Hết mình vì thí sinh
Đăng ngày 21-06-2017 10:18, Lượt xem: 184

Với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh được thuận lợi nhất trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017, hàng ngàn bạn trẻ Đà Nẵng đã tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi (TSMT) với tinh thần hết mình phục vụ.

Lực lượng tình nguyện viên tại các điểm tiếp sức mùa thi tư vấn, hỗ trợ thí sinh

Từ sáng sớm ngày 20-6, đội TSMT tại điểm Trường Phan Châu Trinh đã rộn ràng bắt tay vào những phần việc đầu tiên như: khảo sát, treo băng-rôn, kê bàn ghế và tham gia túc trực. “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia hoạt động bổ ích và thiết thực này nên tôi khá hào hứng. Được đóng góp chút công sức giúp thí sinh, phụ huynh cảm thấy yên tâm hơn là điều tôi mong muốn nhất và tôi sẽ nỗ lực làm tốt nhiệm vụ được phân công”, chị Trần Hữu Thị Duy Phương, đoàn viên thuộc Đoàn phường Nam Dương (quận Hải Châu) chia sẻ.

Còn đối với Nguyễn Thị Minh Thanh, học sinh Trường THPT Trần Phú, đây là lần thứ hai em tham gia hoạt động tình nguyện TSMT. Tranh thủ thời gian nghỉ hè, về sinh hoạt tại Đoàn phường Hải Châu 2, cô học trò hăng hái đăng ký tham gia TSMT ngay khi nghe thông báo. ”Lần trước em cũng xung phong TSMT, thấy hoạt động này vui, bổ ích nên em tiếp tục đăng ký và may mắn được chọn lần nữa. Hoạt động này không chỉ giúp em tự tin, mạnh dạn hơn mà bản thân em còn cảm thấy hạnh phúc khi được đóng góp công sức nhỏ bé vào việc hỗ trợ thí sinh được thi tốt”, Thanh bộc bạch.

Theo chị Trần Nguyễn Thị Thanh Hải, Phó Bí thư Đoàn phường Nam Dương, sau khi có kế hoạch từ Đoàn cấp trên, đơn vị đăng thông báo đến toàn thể đoàn viên. “Ai cũng phấn khởi và đăng ký rất nhiệt tình, vượt nhiều lần so với số lượng, chỉ tiêu yêu cầu nên chúng tôi phải tiến hành tuyển chọn 25 người đăng ký đầu tiên. Đây cũng là những bạn có kinh nghiệm tham gia hoạt động tình nguyện, am hiểu về thành phố, nắm các điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia 2017. Sau đó, chúng tôi họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người để bảo đảm công việc diễn ra hiệu quả nhất”, chị Hải cho hay.

Là quận trung tâm, nơi có số lượng điểm thi nhiều nhất toàn thành phố (8/25 điểm thi), theo ghi nhận của chúng tôi, đến nay, công tác trang trí, bố trí tại các điểm tư vấn đều được Quận đoàn Hải Châu triển khai khá chu đáo. Theo anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Quận đoàn Hải Châu, đơn vị đã huy động hơn 500 đoàn viên, thanh niên các Đoàn phường tham gia và phân công cụ thể số lượng và thời gian trực hợp lý, bảo đảm mỗi điểm đều có ít nhất 10 tình nguyện viên/ca/ngày, duy trì trong 5 ngày liên tục. “Bên cạnh việc tập trung chỉ dẫn, giữ đồ đạc cho thí sinh sinh, bảo đảm an ninh trật tự, các tình nguyện viên sẽ phát nước uống, sữa do đơn vị vận động được từ các nhà tài trợ cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi. Chúng tôi cũng bố trí lực lượng xe ôm miễn phí phục vụ thí sinh có nhu cầu”, anh Dũng cho hay.

Trong khi đó, theo anh Nguyễn Bá Duân, Bí thư huyện Đoàn Hòa Vang, để bảo đảm công tác TSMT tại 4 điểm thi thuộc địa bàn huyện, đơn vị đã giao cho Đoàn 11 xã cử hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia thường trực. Trong đó, tại điểm Trường THPT Phan Thành Tài giao cho 3 Đoàn xã phụ trách là: Hòa Châu, Hòa Tiến, Hòa Phong. Điểm Trường THPT Ông Ích Khiêm, Trường THCS Trần Quốc Tuấn giao cho 4 Đoàn xã: Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phước, Hòa Phú và điểm Trường THPT Phạm Phú Thứ giao cho 3 Đoàn xã còn lại.

Theo anh Lê Phi Tuân, Trưởng Ban Thanh Thiếu nhi - Trường học, Thành Đoàn Đà Nẵng, do các điểm thi năm nay đều tổ chức tại các điểm trường trực thuộc sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng nên đơn vị phối hợp tích cực với Sở để triển khai công tác tình nguyện TSMT. Thành Đoàn cũng đã ban hành kế hoạch cụ thể, chi tiết và chỉ đạo các quận Đoàn, huyện Đoàn chủ động phân công, chỉ đạo Đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc đăng ký và thiết lập các điểm TSMT.

Theo Báo Đà Nẵng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT