Bảo đảm điện cho mùa khô
Đăng ngày 12-05-2017 17:02, Lượt xem: 254

Dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, mùa khô năm 2017, thời tiết cả nước diễn biến phức tạp, nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Trước thông tin đó, tại Đà Nẵng, ngành Điện lực đã triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Công nhân Điện lực Đà Nẵng lắp đặt đồng hồ trên trụ điện.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, hệ thống điện miền Trung với công suất cực đại đạt 2.640MW, tăng 5,22% so với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng điện trung bình ngày đạt 54,604 triệu kWh. Ước sản lượng điện toàn miền Trung đạt 1.548.862MWh, bình quân ngày đạt 51.628MWh, tăng khoảng 7,99% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng Đà Nẵng, dự kiến hệ thống điện có công suất cực đại đạt 495MW trong mùa nắng nóng, tăng xấp xỉ 8% so với cùng kỳ, sản lượng điện cao nhất đạt 9,8 triệu kWh, tăng gần 5,3% so với cùng kỳ.

Chuẩn bị điện phục vụ trong các tháng mùa khô sắp tới, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường quản lý vận hành, bố trí công tác hợp lý, xử lý nhanh nếu có sự cố, bảo đảm điện cho sinh hoạt thiết yếu của nhân dân và các hoạt động kinh tế-xã hội của thành phố, nhất là đối với doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, ĐLĐN sẽ hạn chế việc cắt điện trong mùa nắng nóng; đồng thời, tăng cường công tác vệ sinh lưới điện bằng nước áp lực cao không gây mất điện. Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm công suất cấp điện, công ty tiến hành thi công, đóng điện trạm biến áp (TBA) 110kV Hòa Xuân và nhánh rẽ để san tải cho TBA 110kV Cầu Đỏ trong mùa nắng nóng, phục vụ cấp điện dự án APEC 2017. Dự kiến công trình sẽ đóng điện đưa vào vận hành ngày 15-5 tới.

Nhằm chống quá tải các TBA phụ tải, ĐLĐN cũng tăng cường các biện pháp như nâng công suất TBA, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, xử lý các trường hợp có nguy cơ vi phạm hành lang tuyến, đặc biệt là lưới điện 110kV, không để xảy ra sự cố chủ quan; đồng thời đẩy nhanh tiến độ vệ sinh, bảo dưỡng đường dây, đo nhiệt độ các điểm tiếp xúc đặc biệt đối với các xuất tuyến quan trọng, thí nghiệm định kỳ và bảo dưỡng thiết bị trạm biến áp 110kV Hòa Liên, Liên Chiểu, Liên Trì, An Đồn, Cầu Đỏ, Xuân Hà, Hòa Khánh 2, nâng công suất các trạm biến áp phụ tải Trần Hưng Đạo T5, Trần Hưng Đạo T7, Phan Châu Trinh 2, Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Đà Nẵng, san tải hạ áp nhiều trạm biến áp có nguy cơ quá tải... Trước đó, ĐLĐN xây dựng phương án sa thải phụ tải khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn, bảng phân bổ công suất do EVNCPC phân bổ cho các công ty điện lực; trong đó dự tính đến các phương án  bảo đảm cho hệ thống điện quốc gia khi nguồn lưới không đáp ứng đủ trong mùa khô.

Ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Công ty TNHH MTV ĐLĐN cho hay: “Không chỉ triển khai công tác chuyên môn kỹ thuật, chúng tôi cũng đã xây dựng nhiều chương trình tuyên truyền về tiết kiệm điện. Các hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, nhằm nâng cao nhận thức và tạo thói quen trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho khách hàng. Hiện nay, bộ phận chăm sóc khách hàng của ĐLĐN thường xuyên gửi thông tin khuyến cáo về các biện pháp phòng chống cháy nổ, sử dụng điện trong các hộ gia đình… Tuy nhiên, về lâu dài, để đáp ứng nhu cầu phụ tải ngày càng tăng cao, nhất là trong mùa nắng nóng cao điểm, chúng tôi hướng đến các giải pháp đồng bộ về việc đầu tư nguồn lưới điện, phối hợp vận hành giữa các bên liên quan, triển khai nhiều chương trình sử dụng năng lượng tái tạo và tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho khách hàng sử dụng điện”.

Theo Báo Đà Nẵng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT