Áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg tại 4 phường trên địa bàn thành phố
Đăng ngày 17-07-2021 00:09, Lượt xem: 2302

Ngày 16-7, Văn phòng UBND thành phố ban hành Thông báo số 354/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 16-7-2021, trong đó thống nhất chủ trương áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg tại 4 phường trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, bắt đầu từ 00 giờ 00 phút, ngày 17-7-2021 cho đến khi có thông báo mới, áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại địa bàn 4 phường, gồm: phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu; phường Thạc Gián, phường An Khê, quận Thanh Khê; phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. Căn cứ chủ trương nêu trên và tình hình thực tế tại địa phương, Chủ tịch UBND các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Cẩm Lệ chịu trách nhiệm ban hành quyết định áp dụng và tổ chức triển khai thực hiện.

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện tiếp tục tập trung tổng lực thực hiện truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với Fl, F2 và các F liên quan trên địa bàn. Trên cơ sở đánh giá mức độ nguy cơ, quyết định việc thiết lập mới hoặc mở rộng phạm vi vùng cách ly y tế (phong tỏa cứng) các khu vực nguy cơ cao trên địa bàn để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch với mục tiêu cao nhất là không để dịch bùng phát, lây lan. Chủ tịch UBND các quận, huyện là người chịu trách nhiệm cao nhất đối với công tác chỉ đạo, điều hành và quyết định các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quản lý.

UBND các quận, huyện có trách nhiệm rà soát tổng thể, xác định các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn quản lý, chủ động phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò, hoạt động của Tổ COVID-19 cộng đồng và hệ thống chính trị tại địa bàn cơ sở trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương đề xuất ngay kế hoạch và chủ động tổ chức thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 với đối tượng và hình thức phù hợp với tình hình hiện nay; điều chuyển, bổ sung lực lượng nhân viên y tế cho các địa phương đang là điểm nóng của dịch để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng có trách nhiệm rà soát, đánh giá tổng thể, quản lý chặt chẽ theo từng khâu trong công tác phòng, chống dịch tại tất cả các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp. Yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 giám sát chủ động COVID-19 cho công nhân, người lao động, không để bị động trong công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp. Mặt khác, khẩn trương yêu cầu Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa cung cấp danh sách liên lạc, nơi lưu trú cụ thể của các công nhân, người lao động để các địa phương thực hiện biện pháp giám sát y tế theo đúng quy định.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.