Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2017
Đăng ngày 13-06-2017 14:29, Lượt xem: 256

Chỉ còn 1 tuần nữa là kỳ thi THPT quốc gia 2017 bắt đầu. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị tại Đà Nẵng gần như hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi thành công.

Chuẩn bị chu đáo

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Đà Nẵng, hiện nay, đề thi đã được Bộ GD&ĐT bàn giao cho đơn vị để bảo quản và thực hiện công tác sao in. Địa điểm in sao cũng bảo đảm 3 vòng độc lập, cách ly, đáp ứng yêu cầu bảo mật, phòng chống cháy nổ. Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Đà Nẵng cũng cho biết sẽ bố trí xe chữa cháy tại các điểm in sao đề thi và chấm thi, nhất là trong tình hình thời tiết nắng nóng bất thường như hiện nay.

Trước đó, Sở GD&ĐT tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ lãnh đạo các đơn vị, trường học, giáo vụ, cán bộ phụ trách thu nhận hồ sơ tại các điểm nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT). Tại đây, đơn vị đã rút kinh nghiệm những tồn tại trong quá trình phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm ngoái, những yêu cầu cần chuẩn bị cho kỳ thi sắp đến; đặc biệt trong khâu thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào các trường đại học hệ chính quy, cao đẳng, nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy… Theo số lượng học sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã bố trí 25 điểm thi, điều động hơn 1.300 cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia thực hiện các nhiệm vụ tại điểm thi. Trong đó, có 788 cán bộ, giáo viên của các trường THPT; 491 cán bộ, giảng viên của Đại học Đà Nẵng; 97 cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Thể dục-Thể thao Đà Nẵng.

Để thực hiện tốt công tác coi thi tại các điểm thi, Sở GD&ĐT còn  tập huấn nghiệp vụ coi thi cho tất cả cán bộ, giảng viên của các trường đại học phối hợp. Hiện nay, sở cũng đã điều động hơn 100 cán bộ, giáo viên chấm thi môn Văn và gần 20 kỹ thuật viên tham gia xử lý bài thi trắc nghiệm, bảo đảm tiến độ chấm kịp thời với thời gian công bố kết quả thi vào ngày 7-7.

Mọi thuận lợi dành cho thí sinh

TS Võ Văn Minh, Trưởng phòng Đào tạo thuộc Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2017 có nhiều điểm mới. Đó là ngoài các bài thi độc lập Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, học sinh phải tự chọn thi 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN - Lý, Hóa, Sinh) hoặc khoa học xã hội (KHXH- Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Học sinh có thể thi cả hai bài thi tổ hợp và được chọn bài tổ hợp có điểm cao hơn để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Do đây là lần đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức bài thi tổ hợp nên học sinh phải nắm kiến thức của cả 3 môn trong bài thi. Đa phần các bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 là thi theo hình thức trắc nghiệm, số lượng câu hỏi, kiến thức nhiều nhưng thời gian làm bài hạn chế. Thời gian thi trong mỗi buổi có bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH) kéo dài nên các em cần chuẩn bị tâm lý, sức khỏe để hoàn thành tốt.

Thời tiết miền Trung năm nay được dự báo nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe của thí sinh. Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, hiện nay, đơn vị đã ký biên bản với một đơn vị về việc hỗ trợ kỳ thi.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2017, đơn vị này sẽ hỗ trợ các quầy nước miễn phí tại các điểm thi phục vụ nhu cầu của học sinh và phụ huynh. Ngoài ra, Sở GD&ĐT phối hợp với Điện lực Đà Nẵng bảo đảm cung cấp điện trong các ngày thi và có phương án dự phòng nếu xảy ra sự cố mất điện.

Sở GD&ĐT cũng đã in và phát cẩm nang cho cán bộ coi thi về trình tự phát đề thi, quy trình thu bài, vị trí ký của giám thị trong bài thi... để sử dụng trong suốt kỳ thi, tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra. Bên cạnh đó, đội ngũ tình nguyện viên sẵn sàng tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh để bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

 

Theo Báo Đà Nẵng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT