Thông tin báo chí ngày 31/5
Đăng ngày 31-05-2017 10:01, Lượt xem: 125

Các thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày hôm nay (31/5).

     1/ Tin về thành phố Đà Nẵng ngày hôm nay, nhiều báo đăng tải  :

           - Đà Nẵng 5 năm dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính:

           + Chiều 30/5, Bộ Nội vụ công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND tỉnh, thành. Theo đó, 10/19 bộ, ngành đạt kết quả dưới 80% trong tổng điểm tối đa là 100%, không có cơ quan nào giảm điểm so với năm trước.Thứ hạng về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) năm 2016 không có nhiều khác biệt so với những năm gần đây: Đà Nẵng lần thứ 5 liên tiếp giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng.

      2/ Báo chí đưa tin nhiều nhất:

      +Tranh cãi giữa các nhà khoa học, UBND thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng tại buổi tọa đàm do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND Đà Nẵng tổ chức về phát triển du lịch bền vững tại khu du lịch quốc gia Sơn Trà  vào sáng 30/5 tại Hà Nội

       3/ Các tin khác:

     - Đà Nẵng phát hiện phương tiện vi phạm nhờ công nghệ Việt chính hiệu:

     + Trung tâm vi mạch (CENTIC) thuộc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. Đà Nẵng vừa đưa vào hoạt động hệ thống giám sát và nhận dạng phương tiện vi phạm giao thông.Không chỉ liệt kê phương tiện vi phạm tự động, mọi người cũng có thể tự mình kiểm tra xem liệu phương tiện của mình nằm trong danh sách vi phạm hay không? Dựa vào dữ liệu này, các ngành chức năng có thể phát hiện những phương tiện tham gia giao thông vi phạm luật giao thông đường bộ và ra thông báo xử lý.

       - Nhạc sĩ Lê Minh Sơn  vừa hoàn thành ca khúc Dòng sông không bao giờ lạnh, viết về sông Hàn, TP.Đà Nẵng và Lễ hội pháo hoa:

      + Nhạc sĩ cho biết, sông Hàn khi vừa nhắc tới, mọi người sẽ nghĩ ngay đến yếu tố Thủy là nước và Hàn là lạnh. Nhưng, ông không muốn viết về một dòng sông lạnh, bởi nếu như thế sẽ chẳng có gì đặc biệt.Thay vào đó, ông tư duy ngược, hướng tới dòng sông không lạnh cùng với những dòng chảy của cảm xúc, tình người, những giấc mơ… Đó là những giấc mơ pháo hoa rực rỡ, bay bổng, nhiệm màu.

       - Đà Nẵng đã tìm được nguồn vốn 5.700 tỷ đồng di dời nhà ga đường sắt:

       + Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất phương án di dời nhà ga đường sắt ra khỏi trung tâm TP Đà Nẵng, phương án này sẽ sớm được trình Thủ tướng Chính phủ về quy mô dự án và phương án tài chính thực hiện.

      - Vụ "làm giả hồ sơ cát lậu": Đã truy được đối tượng làm giả quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam:

      + Cơ quan chức năng đã truy được đối tượng làm giả quyết định của UBND tỉnh để hợp thức hóa nguồn cát khi thi công dự án lấn biển Đà Nẵng. Vụ việc đang được Cảnh sát điều tra tiếp tục làm rõ…

        -  Lãnh đạo Thành uỷ tiếp  đoàn đại biểu đảng Dân tiến Nhật Bản:

        + Ngày 30-5, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tiếp đoàn đại biểu đảng Dân tiến Nhật Bản do ông Edano Yukio, Hạ nghị sĩ, Phó Tổng Thư ký Thường trực, làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.Tại buổi tiếp , ông  Edano Yukio đánh giá:Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và lợi thế để đầu tư

     - Nông dân thôn Trường Định bán tôm không kịp nhờ nuôi tôm "3 không":

        + Hiện nay, tại thôn Trường Định có 36 hộ nuôi tôm với diện tích khoảng 24ha. Hầu hết các hộ đã thu hoạch gần xong, năng suất tôm rất cao và  có lãi lớn so với mọi năm. Bà con nông dân thôn Trường Định (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) rất phấn khởi vì vụ thu hoạch tôm thẻ chân trắng năm 2017 trúng đậm.

      .4/ Báo Công an Đà Nẵng phản ảnh :

     +Trên địa bàn Q.Liện Chiểu thời gian qua tái diễn tình trạng bò chăn thả rông trên một số tuyến đường không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, nhất là trên đường Nguyễn Tất Thành . Đề nghị chính quyền địa phương cần có biện pháp dứt điểm để góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT