Đón mùa du lịch với nhiều sản phẩm mới lạ

Song hành suốt 2 tháng diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017), nhiều doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ và hấp dẫn du khách.

Trước đây, các công ty du lịch xây dựng các tour như: “Đà thành tứ trấn”, “Hành trình di sản miền Trung”, “Thiên đường miền Trung”… giới thiệu với du khách những nét đặc trưng của Đà Nẵng. Đến nay, bên cạnh những tour liên quan đến di sản, các đơn vị lữ hành, những người làm du lịch xây dựng những sản phẩm du lịch gắn với thiên nhiên, giới thiệu với khách những vẻ đẹp rất riêng của Đà Nẵng.

Từ cuối năm 2016, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là Ban quản lý) đã tổ chức thí điểm chương trình “Son Tra Sunset” (ngắm hoàng hôn trên Sơn Trà) và đã được thành phố cho tổ chức thí điểm chương trình này tại khu vực nhà vọng cảnh bán đảo Sơn Trà từ 18-21 giờ thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Du khách tham dự có thể tham gia tự túc bằng xe máy hoặc bằng xe trung chuyển của Ban quản lý. Tại nhà vọng cảnh, du khách sẽ được ngắm hoàng hôn trên biển ở độ cao trên 500m, dùng tiệc nhẹ và nghe biểu diễn âm nhạc acoustic, giới thiệu các sản phẩm lưu niệm về Sơn Trà…

Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó trưởng Ban quản lý cho biết, đơn vị này muốn xây dựng “Son Tra Sunset” là một trong những điểm nhấn của mùa hè năm nay, bởi đa số các điểm dừng chân tại bán đảo Sơn Trà hiện chỉ phục vụ du khách chụp ảnh, ngắm cảnh…, mọi thứ còn đơn điệu, nghèo nàn. Do đó, khi đến với Son Tra Sunset, hy vọng du khách có những trải nghiệm thú vị khi ngắm hoàng hôn buông xuống trên biển, được hòa mình vào thiên nhiên; đồng thời đây cũng là cơ hội để giới thiệu với du khách về một Sơn Trà xanh với những thảm động thực vật quý hiếm, một báu vật của thiên nhiên dành cho Đà Nẵng.

Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát và Câu lạc bộ (CLB) Kayak hợp tác để xây dựng tour du lịch “Một thoáng sông Hàn” dành cho những người yêu thích môn chèo thuyền kayak. Bên cạnh sản phẩm chèo xuôi theo dòng sông Hàn, ngắm những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng như trước đây của CLB Kayak, các đơn vị đang xây dựng và hoàn thiện tour chèo thuyền kayak ra khu vực giữa sông Hàn, du khách dừng chân chơi các hoạt động teambuilding (các hình thức sinh hoạt tập thể) ở bãi cạn giữa sông, sau đó chờ Sun Wheel (Vòng quay mặt trời) lên đèn và chèo tới gần khu vực Công viên châu Á tiếp tục chụp ảnh rồi chèo về. Theo anh Nguyễn Nhật Khánh (CLB Kayak Đà Nẵng), khi tham gia chèo thuyền kayak, người chơi được các huấn luyện viên hướng dẫn để bảo đảm an toàn. Du khách có thời gian làm quen với thuyền kayak, với mái chèo, được hướng dẫn cách chèo… Với những du khách lần đầu chơi kayak, đây là cơ hội tốt để khám phá khả năng tiềm ẩn của chính mình khi chinh phục một môn thể thao hoàn toàn mới lạ.

Anh Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng phòng Kinh doanh của Hava Travel chia sẻ, tour “Một thoáng sông Hàn” được mở bán rộng rãi tới người dân và du khách từ đầu tháng 5, với mức giá 200.000 đồng/người. “Ngoài chèo thuyền Kayak trên sông Hàn, từ nay đến tháng 8, Hava Travel dự kiến hằng tuần sẽ tổ chức các buổi chèo thuyền trên biển dành cho du khách, góp phần làm phong phú thêm các hoạt động du lịch thể thao biển tại Đà Nẵng, hướng tới xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn khác”, anh Thiện cho hay.

 

Theo Báo Đà Nẵng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT