghiệm với yêu cầu về tốc độ, sự chính xác cao hơn, trong đó tập trung nghiên cứu, phân tích những ca nhiễm mới.

Trong công tác xét nghiệm cộng đồng, có thể hợp đồng các đơn vị bên ngoài để lấy mẫu, test nhanh tại các khu vực có nguy cơ thấp. Bên cạnh đó, giao cho các quận huyện, tổ chức phối hợp giữa các lực lượng y tế, công an và tổ công tác cộng đồng khẩn trương truy vết, điều tra dịch tễ, tại các khu dân cư có người bị nhiễm hoặc có người có yếu tố dịch tễ liên quan.

Tại các khu vực cách ly tập trung, các khu vực phong tỏa, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu thực hiện tốt việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước tình hình gần đây đã xuất hiện tình trạng nhiều người dân vi phạm các quy định cách ly, các lực lượng chức năng lơ là chủ quan trong công tác kiểm tra, kiểm soát,  Chủ tịch UBND yêu cầu các quận huyện chấn chỉnh lại công tác kiểm tra, kiểm soát. Đồng thời, chuẩn bị tinh thần, nếu tình hình không được cải thiện sẽ phải tiến hành các biện pháp kiểm soát với mức độ nghiêm ngặt hơn.

LÊ HOA

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.