Kiểm tra chặt chẽ tình hình thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg
Đăng ngày 13-08-2020 14:56, Lượt xem: 916

Ngày 13-8, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố ban hành thông báo số 384/TB-VP về ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tại cuộc họp giao ban trực tuyến với UBND các quận huyện về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND các quận huyện chỉ đạo các cơ quan liên quan trên địa bàn, phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố. Hoàn thành việc truy vết và tổ chức xét nghiệm cho hết danh sách người dân có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng (người bệnh, người nhà bệnh nhân, người thăm bệnh...) chậm nhất đến 12h trưa ngày 13-8 (riêng huyện Hòa Vang chậm nhất trước 17h ngày 13-8).

Ngay sau khi công bố các ca dương tính trong ngày, UBND các quận huyện đề xuất Sở Y tế thẩm định trình Chủ tịch UBND thành phố xem xét ra Quyết định cách ly, khoanh vùng các điểm nóng có người nhiễm COVID-19 vào 8h sáng ngày hôm sau và tiến hành thực hiện ngay các bước phòng, chống dịch tiếp theo theo quy định đối với các điểm này. Tăng cường xử phạt hành chính theo thẩm quyền các hành vi vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Phối hợp với Sở Công thương và các cơ quan liên quan tăng cường quản lý tốt hơn hoạt động các chợ, siêu thị trên địa bàn.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, UBND các quận huyện...làm việc với tất cả các nhà thầu, chủ đầu tư, chủ sử dụng lao động các công trình xây dựng đang dừng thi công để phòng chống dịch có trách nhiệm hỗ trợ điều kiện ăn ở, đưa người lao động về quê nếu có nhu cầu. Không để tình trạng người lao động ở lại các công trình, lán trại không đảm bảo an toàn phòng chống dịch, dễ lây lan dịch bệnh.

Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp chủ trì phối hợp với các đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố, kiểm tra chặt chẽ tình hình thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg tại các doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp không đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người lao động, đề xuất Chủ tịch UBND thành phố quyết định theo quy định.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông sử dụng và phát huy các loa giao thông tại các nút giao thông trên địa bàn để tuyên truyền phòng chống dịch với nội dung ngắn gọn, dễ nhớ, nhất là tuyên truyền về cách ly, giãn cách, không ra đường khi không cần thiết và sẽ bị xử lý nếu vi phạm. Công an thành phố khẩn trương hoàn thành các thủ tục pháp lý, đưa ra xét xử kịp thời các vụ án vi phạm trong thời gian dịch bệnh để kịp thời tuyên truyền, răn đe. 

Sở Y tế phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương trình Chủ tịch UBND thành phố quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến theo chỉ đạo của Chính phủ và đưa ngay vào hoạt động từ 14-8. Sở Nội vụ tham mưu UBND thành phố thành lập Tổ kiểm tra COVID-19 liên ngành của thành phố để tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn. 

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.