Thông tin báo chí ngày 20-10
Đăng ngày 20-10-2020 09:00, Lượt xem: 97

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải

*TIN ĐẠI HỘI:

- Đà Nẵng: Trách nhiệm, dân chủ, đồng thuận tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp

+Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận của toàn dân để tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Bám sát phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển mà Chỉ thị số 35-CT/TW đã đặt ra, các chi, đảng bộ trên toàn thành phố đã hoàn thành tốt việc tổ chức đại hội Đảng, góp phần quan trọng vào thành công chung của Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, hướng tới ngày hội trọng đại của cả nước - Đại hội XIII của Đảng.

- Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025: Niềm tin và kỳ vọng!

+Hôm nay (20-10), Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra phiên trù bị. Dự kiến trong 3 ngày, từ 20 đến 22-10, Đại hội sẽ có nhiệm vụ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, chương trình hành động của nhiệm kỳ 2020-2025; thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ TP khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII của Đảng. Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ TP là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại đối với chặng đường phát triển của Đà Nẵng trong thập niên thứ 3 của thế kỷ XXI và thời gian tiếp theo.

- Hôm nay, diễn ra phiên trù bị Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố:

+Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22-10 tại Trường Chính trị thành phố. Chiều nay (20-10), đại hội tiến hành phiên trù bị, chuẩn bị cho đại hội chính thức diễn ra từ ngày 21-10.Chủ đề đại hội và đồng thời cũng là mục tiêu, động lực phấn đấu của thành phố Đà Nẵng trong nhiệm kỳ 2020-2025 là: “Xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết và các động lực tăng trưởng; giữ vững quốc phòng, an ninh; phấn đấu xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế - xã hội lớn, là đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống”.

**HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG: Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025

- Đà Nẵng sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII:

+ Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 20 đến 22/10. Phiên trù bị khai mạc lúc 14 giờ ngày 20/10. Đại hội chính thức khai mạc lúc 8 giờ ngày 21/10. Công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn tất, trên các tuyến phố được trang hoàng rực rỡ cờ hoa. Trên các tuyến đường chính của thành phố được trang hoàng bằng nhiều cờ phướn, pano áp-phích, cờ Đảng, cờ Tổ quốc chào mừng Đại hội

- Ưu tiên cấp điện phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố:

+Ngày 19-10, ông Lê Hồng Cương, Giám đốc Cty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, Cty vừa lập phương thức cấp điện và triển khai các công việc cần thiết phục vụ cấp điện an toàn, liên tục cho Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025 (từ ngày 20 đến 22-10- 2020).

- Quyết tâm bảo vệ an toàn tuyệt đối địa bàn diễn ra Đại hội:

+Xác định Đại hội Đảng TP Đà Nẵng lần thứ XXII nhiệm kỳ 2020-2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, do đó công tác đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ Đại hội được CATP Đà Nẵng xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Trong đó, Trường Chính trị TP Đà Nẵng thuộc địa bàn Q. Sơn Trà là nơi trực tiếp diễn ra Đại hội. 

- Báo đảm cảnh quan môi trường sạch, đẹp phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII:

+ Những ngày qua, các đơn vị, địa phương tổ chức ra quân thu gom rác thải sau mưa, lũ và dọn vệ sinh để bảo đảm cảnh quan môi trường phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXII. Theo đó, sáng 19-10, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động hơn 100 công nhân cùng các phương tiện, máy móc thu gom rác thải tấp vào các bãi biển, đặc biệt là mở đường tạm đưa phương tiện cơ giới xuống bãi biển dọc đường Nguyễn Tất Thành để thu gom, vận chuyển rác. Cùng với đó, công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà tiếp tục thu gom cành, lá cây vương vãi tại đường Hồ Nghinh và khu vực xung quanh, bên trong địa điểm tổ chức đại hội…

- Khởi công dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại Sân bay Đà Nẵng:

+Sáng 19-10, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) tổ chức khởi công xây dựng dự án “Mở rộng sân đỗ máy bay về phía bắc giai đoạn 2 - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng". Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Cũng trong sáng 19-10, Tập đoàn BRG tổ chức động thổ và công bố triển khai dự án Tổ hợp khách sạn BRG Danang Golf Resort tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

-120 tác phẩm triển lãm về Đà Nẵng trên tuyến đầu chống dịch ,Triển lãm còn chào mừng Đại hội Đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020-2025.

+Ngày 19-10, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, 120 tác phẩm là tranh, ảnh phản ánh những góc nhìn thời sự, nghệ thuật về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Đà Nẵng thời gian qua đã được trưng bày tại Triển lãm Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19. Hoạt động do Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng và Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức. Sau hơn hai tháng triển khai, Cuộc thi đã thu hút 106 tác giả từ 11 tỉnh, thành tham gia dự thi với hơn 446 tác phẩm tranh, ảnh.

2/ Các tin, bài khác:

- Đà Nẵng cần đột phá hỗ trợ doanh nghiệp và xúc tiến thu hút đầu tư (Báo Công an Đà Nẵng)

+Giai đoạn 2016-2020 là khoảng thời gian rất nhiều khó khăn, thách thức đối với Đà Nẵng khi thành phố tập trung rà soát, điều chỉnh, khắc phục những bất cập trong lĩnh vực quy hoạch, đất đai, xây dựng, đô thị theo các kết luận của Thanh tra Chính phủ... Dịch bệnh Covid-19 với đỉnh điểm bùng phát tâm dịch tại thành phố từ cuối tháng 7-2020 đã ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình phát triển KT-XH. Trong bối cảnh này, công tác thu hút đầu tư trong và ngoài nước của thành phố trong những năm qua vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực. Đây sẽ là bàn đạp để Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn 2021-2025…

- Liên kết kích cầu du lịch để tăng trưởng bền vững (Báo Đà Nẵng)

+Trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành du lịch thành phố đã liên kết với các địa phương lân cận để hình thành sản phẩm mới, kích cầu, từng bước phục hồi thị trường khách du lịch nội địa. Theo các đơn vị lữ hành, trong khi thị trường khách quốc tế vẫn chưa mở cửa thì ngành du lịch chỉ phụ thuộc vào thị trường khách nội địa nên cần tập trung vào việc đẩy mạnh liên kết vùng du lịch để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng thêm sức hấp dẫn cho du lịch mỗi địa phương cũng như khu vực. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho rằng, dù khó khăn nhưng hiệp hội cũng đang triển khai đồng loạt các giải pháp, xây dựng các sản phẩm du lịch để kích cầu thu hút khách trong những tháng cuối năm, trong đó tập trung nâng cao giá trị các dịch vụ, mang đến cho khách hàng các sản phẩm tốt nhất. Dự kiến sẽ hình thành các nhóm sản phẩm riêng biệt dành cho 3 địa phương (Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam) và nhóm dành cho khách từ các địa phương khác đến Đà Nẵng...

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT