27 Điều dưỡng viên được cấp Chứng chỉ Điều dưỡng Nhi sơ sinh của Vương quốc Anh
Ngày 19-8, tại Đà Nẵng đã diễn ra lễ trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho 27 điều dưỡng của đơn vị Hồi sức sơ sinh thuộc Bệnh viện Phụ sản –Nhi Đà Nẵng đã hoàn thành khóa đào tạo điều dưỡng nhi sơ sinh chuyên sâu niên khóa 2013 - 2014 của Đại học Canterbury Christ Church (Anh). Chương trình được triển khai thực hiện tại thành phố với sự phối hợp của Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng, Tổ chức Newborns Việt Nam, Sở Y tế và Bệnh viện Phụ sản –Nhi Đà Nẵng.

Đây là các điều dưỡng viên đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ liên kết về điều dưỡng Nhi sơ sinh tương đương với cấp độ 4 theo Hệ văn bằng Giáo dục đại học của Vương quốc Anh. Chương trình hợp tác đào tạo điều dưỡng nhi sơ sinh "Learning for Life - Học vì sự sống" đã được Bộ Y tế phê duyệt vào tháng 2-2013. Trong thời gian hơn 18 tháng (từ tháng 3-2013 đến tháng 7-2014), các điều dưỡng đã được các giảng viên đến từ trường Đại học Canterbury Christ Church đào tạo lý thuyết và thực hành. Đây cũng là dự án mở đường trong lĩnh vực đào tạo điều dưỡng điều trị và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi sơ sinh tại Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Debra Teasdale, Trưởng khoa Y và Chăm sóc Xã hội của Đại học Canterbury Christ Church bày tỏ tin tưởng dự án sẽ mang đến những thay đổi có ích cho các điều dưỡng, trẻ sơ sinh và gia đình Việt Nam. Bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế thành phố khẳng định “Chương trình đào tạo này sẽ giúp cho đơn vị Hồi sức sơ sinh trở thành một trung tâm xuất sắc của khu vực và sẽ giúp nâng cao các tiêu chuẩn về chăm sóc trẻ sơ sinh ở miền Trung Việt Nam”. 

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác