Đà Nẵng: Sôi nổi cuộc thi tìm "Thuyết minh viên Sơn Trà"
Đăng ngày 28-04-2017 08:18, Lượt xem: 297

Vượt qua 50 thí sinh, nữ sinh viên Trần Thị Hồng Khương (Đại học Duy Tân) đoạt giải nhất cuộc thi "Thuyết minh viên Sơn Trà" 2017.

Ngày 27/4, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng - thuộc Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức cuộc thi "Thuyết minh viên Sơn Trà", với sự tham gia của hơn 50 thí sinh đến từ các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn thành phố.

Thông qua cuộc thi, ban tổ chức tìm kiếm những cá nhân có niềm đam mê với bán đảo Sơn Trà, mong muốn trở thành cầu nối du lịch giữa du khách và bán đảo Sơn Trà, cũng như xây dựng đội ngũ thuyết minh viên chuẩn để tham gia công tác thuyết minh viên tại bán đảo Sơn Trà.

Dựa trên phần thể hiện của các thi sinh sẽ phát hiện và duy trì công tác đào tạo, tập huấn thường niên nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ thuyết minh viên Sơn Trà đáp ứng nhu cầu của các đơn vị lữ hành cũng như du khách.

Thông qua đội ngũ thuyết minh viên truyền tải những thông tin về tiềm năng du lịch, vẻ đẹp của khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến du khách trong và ngoài nước.

Trải qua một ngày thi đấu sôi nổi, với phần thi sơ khảo và thi vấn đáp, nữ thí sinh Trần Thị Hồng Khương (Đại học Duy Tân) đã vượt qua 9 đối thủ lọt vào phần thi chung kết, để giành vị trí cao nhất của giải.

Chia sẻ về cuộc thi, ông Nguyễn Đức Vũ, phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay: "Đây là lần đầu tiên, chúng tôi tổ chức cuộc thi thuyết minh viên Sơn Trà, vốn là một hoạt động những hoạt động chính của chương trình "Khai trương mùa du lịch Biển 2017" do Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức.

Ban quản lý mong muốn tìm kiếm những cá nhân có niềm đam mê với bán đảo Sơn Trà để xây dựng đội ngũ thuyết minh viên năng nổ nhiệt huyết truyền tải những thông tin về tiềm năng du lịch, vẻ đẹp của khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến du khách trong và ngoài nước".

Được biết, chương trình "Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2017" diễn ra từ ngày 27/4 đến 3/5 tại công viên biên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), với nhiều chương trình hấp dẫn: Triển lãm ảnh "Sơn Trà – Nhà tôi", Khám phá bầu trời đêm trên bãi biển qua kính thiên văn,vẽ tranh "Chung tay bảo vệ Voọc chà vá chân nâu", Ngày hội miền biển...

Theo báo Pháp luật VN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT