Triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Ebola
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế và các đơn vị liên quan triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết do virut Ebola, chủ động ứng phó có hiệu quả và ít thiệt hại nhất khi bệnh Ebola xảy ra trên địa bàn thành phố.

Ebola - loại virus gây ra dịch sốt xuất huyết khiến cả thế giới lo lắng.

Theo đó, Sở Y tế phải thường xuyên cập nhật thông tin, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan triển khai quyết liệt công tác kiểm soát, không để bệnh Ebola xâm nhập qua các cửa khẩu trên địa bàn thành phố; giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu và tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Ebola để có phương án và biện pháp cách ly y tế kịp thời, không để bệnh lây lan trong cộng đồng. Đồng thời triển khai ngay việc tập huấn về chuyên môn kỹ thuật, tổ chức tốt việc phân tuyến, cách ly và thu dung điều trị nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong; không để lây nhiễm bệnh Ebola trong các cơ sở y tế và lây lan ra cộng đồng.
 
 Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các cơ quan thông tin, đại chúng làm tốt công tác tuyên truyền, thông báo kịp thời về tình hình bệnh, cơ chế lây nhiễm, mức độ nguy hiểm và các biện pháp để người dân biết, bình tĩnh và chủ động phòng, chống bệnh Ebola. Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các thành viên Ban chỉ đạo thông báo đến các cơ quan, tổ chức chỉ trong trường hợp đặc biệt cần thiết mới cử người đi đến vùng đang có dịch bệnh Ebola. Đồng thời, triển khai tốt việc tuyên truyền cho các đối tượng đang sống, lao động, làm việc tại các nước đang có dịch bệnh Ebola chủ động phối hợp với các cơ quan y tế, các đơn vị liên quan trong việc khai báo, cách ly và điều trị; Sở Tài chính khẩn trương xử lý kinh phí mua máy đo thân nhiệt từ xa để phục vụ công tác giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu.

NGỌC THỦY

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác