Các lực lượng sẵn sàng phương án ứng cứu trong mọi tình huống, trên tinh thần nhanh nhất, tốt nhất
Đăng ngày 27-10-2020 18:09, Lượt xem: 183

Yêu cầu các đơn vị, ngành chức năng rà soát lại tất cả các phương án cứu nạn, cứu hộ trước trong và sau bão, chuẩn bị lực lượng cơ động, sẵn sàng tiếp cận mục tiêu ứng cứu trong mọi tình huống, trên tinh thần nhanh nhất, tốt nhất. Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại buổi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 9 (bão Molave).

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó bão số 9 tại Bộ Chỉ huy quân sự thành phố

Báo cáo tình hình triển khai phương án ứng phó với bão số 9, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hòa cho biết, sau hơn một ngày khẩn trương thực hiện, đến thời điểm kiểm tra, công tác chèn chống nhà cửa, công trình, trường học… trên địa bàn quận đã cơ bản hoàn tất. Hiện nay, số lượng người dân có nhà ở không kiên cố chủ yếu tập trung ở 3 khu vực Đông Trà, Tân Trà, Đồng Nò với trên 200 hộ dân; quận đã có phương án di dời người dân đến tránh trú tại trường Tiểu học Lê Văn Hiến và trường Mầm non Tân Trà và một số địa điểm an toàn.

“Quận có phương án bố trí xe đến tận nhà chở người dân đến nơi tránh trú, đồng thời đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, nước uống, đèn dầu… đảm bảo những điều kiện cơ bản cho nhân dân trong thời gian tránh bão”, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết. Bên cạnh đó, quận cũng bố trí lực lượng đi kiểm tra, nhắc nhở, vận động người dân tuyệt đối không ở lại trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản.

Đại tá Nguyễn Quốc Hương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố cho biết, để triển khai công tác ứng phó với bão số 9, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đã huy động 100% quân số, thành lập 3 đoàn kiểm tra, rà soát để khắc phục những tồn tại rút ra từ cơn bão số 6 vừa qua; đồng thời, bố trí lực lượng sẵn sàng cả về quân tư trang và nắm vững địa bàn để tham gia ứng cứu khi có yêu cầu. Đề phòng trường hợp nước lên sau bão, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố cũng đã xây dựng phương án lập điểm chốt không để người dân đi lại tại một số vị trí nguy cơ.

Về công tác y tế, cứu chữa, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, Sở Y tế đã sẵn sàng lực lượng tham gia công tác ứng phó thiên tai; trong đó, bố trí 84 người cho lực lượng vận chuyển cấp cứu; thành lập từ 1-2 đội cấp cứu lưu động tại các bệnh viện; khả năng tiếp nhận bệnh là: 8.891 giường; thành lập 2 đội xử lý môi trường và phòng chống dịch bệnh tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật, và 1-2 đội xử lý môi trường tại mỗi Trung tâm Y tế quận, huyện.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó bão số 9 tại quận Ngũ Hành Sơn

Với kinh nghiệm nhiều năm ứng phó bão đổ bộ vào Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu tất cả các ngành chức năng tuyệt đối không chủ quan; bên cạnh việc xây dựng các kịch bản ứng phó, phải kiểm tra, rà soát kỹ càng tất cả máy móc, trang thiết bị, nhiêm liệu phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo sẵn sàng sử dụng khi có yêu cầu. Đồng thời, yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phải chuẩn bị phương án cho trường hợp sụp toàn bộ hệ thống viễn thông vẫn phải đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành ứng phó bão của lãnh đạo thành phố.

“Các đơn vị, ngành chức năng phải rà soát lại tất cả các phương án cứu nạn, cứu hộ trước trong và sau bão, chuẩn bị lực lượng cơ động, sẵn sàng tiếp cận mục tiêu ứng cứu trong mọi tình huống, trên tinh thần nhanh nhất, tốt nhất tại mọi địa điểm, kể cả dưới nước, trên bờ, công trình, nhà ở, trụ sở cơ quan…”, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.