Ngày hội miền biển hấp dẫn khách du lịch
Đăng ngày 19-06-2017 16:21, Lượt xem: 143

Là một trong những hoạt động chính rất được người dân và du khách mong đợi trong “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2017”, qua nhiều năm tổ chức, “Ngày hội miền biển” luôn có một sức hút đặc biệt không chỉ với với người dân thành phố mà cả với du khách trong nước và quốc tế khi đến với biển Đà Nẵng.

Các thí sinh thi đan lưới đều là nam giới nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình của người dân và du khách

Ngày 18-6, diễn ra Ngày hội miền biển gồm 4 hoạt động chính là thi ngoáy thúng, thi kéo co, đan lưới và thi gánh cá với sự tham gia của các ngư dân là hội viên Nông dân 7 phường trên địa bàn quận Sơn Trà và Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng. Các hoạt động này tái hiện những công việc hằng ngày của ngư dân khi đi biển và nhận được sự cổ vũ của hàng trăm khán giả là người dân, du khách ở bãi biển Đà Nẵng.

Vỡ òa trong niềm vui với các đồng đội đang cổ vũ rất nhiệt tình, anh Phùng Hơn, đại diện của Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, đây là năm đầu tiên Ban quản lý thi đấu cùng các phường và may mắn giành giải nhất. Dù công việc hằng ngày của anh là một cứu hộ cũng thường xuyên phải chèo thuyền thúng ra ngoài biển để trực đảm bảo an toàn cho người dân và du khách vui chơi tắm biển, nhưng giải nhất này vẫn là một bất ngờ và là niềm vui lớn với các anh em trong đội.

Lần đầu tiên được xem thi ngoáy thúng, anh Anthony Bennett, du khách Mỹ không giấu được sự ngạc nhiên và thích thú: “Họ giỏi quá, nhìn chiếc thúng đơn giản như vậy tôi không nghĩ có thể đi được mà lại còn đi rất nhanh trên mặt nước”. Khi được chia sẻ những chiếc thúng là công cụ giúp những ngư dân miền biển có thể đi đánh bắt hải sản gần bờ, Anthony không ngớt lời trầm trồ khen ngợi.

Dịp này, nhiều du khách khi đến với biển Đà Nẵng cũng đã nhanh chóng hòa mình vào không khí náo nhiệt tại khu vực bãi biển, họ nhiệt tình cổ vũ cho các đội thi kéo co, gánh cá, đan lưới. Chị Nguyễn Thị Son, du khách đến từ Hải Dương rất ngạc nhiên khi thấy các thí sinh tham gia đan lưới đều là nam giới:

“Tôi không nghĩ một việc đòi hỏi sự khéo léo và kiên trì như đan lát là của phái mạnh, vậy mà ở đây mọi người làm rất thành thạo và nhanh nhẹn”.

Không chỉ tham gia cổ vũ rất nhiệt tình, ngay sau khi các đội thi gánh cá xong, anh Nguyễn Ngọc Trung, du khách đến từ Thái Nguyên tò mò đã ghé vai vào gánh thử gánh cá của các chị em và đi được ba bước anh đã thả vội đôi quang gánh xuống vì... khó đi quá.

“Thấy mọi người gánh và lướt đi rất nhẹ nhàng trên cát, tôi nghĩ chắc cũng đơn giản nhưng không ngờ lại nặng và khó di chuyển đến thế. Có xem các hoạt động hôm nay chúng tôi mới hiểu được phần nào công việc của những người dân miền biển, thấy được những vất vả trong lao động thường ngày của họ”, anh Trung chia sẻ.

Theo ông Trần Văn Lực, Chủ tịch Hội Nông dân quận Sơn Trà, đây là năm thứ 4 liên tiếp các hoạt động tái hiện cuộc sống của ngư dân miền biển được diễn ra với sự hưởng ứng nhiệt tình của các hội viên. Những hoạt động này không chỉ là sân chơi bổ ích cho các hội viên của các phường có cơ hội giao lưu, gặp gỡ mà còn là hoạt động để thu hút khách du lịch khi đến với biển Đà Nẵng.

Ngoài các hoạt động “Ngày hội miền biển”, tại bãi biển trước Công viên Biển Đông còn diễn ra nhiều hoạt động cũng thu hút sự chú ý của người dân và du khách như thi đắp tượng cát của các đội thi đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố, hay thoải mái thả hồn vào những con diều nhiều hình dáng màu sắc do các thành viên của Câu lạc bộ Diều Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn; ngắm những bức tranh đầy màu sắc vẽ trên thúng do các thành viên của Câu lạc bộ Kiến tình nguyện, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng thực hiện… Nói như anh Bùi Thanh Hùng, du khách Nghệ An: sau mấy năm trở lại thấy bãi biển Đà Nẵng rực rỡ và nhộn nhịp quá.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, những ngày cuối tuần, biển Đà Nẵng luôn là điểm đến lý tưởng của người dân và du khách. Những hoạt động trong chương trình “Điểm hẹn mùa hè” không chỉ giúp quảng bá hình ảnh của biển Đà Nẵng mà còn góp phần làm sôi động các hoạt động biển. Đang vào mùa du lịch hè nên lượng khách đến vui chơi, tắm biển rất đông. Cùng với các hoạt động của “Điểm hẹn mùa hè”, trung bình mỗi ngày biển Đà Nẵng đón khoảng 40.000-50.000 lượt khách đến vui chơi tắm biển. Để đảm bảo an ninh trật tự, công tác cứu hộ, an toàn cho người dân và du khách tắm biển trong những ngày cao điểm, lực lượng cứu hộ và trật tự biển tăng cường lực lượng trực 100% quân số. Việc này đã được Ban quản lý lên kế hoạch từ trước đó nên mọi việc diễn ra khá thuận lợi để người dân thoải mái vui chơi và yên tâm tắm biển.

 

Theo Báo Đà Nẵng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT