Văn nghệ sĩ tích cực luyện tập chuẩn bị chương trình nghệ thuật Tết
Đăng ngày 24-01-2022 08:01, Lượt xem: 395

Những ngày cuối năm, các văn nghệ sĩ tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh và Nhà hát Trưng Vương đang miệt mài, tích cực tập luyện cho các chương trình nghệ thuật Tết. Trải qua 2 năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, niềm mong ước lớn nhất của các văn nghệ sĩ là dịch bệnh sớm được đẩy lùi để họ được thỏa niềm đam mê đứng trên sân khấu biểu diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ người dân và du khách trong dịp Tết đến xuân về.

Tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, hầu hết nghệ sĩ, diễn viên đều chạy nước rút, tập trung luyện tập cả ngày lẫn đêm. Tết năm nay, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh thực hiện chương trình nghệ thuật tuồng với các vở diễn: Nghêu-Sò-Ốc-Hến; Ngược sóng; Trần Bình Trọng; Thoại Khanh Châu Tấn...

Để các vở diễn, chương trình nghệ thuật đạt chất lượng, hấp dẫn, trước đó hai tháng, Nhà hát đã đưa ra nhiều phương án, kịch bản, xây dựng nội dung gắn với từng chủ đề.

Nghệ sĩ ưu tú Phan Văn Quang – Đạo diễn Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh cho biết, hàng năm, mỗi dịp Tết đến xuân về, Nhà hát chuẩn bị nhiều chương trình, nhất là các vở diễn và các chương trình tạp kỹ. Những năm trước chưa có dịch thì các địa phương kết nối để anh em nghệ sĩ biểu diễn phục vụ khán giả từ mùng 3, mùng 4 Tết đến hết tháng Giêng.


Để các vở diễn, chương trình nghệ thuật đạt chất lượng, hấp dẫn, trước đó hai tháng, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh đã đưa ra nhiều phương án, kịch bản, xây dựng nội dung gắn với từng chủ đề.

“Năm nay, vì dịch bệnh nên anh em nghệ sĩ không được đi diễn nhiều song chúng tôi vẫn tích cực tập luyện để có những chương trình nghệ thuật Tết phục vụ cho bà con qua các kênh online. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tập trung tập luyện những chương trình, vở diễn phục vụ sân khấu học đường để các em học sinh vừa tìm hiểu về lịch sử, những nhân vật lịch sử nước ta vừa tìm hiểu về nghệ thuật truyền thống dân tộc”, Nghệ sĩ ưu tú Phan Văn Quang chia sẻ.

Trong bối cảnh dịch bệnh, các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh chia thành từng nhóm nhỏ để tập luyện, thực hiện nghiêm quy định phòng dịch. Đồng thời, chủ động, linh hoạt về thời gian cũng như cách thức tập luyện để cho ra những sản phẩm tốt nhất, phục vụ nhu cầu khán giả trong mùa xuân Nhâm Dần.

Diễn viên Thái Văn Nga (Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh) tâm sự: “Tất cả các anh chị em nghệ sĩ của Nhà hát tuồng đã và đang làm việc rất cật lực để cho ra những vở diễn hay nhất phục vụ khán giả và mang đến cho khán giả những kiến thức hữu ích về nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả thật sự là niềm vui và là nguồn động viên để anh chị em nghệ sĩ để tiếp tục giữ ngọn lửa nghề sau thời gian dài gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh”.


Văn nghệ sĩ của Nhà hát Trưng Vương tất bận rộn ràng chuẩn bị cho các chương trình biểu diễn Tết của thành phố

Tại Nhà hát Trưng Vương, không khí tập luyện của đội ngũ ca sĩ, diễn viên cũng tất bật không kém. Dù khối lượng các tiết mục biểu diễn khá nhiều nhưng với các anh chị em văn nghệ sĩ của Nhà hát, được tất bận rộn ràng chuẩn bị cho các chương trình biểu diễn Tết của thành phố là niềm vui, động lực để họ gắn bó hơn với nghề.

Phó trưởng đoàn phụ trách đoàn ca múa nhạc Nhà hát Trưng Vương Lê Thị Thu Hoài cho biết, thời điểm này, anh chị em nghệ sĩ vẫn cố gắng tập luyện và cố gắng xây dựng chương trình nghệ thuật chất lượng nhất cho khán giả.

“Dù năm nay không được biểu diễn trực tiếp cho khán giả nhưng anh chị em nghệ sĩ vẫn đang cố gắng xây dựng chương trình, tập luyện nghiêm túc để có chương trình livestream trực tiếp phục vụ khán giả Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Đội ca, đội múa, đội nhạc vẫn đang hăng say tập luyện không kể ngày đêm để có những chương trình chất lượng nhất phục vụ khán giả trong dịp Tết”.

Việc chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch tổ chức biểu diễn, xây dựng tác phẩm chất lượng cao đủ sức hấp dẫn khán giả là minh chứng cho sự yêu nghề, nghiêm túc với nghệ thuật. Hy vọng rằng, với những nỗ lực của đội ngũ văn nghệ sĩ, những chương trình nghệ thuật sẽ được khán giả đón nhận để họ có thêm động lực giữ nghề, vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.

NGUYÊN THẢO - HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác