Thu hút đầu tư Hàn Quốc vào Đà Nẵng
Đăng ngày 03-12-2020 20:28, Lượt xem: 923

Chiều ngày 3-12, UBND thành phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư trực tuyến “Đầu tư vào Đà Nẵng” dành cho đối tượng nhà đầu tư, doanh nghiệp thị truờng Hàn Quốc. Hội nghị do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì, thu hút sự tham gia trực tuyến của hơn 100 nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc tiềm năng qua hệ thống hội nghị trực tuyến.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư trực tuyến “Đầu tư vào Đà Nẵng”

Hội nghị được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh cùng các cơ hội hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin và dịch vụ chất lượng cao trong bối cảnh dòng vốn đầu tư từ Hàn Quốc đang có xu hướng dịch chuyển sang khu vực Đông Nam Á do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đây cũng là dịp để lãnh đạo thành phố giải đáp cụ thể các câu hỏi, thắc mắc của nhà đầu tư liên quan đến chính sách, ưu đãi đầu tư trên địa bàn thành phố; cũng như lắng nghe các ý kiến đề xuất nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc đến với thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh khẳng định, đầu tư nước ngoài là một trong những nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Và Hàn Quốc, với năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, dịch vụ chất lượng cao - những ngành kinh tế mũi nhọn mà thành phố định hướng phát triển, là một trong những thị trường trọng điểm thành phố đang kêu gọi đầu tư. Thời gian vừa qua, thành phố đã đón nhận được sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc. Tính đến tháng 11-2020, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài có số lượng dự án nhiều nhất tại Đà Nẵng với 232 dự án, và xếp thứ 4 về vốn với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 376 triệu USD, tập trung trong các lĩnh vực dịch vụ, bất động sản, sản xuất công nghiệp và công nghệ thông tin.

Tính riêng trong năm 2020, dự án Nhà máy Sản xuất thiết bị y tế ICT Vina II của Công ty ICT Vina tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư đăng ký 60 triệu USD là một trong những dự án FDI tiêu biểu của nhà đầu tư Hàn Quốc tại khu vực miền Trung Tây Nguyên. Bên cạnh đó, LG cũng đã dự kiến xác định thành phố Đà Nẵng sẽ là “cứ điểm” để thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin của cả Tập đoàn. Đầu tháng 10-2020, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam của LG để phát triển nguồn nhân lực, hợp tác xúc tiến đầu tư...

Hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 100 nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc cả trực tiếp và trực tuyến

Ông Lee Sungnyung, Giám đốc Văn phòng Cơ quan Xúc tiến thương mại – đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Đà Nẵng, cho biết, nếu trước đây mục đích chính của nhà đầu tư nước ngoài là đảm bảo hiệu quả chi phí khi đầu tư ở nước khác, thì việc đảm bảo “sự ổn định” cũng là yếu tố rất quan trọng trong thời kỳ Covid-19. “Giữa những thay đổi trong giá trị toàn cầu, Việt Nam đã xây dựng hình ảnh “một quốc gia ổn định” bằng cách kiểm soát hiệu quả 2 lần dịch Covid-19 bùng phát. Hình ảnh một đất nước ổn định sẽ mang lại cơ hội lớn để thu hút đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là khu vực miền Trung, nơi giá đất thấp hơn so với miền Nam và miền Bắc”, Giám đốc KOTRA Đà Nẵng nhìn nhận.

Theo ông Lee Sungnyung, trên thực tế, sự quan tâm của các công ty Hàn Quốc đối với khu vực miền Trung đang mở rộng từng ngày. Hội nghị trực tuyến về đầu tư cho các công ty Hàn Quốc như thế này sẽ là thời gian rất quý báu cho các công ty Hàn Quốc không thể trực tiếp đến thăm Đà Nẵng do Covid-19, bởi tham quan địa phương là một thủ tục rất quan trọng để đầu tư, nhưng thu thập thông tin cơ bản như chính sách đầu tư của vùng cũng rất quan trọng.

“KOTRA Đà Nẵng ủng hộ nỗ lực trở thành thành phố công nghiệp công nghệ cao của thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng rằng nhiều công ty Hàn Quốc sẽ có thể nắm được thông tin quan trọng về đầu tư tại Đà Nẵng thông qua hội thảo hôm nay và chúng tôi mong rằng Đà Nẵng sẽ tích cực hỗ trợ các công ty Hàn Quốc trong tương lai để họ có cơ hội đầu tư tại thành phố”, Giám đốc KOTRA Đà Nẵng Lee Sungnyung chia sẻ.

Về phía chính quyền thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm của nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc đối với cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng; đồng thời cho biết, đây là động lực để chính quyền thành phố tiếp tục thực hiện các cải cách mạnh mẽ hơn nhằm mang lại môi trường đầu tư, kinh doanh tốt nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. “Chúng tôi tin tưởng, với sự quyết tâm của lãnh đạo thành phố, cùng với sự hưởng ứng mạnh mẽ của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình để trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn, có tính cạnh tranh cao đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác