Thông tin báo chí ngày 28/6
Đăng ngày 28-06-2017 20:15, Lượt xem: 176

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải nhiều nhất ngày hôm nay là nội dung buổi họp báo chiều  (27/6) giữa lãnh đạo thành phố với các cơ quan báo chí.

Những nội dung báo đăng với các tiêu đề:

 - Chủ tịch Đà Nẵng trả lời hàng loạt vụ việc “nóng” (Báo Thanh niên)

 - Sẽ tìm ra đáp án cho bài toán bảo tồn và phát triển Sơn Trà (Báo Đà Nẵng)

 - “Không phải khi báo chí đưa tin, Đà Nẵng mới rà soát lại bán đảo Sơn Trà”      (Báo Kinh tế &Đô thị)

- Chủ tịch Đà Nẵng: Thành phố cần có thời gian để giải “bài toán khó” Sơn Trà (BizLive)

 - Chủ tịch Đà Nẵng nói khó thu hồi 3.400 tỷ thất thoát (Mạng Zing.vn)

 - Quy hoạch bán đảo Sơn Trà: Chủ tịch Đà Nẵng hứa.. (Đất việt)

 -  Đà Nẵng: Giải quyết các vấn đề ở Sơn Trà rất phức tạp (Đài VOV)

 - Đà Nẵng khẳng định Bộ GTVT nợ doanh nghiệp khoảng 2.000 tỉ (MotTheGioi)

 - Đà Nẵng: Không hợp thức hóa cho 4 tầng sai phạm của công trình Mường Thanh (Người Tiêu dùng)

- Đà Nẵng phản hồi gì sau khi doanh nghiệp nhắc vụ nợ xây cầu nghìn tỷ!?(Báo Pháp luật VN)

 - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng: Sẽ giảm các dự án ở bán đảo Sơn Trà (Đời sống & Pháp luật)

 - Chủ tịch Đà Nẵng bộc bạch hết về “điểm nóng” Sơn Trà (Báo Pháp luật VN)

 - Gánh quy hoạch tới 9 bến du thuyền, sông Hàn bị lo "bức tử"(Báo Giao thông)

     2/ Các tin khác:

  - Cử tri Đà Nẵng kêu gọi giữ Sơn Trà:

  + “Hy sinh kinh tế để củng cố môi trường cho tương lai“Chiều 27.6, Đoàn đại biểu quốc hội TP. Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV. Tại buổi làm việc, rất nhiều cử tri Đà Nẵng đã lên tiếng mong muốn lãnh đạo TP. Đà Nẵng cũng như đại biểu quốc hội hành động để giữ nguyên hiện trạng cho Sơn Trà.  (Báo Lao động: )

  - Bất cập trong quản lý, điều hành Bệnh viện Phụ nữ - Bài 3: Lúng túng trong quản lý

 + Bệnh viện Phụ nữ không phải bệnh viện công cũng chẳng phải bệnh viện tư, cùng với đó là cơ chế quản lý bất cập và sự thiếu thống nhất giữa những lãnh đạo Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh (đơn vị quản lý bệnh viện - pv) dẫn đến nhiều hệ lụy.Bất nhất trong chủ trương.Tháng 8-2016, Thường trực Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng (gọi tắt là Thành Hội) có Thông báo số 08 do ông Trần Chí Thành, Phó Chủ tịch phụ trách Hội ký, với nội dung: “Từ ngày 1-9-2016, Thành hội không tài trợ, miễn giảm chi phí khám và điều trị cho bệnh nhân trái tuyến tại Bệnh viện Phụ nữ”. Lý giải vấn đề này, ông Trần Chí Thành cho biết: “Nhà nước đã chi ngân sách mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nghèo và luôn khuyến khích người có BHYT đi khám, điều trị đúng tuyến, nhằm bảo đảm sự cân bằng và ổn định chung của quỹ BHYT trong cả nước. Việc Bệnh viện Phụ nữ hỗ trợ chi phí khám, điều trị trái tuyến là đi ngược với chủ trương của Đảng, Nhà nước và góp phần gây mất ổn định quỹ BHYT chung. Về phía Thành Hội, quan điểm là ưu tiên nguồn kinh phí tài trợ cho bệnh nhân nghèo bị bệnh nan y, khám và điều trị đúng tuyến, không tài trợ viện phí cho phụ nữ khám thai và sinh đẻ bình thường nhưng trái tuyến tại Bệnh viện Phụ nữ”(Báo Đà Nẵng)

 - Trên báo Tuổi trẻ ( trang Đời sống Đô thị) đăng bài:

. Quân đội nhường đất cho Đà Nẵng phát triển:

+ Để có một Đà Nẵng khang trang như ngày hôm nay, chính quyền thành phố đã làm một cuộc “đàm phán” lớn và quân đội đã đồng ý nhượng lại cho thành phố hơn 2000 ha đất quân sự. Trong đó có những địa điểm được cho là nhạy cảm liên quan đến an ninh quốc phòng. Nhưng nghĩ về đại cuộc cho sự thịnh vượng của một đô thị ven biển Miền Trung, vì tương lai của người dân Đà Nẵng, mọi thứ đã được sắp xếp ổn thoả…

  3/ Tin của các báo khác:

  - Vụ tai nạn giao thông tại quận Liên Chiểu nam thanh niên bị xe tải cán tử vong:

+ Khoảng 21h15 ngày 27/6, tại ngã ba Tôn Đức Thắng – Phạm Như Xương (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một nam thanh niên tử vong.Sự vụ được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý

 - Cuộc thi quốc tế CDIO Academy 2017, sinh viên các trường Đại học ở Đà Nẵng đạt giải:

+ Theo đó, các dự án của nhóm SV có đại diện của trường ĐH Duy Tân và ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đã lần lượt giành chức vô địch và huy chương bạc cuộc thi CDIO Academy 2017 vừa được tổ chức tại Canada.

- Xử lý 87 trường hợp xe hoạt động trá hình:

+ Lãnh đạo Phòng Cảnh sát trật tự, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, từ ngày 3-5-2017 đến nay, Phòng Cảnh sát trật tự phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tổ chức kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động xe trá hình trên địa bàn thành phố.

 - Tây Bắc Hoà Vang “khát nước sạch”:

+ Hiện nay, thôn Trung Nghĩa, xã Hoà Ninh, Hoà Vang tình trạng khát nước sinh hoạt đang diễn ra trầm trọng , cả thôn có 172 hộ chỉ có 2/3 số hộ được dùng nước máy, nhưng vào mùa nắng cao điểm, nước máy chỉ có từ 6 đến 8 giờ sáng…(Báo Công an Đà Nẵng)

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT