Tín hiệu đáng mừng trong điều trị bệnh nhân mắc Covid-19
Đăng ngày 13-08-2020 15:53, Lượt xem: 1139

“Việc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang điều trị khỏi và cho các bệnh nhân xuất viện là một tín hiệu rất đáng mừng. Có những bệnh nhân có bệnh nền, cao tuổi nhưng với sự nỗ lực của ngành Y tế thì bước đầu đã điều trị thành công. Không chỉ những bệnh nhân này mà nhiều bệnh nhân khác hiện giờ cũng đã âm tính lần 1, lần 2 và sẽ được tiếp tục theo dõi để đủ thời gian điều trị. Khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính sẽ được đưa về cách ly 14 ngày tại địa phương để có thể đảm bảo an toàn cho người bệnh và cộng đồng”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Cảm ơn các y bác sĩ rất nhiều

Đó là chia sẻ của các bệnh nhân (BN) điều trị Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang được xuất viện vào sáng 13-8.

Cầm giấy xuất viện trên tay, BN N.K.N (BN 581) không khỏi vui mừng: “Em thật sự rất vui khi được ra viện. Em xin cảm ơn các y bác sĩ đã điều trị, chăm sóc em rất tận tình, chu đáo trong suốt thời gian em điều trị tại đây. Em cũng xin cảm ơn các y bác sĩ từ Bệnh viện Bạch Mai đã về đây để giúp các BN như em chiến thắng Covid-19”.


BN 581 vui mừng khi được xuất viện về nhà

BN 581 cũng không quên gửi lời đến các BN đang điều trị Covid-19: “Các bạn cứ yên tâm, các bác sĩ luôn dặn dò, động viên BN rất nhiều. Không sao đâu ạ, rồi chúng ta sẽ chiến thắng”.

Vì mẹ vẫn còn đang điều trị tại bệnh viện nên BN M.A.T – BN 685 – chỉ mới 8 tháng tuổi được ông bà và cô đến đón về. Bồng cháu trên tay, gia đình BN 685 không khỏi xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y bác sĩ đã tận tâm điều trị, giúp đỡ cháu trong suốt thời gian tại bệnh viện.


BN 685 ra viện trong vòng tay của cô và ông bà vì mẹ cháu vẫn đang điều trị tại bệnh viện

Trước giờ xe lăn bánh, các BN tranh thủ gửi lời cảm ơn các y bác sĩ, các y tá, điều dưỡng đã giúp mình “chiến thắng” Covid-19. Những cái vẫy tay tạm biệt trước khi lên xe và những lời động viên, nhắc nhở của các y bác sĩ đã khiến không ít BN rơi nước mắt. Với các BN, trong suốt thời gian điều trị tại bệnh viện, các y bác sĩ như những người thân của mình. Bên cạnh việc điều trị, các y bác sĩ luôn quan tâm, động viên tinh thần BN để họ giữ vững niềm tin lạc quan, chiến thắng dịch bệnh.

Trong các giấy tờ ra viện, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã gửi kèm thư chúc mừng các BN: “Chúc mừng bạn đã hoàn thành đợt điều trị Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang”. Trong thư chúc mừng còn kèm theo chia sẻ của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Nếu tất cả chúng ta đều đồng lòng, toàn dân Việt Nam đều đồng lòng, thì Việt Nam ta sẽ nhất định chiến thắng như dân tộc Việt Nam ta đã từng nhiều lần chiến thắng".


Thư chúc mừng của Bệnh viện dã chiến Hòa Vang gửi đến các BN được xuất viện

Tín hiệu đáng mừng trong điều trị BN mắc Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chia sẻ: “Việc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang điều trị khỏi và cho các BN xuất viện là một tín hiệu rất đáng mừng. Có những BN có bệnh nền, cao tuổi nhưng với sự nỗ lực của ngành Y tế thì bước đầu đã điều trị thành công. Không chỉ những BN này mà nhiều BN khác hiện giờ cũng đã âm tính lần 1, lần 2 và sẽ được tiếp tục theo dõi để đủ thời gian điều trị. Khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính sẽ được đưa về cách ly 14 ngày tại địa phương để có thể đảm bảo an toàn cho người bệnh và cộng đồng”.

Trong 15 BN tại Đà Nẵng được xuất viện (tính từ ngày 25-7) có 1 bệnh nhân chỉ mới 8 tháng tuổi. Đó là BN M.A.T – BN 685M, mẹ của bé là BN 503, hiện vẫn đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

“Đây là trường hợp tương đối đặc biệt. Em bé mắc Covid-19 khi còn rất nhỏ. Sau khi BN nhập viện, ngay lập tức ngành Y tế Đà Nẵng đã điều các chuyên gia Y tế chuyên về Nhi để đến theo dõi, điều trị cho cháu bé. Chúng tôi rất vui mừng khi cháu bé có kết quả xét nghiệm âm tính và khỏi bệnh, được xuất viện để về gia đình chăm sóc”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.


Y bác sĩ dặn dò bệnh nhân theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nhà 14 ngày sau khi xuất viện

Về tình hình điều trị các bệnh nhân lớn tuổi, có nhiều bệnh nền, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi các ca bệnh nặng, Tiểu ban điều trị của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia thường xuyên hội chẩn, điều chỉnh phác đồ theo từng trường hợp để đưa ra những quyết định điều trị một cách đúng đắn nhất. Hy vọng trong thời gian tới, với sự nỗ lực của các chuyên gia đầu ngành thông qua hội chẩn trực tuyến thì chúng ta sẽ tập trung được nguồn lực, trí tuệ của ngành Y tế để có thể cứu chữa cho các bệnh nhân nặng”.  

“Đại diện ngành Y tế, đặc biệt là Đội công tác của ngành Y tế tại Đà Nẵng và các tỉnh thành miền Trung, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các bệnh nhân đã tử vong vì Covid-19. Ngành Y tế đã tập trung mọi phương tiện, nhân lực, các chuyên gia hồi sức đầu ngành trong cả nước đến Đà Nẵng, Quảng Nam và Huế để tham gia cùng Y tế địa phương nỗ lực để cứu chữa. Tuy nhiên, do các bệnh nhân có các bệnh nền, đã trải qua quá trình điều trị các bệnh mãn tính, có nhiều biến chứng nên không thể qua khỏi”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ.


Các BN liên tiếp được xuất viện là tín hiệu đáng mừng trong việc điều trị BN mắc Covid-19

Hiện tại, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang là 2 cơ sở điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, 2 cơ sở y tế này hiện đang đảm đương rất tốt việc điều trị cho các bệnh nhân, thậm chí có thể chạy ECMO và thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm cao cấp. Hai bệnh viện đang có sự hỗ trợ tích cực của chuyên gia từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, sự hỗ trợ của các tỉnh bạn như Hải Phòng, Bình Định, Huế và nguồn nhân lực về Hồi sức – tích cực của Bệnh viện Đà Nẵng.

NHUẬN NGUYÊN - MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.