Bế giảng lớp tiếng Nhật sơ cấp dành cho công chức, viên chức thành phố
Đăng ngày 25-11-2020 01:15, Lượt xem: 368

Chiều 24-11, Sở Ngoại vụ thành phố phối hợp Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Lễ bế giảng lớp tiếng Nhật sơ cấp cho đội ngũ công chức, viên chức và người lao động tại các sở, ngành trên địa bàn thành phố. Tham dự lễ bế giảng có ông Yoshinori Yakabe, Trưởng Văn phòng, Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng; ông Ando Toshiki, Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, ông Sekiyama Satoshi - Chuyên gia tiếng Nhật phụ trách khu vực miền Trung.

Ông Huỳnh Đức Trường - Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng trao lẵng hoa cảm ơn ông Ando Toshiki, Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và ông Sekiyama Satoshi - Chuyên gia tiếng Nhật phụ trách khu vực miền Trung

Tham gia lớp bồi dưỡng tiếng Nhật có 35 học viên là cán bộ công chức viên chức đến từ các sở ngành của tỉnh. Trong thời gian 5 tháng, các học viên đã được trang bị kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ cơ bản như: Ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp và thực hành nghe, nói... để có thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Nhật. Lớp bồi dưỡng không chỉ giúp học viên làm quen với ngôn ngữ Nhật mà còn giúp học viên được tìm hiểu thêm về nền văn hóa, tinh thần làm việc của người Nhật. Từ đó giúp cho các học viên có thêm kiến thức, phục vụ phần nào cho công việc, nhất là vận dụng hiệu quả vào quá trình hợp tác với đối tác Nhật Bản.

Trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên là cán bộ công chức viên chức đến từ các sở ngành

Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Huỳnh Đức Trường - Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố trân trọng cảm ơn Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam đã tài trợ tổ chức lớp học tiếng Nhật sơ cấp dành cho công chức, viên chức thành phố. Việc phát triển giáo dục tiếng Nhật tại Đà Nẵng, nhằm góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao và biết tiếng Nhật, sẽ là lợi thế cạnh tranh thu hút nhà đầu tư của Đà Nẵng so với các địa phương khác. Lớp bồi dưỡng lần này góp phần đáp ứng mục tiêu theo kế hoạch của UBND thành phố về bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, năng lực hội nhập cho đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong công tác đối ngoại cũng như tạo điều kiện cho tiến trình hội nhập và phát triển thành phố.

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác