Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa tổ chức lễ khai trương hệ thống dịch vụ của hãng tại nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng.
Quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines tại nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng
Để sẵn sàng phục vụ hành khách tại nhà ga T2, đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn 4 sao, Vietnam Airlines đã tiến hành khảo sát nhà ga, nghiên cứu và lắp đặt hệ thống công nghệ thông tin đồng bộ, đáp ứng cho việc khai thác các loại máy bay hiện đại như Airbus A350-900 và Boeing 787-9. Ngoài ra, hãng còn triển khai thực hiện các công việc thuộc lĩnh vực dịch vụ hành khách, thương mại, khai thác, kỹ thuật... Đây cũng là một trong những hoạt động Vietnam Airlines thực hiện để chuẩn bị chu đáo cho Hội nghị cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng cuối năm nay và các dịp cao điểm.
Vietnam Airlines đã triển khai thiết kế đồng bộ giữa khu vực phục vụ chuyến bay đi và chuyến bay đến tại tất cả các khu vực. Hãng sử dụng các trang thiết bị hiện đại và biển hiệu theo tiêu chuẩn của liên minh các hãng hàng không trong SkyTeam. Hãng cũng dành riêng khu vực sang trọng để phục vụ khách hạng thương gia và khách hàng thường xuyên ngay từ khu vực làm thủ tục cho đến phòng chờ và cửa lên máy bay. Phòng khách hạng thương gia tại tầng 3 của nhà ga được trang trí theo phong cách lịch sự, hiện đại. Hành khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái, hài lòng với các dịch vụ và trang thiết bị tiện nghi, hiện đại, đẳng cấp đề cao tính cá nhân hóa trong phòng khách như ghế massage hay các khu vực riêng tư cho hành khách nghỉ ngơi thư giãn xem phim… Ngày 9.5, Vietnam Airlines đã chuyển khai thác tất cả các chuyến bay quốc tế đến và đi từ sân bay Đà Nẵng từ nhà ga hành khách T1 sang nhà ga mới T2.
Một trong những nhà khai thác hàng không lớn nhất tại Đà Nẵng
Hôm 10.5, Vietnam Airlines cũng đã đón chuyến bay quốc tế thứ 10.000 tại Đà Nẵng. Đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng về sự trưởng thành và phát triển liên tục mạng đường bay quốc tế của Vietnam Airlines trong những năm qua tại sân bay Đà Nẵng - cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất tại miền Trung Việt Nam. Từ năm 2012 đến nay, Vietnam Airlines đã khai thác 9 đường bay nội địa và 14 đường bay quốc tế đến/đi từ sân bay Đà Nẵng nhằm tăng cường giao thương, kết nối văn hóa, kinh tế và đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng lớn của người dân giữa các tỉnh thành trên cả nước với Đà Nẵng và giữa Đà Nẵng với các thành phố trên thế giới.
Hiện tại, Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng không khai thác nhiều đường bay nhất tới Đà Nẵng, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành cảng hàng không lớn thứ 3 tại Việt Nam sau Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Nhà ga hành khách quốc tế Cảng HKQT Đà Nẵng có 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra tàu bay, hai đảo xử lý hành lý đi và 4 đảo trả hành lý đến… với công suất 6 triệu hành khách/năm, đáp ứng 1.600 hành khách/giờ cao điểm, khai thác được các loại tàu bay code E (tàu bay có sải cánh từ 52 - 65 m, chiều rộng bộ càng đáp từ 9 - 14 m). Tại buổi lễ khánh thành nhà ga quốc tế Đà Nẵng mới đây, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần nâng cao năng suất phục vụ hành khách trước tình trạng quá tải ở Cảng HKQT Đà Nẵng; tách bạch nhà ga quốc nội và quốc tế; mở rộng mạng lưới giao thông bằng hàng không.
Ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, rất vui mừng khi nhà ga quốc tế mới T2 Đà Nẵng được đưa vào khai thác. Thiết kế và hoạt động của T2 phù hợp với tiêu chí của Vietnam Airlines đó là sự tiện nghi, hiện đại và thân thiện môi trường, giúp hãng tiếp tục hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao đồng bộ từ trên không đến mặt đất, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Theo Báo Thanh niên