Thông tin báo chí ngày 13/6
Đăng ngày 13-06-2017 09:55, Lượt xem: 217

Các thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày hôm nay

       1/ Báo Tuổi trẻ: đã có cuộc phỏng vấn Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, trong đó có nội dung về quy hoạch bán đảo Sơn Trà :

      Hỏi: Câu chuyện về quy hoạch bán đảo Sơn Trà đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Công luận còn rất lo ngại việc  tận dụng di sản, bất chấp hệ quả để phát triển du lịch, nhất là bê tông hoá, cáp treo hoá … Câu chuyện giải quyết hài hoà giữa bảo tồn và phát triển sẽ được Bộ giải quyết ra sao trong thời gian tới.

     Trả lời:  Có thể nói câu chuyện về quy hoach Sơn Trà đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết nhằm giải quyết hài hoà giữa bảo tồn và phát triển…Quan điểm của Bộ VH-TT&DL đối với việc phát triển du lịch nói chung là phát triển bền vững, có trách nhiệm, bảo vệ các giá trị nổi bật về đa dạng sinh học, rừng biển, sinh thái môi trường gắn với bảo vệ an ninh quốc phòng …Đối với Sơn Trà và khu du lịch có tính chất tương tự thì ưu tiên cao hơn cho bảo tồn. Chúng ta không thể đánh đổi môi trường vì sự phát triển vì lợi ích các thế hệ hôm nay nhưng không làm được tổn hại đến các thế hệ mai sau. Đó là một số nguyên tắc cơ bản cần được tôn trọng trong quá trình phát triển du lịch ở nước ta.

        2/ Báo Đà Nẵng

         - Khách sạn "hút" nước sạch?

...     + Bất động sản du lịch tăng trưởng nóng và lượng khách du lịch tăng cao ở khu vực ven biển Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn, kéo theo nhu cầu sử dụng nước tăng. Tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong tuần đầu tháng 6-2017 ở khu vực này gây khó khăn trong sinh hoạt cho hàng ngàn hộ gia đình. Tuy nhiên, nếu nhận định khách sạn “hút” nguồn nước sạch, làm gia tăng tình trạng thiếu nước ở khu dân cư thì mới đúng một nửa sự thật...

      - Liên quan đến nước sạch sinh hoạt, Báo Người Lao động đưa tin: Hơn một tuần qua, hằng trăm hộ dân sinh sống tại tổ 152, P.Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng sống trong cảnh thiếu nước sạch . Dọc các tuyến đường Lê Cảnh Tuân, Ngô Thì Chí , Nại Hiên Đông 16, Ngô Khắc Cẩn…có tới hơn 100 hộ dân phải qua các khu chung cư ở khu vực Vũng Thùng cạnh Âu thuyền Thọ Quang để xin từng xô nước sạch về dùng. Một số hộ dân có sẵn bồn chứa  nước nối với hệ thống nước sạch nhưng vẫn không lấy được nước…

       3/ Báo Công an Đà Nẵng phản ảnh :

         -  Trường hợp gia đình vợ chồng anh Lê Đình Chin trú tại tổ 14, P.Hoà Hiệp Nam,Q.Liên Chiểu là hộ nghèo , trước đây sống tại Làng Vân thuộc P.Hoà Hiệp Bắc Q.Liên Chiểu, có con  đi học tại Trường Măng Non P.Hoà Hiệp Nam xin được miễn giảm tiền học phí nhưng không được giải quyết vì vướng thủ tục hộ khẩu. Báo đề nghị P. Hoà Hiệp Nam và Q.Liên Chiểu xem xét, giúp gia đình anh Chinh có thêm điều kiện để chăm sóc con cái

     -  Tiền giả, bằng cấp giả, giấy tờ giả… đang được các đối tượng rao bán khá công khai trên hệ thống Internet, nhất là các trang mạng xã hội như facebook,Zalo…

     +  Để làm rõ hơn về vấn đề này  tại Đà Nẵng, PV Báo Công an Đà Nẵng đã tìm hiểu thực tế  và nhận thấy rằng, việc rao bán các loại tiền giả, giấy tờ giả ngày càng công khai. Điều này đòi hỏi phải có sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng để góp phần đảm bảo an ninh tiền thật, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

      4/ Các tin tức khác:

       - Hiệu quả từ mô hình sơ cấp cứu:

...       + Trên địa bàn Đà Nẵng hiện có 15 điểm sơ cấp cứu do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố quản lý. Những năm qua, mô hình này đã mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực cho cộng đồng.Các điểm sơ cấp cứu đều được Hội CTĐ thành phố trang bị túi cấp cứu với thuốc và dụng cụ cần thiết. Ngoài ra, có những điểm còn được các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí mua sắm thêm nhiều loại thuốc. Đơn cử như điểm sơ cấp cứu tại 223 Nguyễn Tri Phương được 51 đảng viên đồng thời là hội viên CTĐ ở khu dân cư số 17 phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) ủng hộ kinh phí, mua đầy đủ các loại dụng cụ, thuốc men bảo đảm cho việc sơ cấp cứu. Trong 4 tháng đầu năm 2017, điểm sơ cấp cứu này xử lý kịp thời, hiệu quả đối với 9 nạn nhân bị tai nạn giao thông và tai nạn lao động.

         - Cảnh báo vé giả tại lễ hội pháo hoa quốc tế:

         + Ngày 12.6, Ban tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 phát đi cảnh báo: hiện nay trên thị trường đã xuất hiện vé giả bán cho người dân vào cổng xem trận chung kết sẽ diễn ra ngày 24.6 (chủ đề Mộc).

         - Chủ tịch UBND thành phố tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt ​Nam

         + Ngày 12-6, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tiếp bà María Jesús Figa López-Palop (María), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong 20 năm qua, Đà Nẵng tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, quy hoạch lại kiến trúc đô thị để đáp ứng nhu cầu phát triển . Hiện nay, Đà Nẵng đang xúc tiến kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực thương mại dịch vụ, du lịch, công nghệ cao để trong tương lai trở thành trung tâm du lịch dịch vụ lớn của cả khu vực. Đây cũng là lĩnh vực mà Tây Ban Nha có thế mạnh…

        - Công khai 5 đơn vị nợ 375 tỉ đồng tiền đất của Đà Nẵng:

        +  UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản thống nhất theo đề xuất của cục Thuế thành phố về việc công bố công khai các dự án bất động sản chưa nộp tiền sử dụng đất, tính đến thời điểm 31/5.Trong đó, Công ty CP Trung Nam đang là “con nợ” lớn nhất trong danh sách với số tiền hơn 295 tỉ đồng, gồm nợ tiền đất dự án Khu đô thị Golden Hills (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu và xã Hòa Liên, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) với số tiền là hơn 244 tỉ đồng.

         -  Nâng công suất trạm biến áp 110kV Hòa Khánh 2 phục vụ APEC:

...     + Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng vừa nghiệm thu đóng điện thành công, đưa vào vận hành máy biến áp T1-63MVA (thuộc trạm biến áp - TBA 110kV Hòa Khánh 2, KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu). Hạng mục nâng công suất máy biến áp T1 từ 40MVA lên 63MVA là phần quan trọng của công trình nâng công suất và tự động hóa TBA 110kV Hòa Khánh 2 từ (40+63)MVA lên thành (2 x 63)MVA. Riêng hạng mục tự động hóa TBA 110kV Hòa Khánh 2 sẽ hoàn thành trước ngày 30-9 tới.

       -   Phát triển các tuyến phố ẩm thực:

...       + Từ phố điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng được khai trương vào tháng 12-2014, trên địa bàn quận Hải Châu đến nay có hàng loạt phố ẩm thực đêm như: Phạm Hồng Thái, Trần Kế Xương và mới đây là Lê Thanh Nghị…, giúp người dân và du khách có thêm nhiều sự lựa chọn thưởng thức ẩm thực đa dạng, phong phú.

       - Đà Nẵng: Cháy kho chứa hàng vàng mã trong chợ Hòa Khánh:

       + Ngày 13/6, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng cho biết, vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn trên địa bàn quận Liên Chiểu. Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h chiều ngày 12/6, tại tầng 2 khu C của Chợ Hòa Khánh (nằm trên đường trục đường Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã xảy ra cháy.do bất cẩn của người dân.Cơ quan chức năng xác định vụ cháy kho chứa hàng vàng mã tại chợ Hòa Khánh, TP Đà Nẵng do tàn thuốc lá còn sót lại gây ra vụ hỏa hoạn., cơ quan chức năng kịp thời có mặt ngăn chặn cháy lan, cháy lớn khi mà nguồn hàng hóa ở trong chợ rất lớn.

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT