Tri thức là hành trang vững chắc vào đời
Đăng ngày 30-05-2017 09:33, Lượt xem: 180

Hàng trăm học sinh giỏi Đà Nẵng tiêu biểu năm học 2016-2017 đã được nhận phần thưởng, bằng khen của thành phố vào sáng 25-5. Đằng sau phần thưởng đó là những giọt mồ hôi, công sức của chính bản thân các em cùng sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, thầy cô và cả xã hội.

                                  Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các học sinh có thành tích tiêu biểu năm học 2016-2017.

Điển hình như em Lê Phước Định, học sinh lớp 12A1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng, đoạt giải nhất môn Toán tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Trong niềm vui được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen, Phước Định hồ hởi: Với em, phần thưởng này là niềm động viên lớn lao. Em sẽ cố gắng không phụ lòng gia đình và thầy cô giáo. Chia sẻ “bí quyết” học tốt môn Toán, cậu học trò giỏi thật thà tâm sự: Ngoài chương trình sách giáo khoa, em thường xuyên giải các bài tập nâng cao và cố gắng tự giải cho bằng được với những cách khác nhau để nắm vững kiến thức.

Trong 111 em được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và 168 em được tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng dịp này, có em Nguyễn Đỗ Huyền Vi, học sinh lớp 8/9 Trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu), người vừa đoạt giải nhất quốc gia tại cuộc thi Viết thư UPU quốc tế lần thứ 46 năm 2017. Huyền Vi cho biết, em có được kết quả như ngày hôm nay là nhờ sự bảo ban của cha mẹ, thầy cô, sự quan tâm của cả xã hội. Chính sự đào luyện, tích lũy kiến thức từ nhỏ đã giúp em có được vốn kiến thức nền để viết nên tác phẩm là bức thư gửi Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres với mong muốn góp ý kiến nhằm giải được bài toán người tị nạn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng ghi nhận những nỗ lực, sự vươn lên của các em trong học tập. “Không có con đường nào khác đến với thành công mà không đổ mồ hôi và công sức, vì vậy, các em hãy luôn nỗ lực hết mình, đừng thỏa mãn với những thành tích trước mắt mà cần phải bền bỉ phấn đấu, rèn luyện, cầu thị tiến bộ, tiếp tục vươn lên trên con đường học vấn để trở thành người hữu ích cho gia đình và xã hội”, ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh và cho biết, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để ngành GD&DT hoàn thành trọng trách trồng người.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh cho biết, trong năm học 2016-2017, học sinh Đà Nẵng ở tất cả các bậc học đạt thành tích vượt trội so với các năm trước. Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 và lớp 12 cấp thành phố năm nay tăng cả số lượng và chất lượng thí sinh; trong đó học sinh phổ thông có hơn 2.400 em đoạt giải và học sinh giáo dục thường xuyên có 259 em đoạt giải. Tại cuộc thi Olimpic tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 11, toàn thành phố có 341 học sinh đoạt giải. Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2016, học sinh Đà Nẵng đoạt 19 giải các loại. Thi Olimpic Truyền thống 30-4, học sinh Đà Nẵng ghi dấu ấn đậm nét với 28 HCV, 25 HCB, 19 HCĐ…

Đặc biệt, tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm học vừa qua, đội tuyển Đà Nẵng đoạt 36 giải ở 10 môn thi, gồm 1 giải nhất, 7 giải nhì, 14 giải ba, 14 giải khuyến khích. Càng tự hào hơn khi học sinh Đà Nẵng đã mang về cho Đoàn Việt Nam 2 giải vô địch cùng 2 giải nhì, 3 giải khuyến khích và 1 giải tiềm năng tại Cuộc thi Robothon quốc tế năm 2016 tổ chức tại Malaysia… Nhắn nhủ với học sinh, ông Nguyễn Đình Vĩnh mong các em cần chuẩn bị hành trang thật tốt để bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với những thay đổi chưa từng có, trong đó tri thức đóng vai trò hết sức quan trọng.

Theo Báo Đà Nẵng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT