Tập huấn các quy định mới về thủ tục Thuế và Hải quan cho các doanh nghiệp FDI
Ngày 15-10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng phối hợp với Cục Thuế, Cục Hải quan Đà Nẵng và CLB Doanh nhân FDI Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn "Cập nhật các quy định mới về thủ tục thuế và hải quan" cho các doanh nghiệp FDI thành phố Đà Nẵng. Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong Năm doanh nghiệp 2014 và thực hiện mục tiêu của Chương trình xúc tiến đầu tư giai đoạn 2013 – 2016 của thành phố Đà Nẵng.

Hơn 130 doanh nghiệp FDI tại Đà Nẵng tham dự lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huẩn có đại diện của hơn 130 doanh nghiệp FDI tại Đà Nẵng. Các đại diện sẽ được tập huấn phổ biến, hướng dẫn, giải đáp các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực thuế và hải quan, đặc biệt các văn bản có hiệu lực từ tháng 9/2014, như: Luật Hải quan năm 2014, Thông tư 134/2014/TT-BTC hướng dẫn thủ tục gia hạn thời hạn nộp thuế và hoàn thuế giá trị gia tăng đối với máy móc, thiết bị nhập khẩu tạo tài sản cố định của dự án đầu tư, Thông tư 72/2014/TT-BTC quy định về hoàn thuế GTGT đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang theo khi xuất cảnh, Thông tư 119/2014/TT-BTC về cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính về Thuế, đặc biệt liên quan đến việc nộp, khai thuế GTGT, TNDN, TNCN; kê khai hóa đơn, chứng từ, hoàn thuế… Cũng tại lớp tập huấn, các cán bộ chuyên môn sẽ giải đáp các câu hỏi về khó khăn, vướng mắc liên quan đến quá trình thực thi các thủ tục thuế và hải quan của các doanh nghiệp.
 
 Được biết, hiện nay có 36 quốc gia/vùng lãnh thổ đã đầu tư vào Đà Nẵng với 301 dự án FDI còn hiệu lực và tổng vốn đăng ký hơn 3,372 tỉ USD, giải quyết việc làm cho hơn 43.600 người. Chương trình tập huấn góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Đà Nẵng thực hiện đúng các quy định của nhà nước về thuế và hải quan, đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư sản xuất kinh doanh tại thành phố.

BẢO HÂN
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác