Khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất dược phẩm và Trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao
Đăng ngày 30-10-2021 08:17, Lượt xem: 2230

Sáng 30-10, Dự án “Nhà máy sản xuất dược phẩm và Trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao”, do Công ty Cổ phần Dược Danapha làm chủ đầu tư, chính thức khởi công tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Tham dự lễ khởi công có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn.

Nghi thức động thổ khởi công dự án

Phát biểu chúc mừng lễ khởi công, Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn nhận định, cùng với những nỗ lực Chính phủ và thành phố trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư phục hồi sản xuất, kinh doanh, dự án “Nhà máy sản xuất dược phẩm và Trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao” khởi công xây dựng là minh chứng khẳng định các hoạt động đầu tư, sản xuất của các nhà đầu tư trên địa bàn thành phố đang từng bước quay trở lại guồng phát triển như trước đây.

Theo của Phó Chủ tịch UBND thành phố, trong bối cảnh cả nước tập trung nỗ lực chủ động đảm bảo nguồn cung ứng vaccine, thuốc chữa bệnh phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, việc xây dựng Nhà máy sản xuất dược phẩm và Trung tâm Nghiên cứu phát triển công nghệ cao của Công ty cổ phần Dược Danapha là rất có ý nghĩa ở thời điểm này. Do vậy, đề nghị Công ty cổ phần Dược Danapha tập trung huy động tối đa nguồn lực, tổ chức triển khai thi công dự án đáp ứng tiến độ đề ra, sớm đưa vào vận hành nhà máy và trung tâm nghiên cứu. Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn cũng giao Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương tạo điều kiện thuận lợi và giải quyết sớm nhất các thủ tục liên quan để dự án được xây dựng hoàn thành, triển khai theo đúng tiến độ quy định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu chúc mừng lễ khởi công

“Lãnh đạo thành phố kỳ vọng, sau khi dự án hoàn thành, đưa vào hoạt động sẽ góp phần vào việc triển khai hiệu quả định hướng phát triển khoa học công nghệ của Chính phủ, góp phần tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của ngưòi dân Đà Nẵng, cũng như hướng đến xuất khẩu thuốc trong khu vực và trên thế giới, nâng cao vị thế ngành dược Việt Nam”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn bày tỏ.

Là dự án của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dược phẩm Việt Nam đầu tiên tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, Nhà máy sản xuất dược phẩm và Trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao được triển khai trên khu đất có diện tích 3 hecta, với công suất thiết kế khoảng 1,5 tỷ đơn vị phân liều/năm. Với tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng, dự án khi đi vào hoạt động sẽ bao gồm các dây chuyền sản xuất với các dạng bào chế thuốc khác nhau và một Trung tâm nghiên cứu phát triển hiện đại, đạt tiêu chuẩn GMP Châu Âu, nghiên cứu và phát triển các sản phấm mới đạt tiêu chuẩn, đáp ứng các phương pháp kiểm nghiệm, ứng dụng công nghệ tiên tiến với hàm lượng công nghệ cao. Đồng thời, dự án là nơi hợp tác nghiên cứu, phát triển, chuyển giao công nghệ với các đối tác hàng đầu trên thế giới. Dự kiến, giai đoạn một của dự án sẽ đi vào hoạt động trong năm 2023.

Dự kiến giai đoạn một của dự án sẽ đi vào hoạt động trong năm 2023

Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược Danapha Lê Thăng Bình, việc triển khai xây dựng Nhà máy sản xuất dược phẩm và Trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao một lẫn nữa khẳng định tôn chỉ hoạt động xuyên suốt và sứ mệnh của công ty là chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, hiệu quả điều trị vượt bậc, góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của doanh nghiệp Dược trong nước nói riêng, sự phát triển của nền công nghiệp dược phẩm Việt Nam nói chung.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.