Thông tin báo chí ngày 08/6
Đăng ngày 09-06-2017 09:40, Lượt xem: 216

 Các thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày hôm nay:

     1/  Liên quan đến việc cấp nước sinh hoạt cho người dân, báo Đà Nẵng đưa tin:

     -  Dawaco lập tổ công tác ứng phó khẩn cấp với thiếu nước sinh hoạt:

    + Ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết, để ứng phó với tình trạng thiếu nước sinh hoạt cục bộ ở các khu dân cư, đơn vị đã thành lập tổ công tác ứng phó khẩn cấp.Theo đó, Dawaco tổ chức cung cấp nước sinh hoạt miễn phí đến các địa bàn dân cư trong tình huống thiếu nước. Hiện tại, Dawaco bố trí các bồn đựng nước công cộng, lập đội xe chuyên chở nước.

       2/ Báo Pháp luật VN:

         - Đà Nẵng: Phát hiện cơ sở chế biến “chui” gần 900 kg nội tạng động vật bẩn:

        + Ngày 7/6, Đội CSĐT về Kinh tế và Chức vụ - thuộc công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng phát hiện, cơ sở chế biến của Nguyễn Thị Tùng (Đà Nẵng) đang sơ chế 900 kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

      3/ MotTheGioi:

         - Đà Nẵng: Thi công kè biển gần 100 tỉ làm nứt nhà dân:

         +  Dự án đê, kè biển Liên Chiểu-Kim Liên (Đà Nẵng) có tổng đầu tư gần 100 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước đang trong giai đoạn thi công đóng cọc đã gây nứt hàng trăm nhà dân ở P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu. Liên danh công ty TNHH TV thiết kế và xây dựng Kiến Việt Hoa và Công ty TNHH MTV 532 là đơn vị thi công. Công trình được triển khai xây dựng nhiều tháng nay trong đó việc đóng cọc nền bờ kè đã khiến nhiều nhà cửa người dân bên cạnh bị nứt và hư hại.

          4/ Các tin khác:

         - Mặc biển cấm, người dân Đà Nẵng tràn xuống các bãi biển tránh nóng:

         + Thời tiết nắng nóng kéo dài trong suốt những ngày qua, người dân TP.Đà Nẵng liên tục đổ về các bãi tắm để tránh nóng. Tuy nhiên, một bộ phận người dân lại chủ quan, bất chấp nguy hiểm đã đến tắm ở những khu vực đã được cắm biển cấm trước đó của cơ quan chức năng.

         - Khen thưởng Tổ trưởng dũng cảm truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng:

       + Sáng ngày 07/6 thay mặt GĐ CATP, Đại tá Trần Mưu- Phó GĐ CATP, Thủ trưởng cơ quan CSĐT CATP đã đến động viên, biểu dương và trao tặng 3 triệu đồng cho ông Ngô Mới- Tổ trưởng Tổ dân phố 45 (P.Hoà Hải, Q.Ngũ Hành Sơn) vì đã dũng cảm truy bắt đối tượng thực hiện vụ cướp tài sản tại tiệm vàng Đại Lợi (Chanh) số 631- Lê Văn Hiến (P.Hoà Hải)

        -  Đà Nẵng hơn 4000 doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội:

          + Theo BHXH Đà Nẵng tính đến nay, trên địa bàn TP.Đà Nẵng có 4059 doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT, BHTN với số tiền gần 300 tỉ đồng (bao gồm tiền lãi chậm đóng)

         - Tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, trồng rừng, chủ động phòng chống cháy rừng:

...         + UBND thành phố vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện có rừng, các sở, ngành tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ rừng, trồng rừng, chính sách dịch vụ môi trường rừng.

          - Thị trường điện máy "tăng nhiệt":

...          + Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến thị trường điện lạnh ở Đà Nẵng tăng nhiệt. Tại các siêu thị luôn trong tình trạng đông khách và “cháy” hàng điện lạnh, nhất là các sản phẩm quạt điều hòa tiết kiệm điện, máy điều hòa, tủ lạnh…Các siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Viettronimex, Chợ Lớn, Nguyễn Kim..., tại quầy hàng điện lạnh luôn đông nghịt khách mua. Nhân viên các siêu thị cho biết, các dòng sản phẩm mới có tính năng ưu việt và tiết kiệm điện như quạt điều hòa, máy lạnh, tủ lạnh, các thiết bị điện máy chống nóng và các dòng sản phẩm gia dụng như máy xay sinh tố, máy ép hoa quả... được tiêu thụ mạnh.

      - Đà Nẵng thu hút đầu tư dự án công nghệ cao:

      +  Mục tiêu đến năm 2020 Đà Nẵng thu hút ít nhất 10 dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao; trong đó, có ít nhất 1 dự án lớn của một công ty đa quốc gia về lĩnh vực công nghệ cao.Hiện thành phố Đà Nẵng có 6 Khu công nghiệp đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy 86% và có tổng số 446 dự án đầu tư.Riêng Khu công nghệ cao, đến nay đã thu hút được 7 dự án với tổng vốn đầu tư 157,6 triệu USD cùng với Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng, Khu Công nghệ thông tin tập trung số 2 hiện đã hoàn chỉnh quy hoạch xây dựng và lập phương án kỹ thuật thi công...

      - Vinpearl Đà Nẵng là “Khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu Việt Nam năm 2017”:

       +  Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas thuộc chuỗi thương hiệu khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl vừa được vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu Việt Nam năm 2017”. Công bố được đưa ra trong lễ trao giải thưởng uy tín World Travel Award (WTA) vừa qua tại Thượng Hải, Trung Quốc.

       - Vụ cháy lớn tại tầng 3 của một ngôi nhà tại số 150/09, đường 2/9,là do đun nấu:

     + Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng xác định nguyên nhân vụ cháy một ngôi nhà vào khoảng 9h ngày 7/6, ở đường 2.9 (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) là do bất cẩn trong đun nấu.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT