Thông tin báo chí ngày 08/9
Đăng ngày 08-09-2017 10:25, Lượt xem: 240

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 8/9:

1/ Báo Người Lao động: nội dung cuộc phỏng vấn giữa PV báo Người Lao động với Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng về nội dung  cáo số 223/BC-UBND ngày 29/8 của UBND thành phố Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia (DLQG) Sơn Trà.

2/ Báo Tài nguyên & Môi trường :

-Đà Nẵng: Công ty Công viên cây xanh 29/3 xin giải thể vườn thú:

+ Chuồng thú công viên Cây xanh 29/3 TP.Đà Nẵng là nơi nuôi dưỡng các loại thú quý hiếm. Vào những năm trước đây khi vườn thú còn phong phú các loài động vật như trăn, gấu, cá sấu, công, hoẵng, nai, khỉ… là điểm đến vui chơi thú vị của các em thiếu nhi và học sinh khi tham quan và khám phá các loài động vật tại vườn thú.

Dẫu biết rằng điều kiện thực tế Công ty công viên cây xanh 29/3 không thể tiếp tục duy trì vườn thú, nhưng những người dân đã và đang sinh sống tại Tp. Đà nẵng luôn giữ trong mình những kí ức và kỷ niệm đẹp về một vườn thú cũ tại công viên Cây xanh 29/3 Đà Nẵng.

3/ Báo Thanh niên, Đà Nẵng:

- Điều tra vụ cô gái trình báo bị đánh hội đồng, cướp tại phòng trọ:

+ Chiều 7.9, Công an P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng cho hay vừa thụ lý đơn của một nữ công nhân trình báo bị 3 côn đồ đánh hội đồng tại phòng trọ trong đêm.Theo đơn trình báo của chị Đ.T.C.H. (25 tuổi, quê Thừa Thiên – Huế, công nhân Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa, KCN Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu) trình bày lúc 21 giờ 30 phút, chị đang ở phòng trọ thì nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, yêu cầu gặp Hương nhờ chút việc.Sau khi đến cơ quan chức năng trình báo, chị H. Được đưa đến BV đa khoa Q.Liên Chiểu cấp cứu với tình trạng choáng, tổn thương phần đầu và hoảng loạn…

4/ Báo Công an Đà Nẵng:

- Đường biến thành chợ:

+ Trên đường Kinh Dương Vương và đường Lâm Quang Thự (P.Hoà Minh, Q.Liên Chiểu) đã biến thành cái chợ rất đông đúc. Từ sáng sớm cho đến chiều, nhiều người vẫn vô tư bày thực phẩm tươi sống, tôm, cá, rau củ quả lấn ra cả ngoài đường để buôn bán. Không chỉ gây cản trở giao thông, mất trật tự đô thị mà còn gây ô nhiếm môi trường . Đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra , xử lý, tính lại việc sắp xếp việc buôn bán sao cho trật tự, vừa bảo đảm ATGT, đảm bảo mỹ quan đô thị…

  5/ Báo Đà Nẵng:

- Tổ trưởng dân phố san lấp đất nông nghiệp trái phép:

+ Người dân tổ 146 phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) bức xúc cho biết, ông Nguyễn Đề, tổ trưởng tổ dân phố 146, tự ý đổ đất san lấp đất nông nghiệp trái phép, làm cản dòng chảy tự nhiên trong khu dân cư.

Theo người dân phản ánh, năm 2016, gia đình ông Đề tự ý tổ chức san ủi, lấp đất nông nghiệp để làm nền, có ý định sang nhượng đất đai. Chính quyền địa phương đã kịp thời xử lý, việc san lấp dừng lại, đất đá lấp dòng chảy tự nhiên được khơi thông trở lại. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, gia đình ông Đề tái diễn công việc trên khiến người dân trong khu vực bức xúc. Một người dân bày tỏ: “Khu vực này vốn giáp núi, địa hình dốc nên cần các cống, mương thoát nước, đặc biệt là đoạn xuyên qua đường liên tổ từ lâu nay. Việc san lấp của gia đình ông Đề làm ảnh hưởng đến thoát nước, nhất là mùa mưa đang cận kề, nguy cơ ngập úng là khó tránh khỏi”.

6/ Các tin khác:

- Tai nạn giao thông:

+ Trưa 7/9, tại ngã tư Trường Chinh – Lê Trọng Tấn (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến một học sinh lớp 8 tử vong tại chỗ.9, em Lê Thị Hồng Ánh (học sinh lớp 8, trú Khu tập thể 375 Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) điều khiển xe đạp điện lưu thông trên đường Lê Trọng Tấn theo hướng ra đường Trường Chinh (quận Cẩm Lệ).Khi đến nút giao Trường Chinh – Lê Trọng Tấn, xe của Ánh bất ngờ bị xe tải ben BKS 43C - 144.81 do Trần Văn Phúc (40 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) điều khiển chạy cùng chiều phía sau tông phải.Hậu quả, cú va chạm khiến nữ sinh ngã xuống đường và bị xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ. Công an quận Cẩm Lệ có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

 - Người dân giao nộp động vật trong sách đỏ cho Kiểm lâm:

+ Ngày 7-9, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng cho biết: Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng thuộc Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng vừa tiếp nhận 3 (ba) cá thể rắn ráo (Tên khoa học: Ptyas korros) còn sống nặng 0,6kg do Công an phường Tân Chính, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng bàn giao để tái thả lại môi trường tự nhiên tại Tiểu khu 62 Khu Bảo tồn Thiên nhiên Sơn Trà. Những cá thể động vật hoang dã (ĐVHD) này đều do người dân phát hiện, bắt giữ và tự nguyện giao nộp cho lực lượng Kiểm Lâm Đà Nẵng để tái thả lại môi trường tự nhiên.

 - Nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp tại Đà Nẵng trong tháng 9:

+ Theo thông tin từ Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), trong tháng 9 sẽ diễn ra nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp. Trong đó, nổi bật nhất là sự kiện DNES tuyển chọn các dự án tiềm năng vào ươm tạo khóa 4, các lĩnh vực ưu tiên gồm: Công nghệ thông tin; Công nghệ sinh học; Giáo dục; Sức khỏe. Ngày 22-9 là hạn chót đăng ký tuyển chọn các dự án tiềm năng vào ươm tạo khóa 4 tại DNES. Các startup sẽ trải qua các workshop, khóa huấn luyện - đào tạo với hàng loạt diễn giả là những doanh nhân thành công, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, các cố vấn nhiều kinh nghiệm dưới hình thức mentor 1-1 hoặc tư vấn theo giờ. Bên cạnh đó, các startup sẽ được kết nối với các đối tác trong nước và quốc tế trong mạng lưới đối tác của DNES. Các dự án tham gia chương trình là các cá nhân, tập thể đang sinh sống tại Việt Nam có ý tưởng hoặc sản phẩm khởi nghiệp thuộc tất cả các lĩnh vực kinh doanh có yếu tố đổi mới sáng tạo.

 - Kiểm tra kinh doanh và điều kiện kinh doanh của xe ben:

+ Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải tại địa phương có nhiều xe ô tô tải ben hoạt động để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT