Thông tin báo chí ngày 22/12
Đăng ngày 25-12-2017 09:49, Lượt xem: 134

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 22/12:

1/ Trên nhiều trang báo chiều qua và hôm nay đăng tải các thông tin:

 - Ngày 21/12, tại Đà Nẵng diễn ra cuộc gặp gỡ các cựu chiến binh, sĩ quan cao cấp, tướng lĩnh quân đội đang sinh sống tại thành phố với Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa

- Bộ công an tiến hành khám xét nhà đại gia Vũ Nhôm, báo có các bài viết:

+ Yêu cầu làm rõ lợi ích nhóm trong thâu tóm đất ở Đà Nẵng (Đài VTV)

+ Khám xét nhà đại gia Vũ 'nhôm', vùng tối đã lộ sáng? (Báo Đất việt)

+ Người dân vây kín nhà Vũ “nhôm” xem việc khám xét (Báo Lao động)

+ Nhiều dự án đang bị thanh tra ở Đà Nẵng liên quan đến ông Vũ "nhôm"(Đài VOV)

+ Phong tỏa nhà riêng ông Phan Văn Anh Vũ (Báo Thanh niên)

+ Năm giờ khám xét nhà đại gia Vũ 'nhôm' tại Đà Nẵng (Báo Tiền phong)

+ Đà Nẵng: Hàng loạt dự án, nhà công sản đang bị điều tra được cho là của Vũ "nhôm"(Báo Lao động)

+ Mối liên hệ giữa đại gia Vũ 'nhôm' và ông Nguyễn Xuân Anh (VTC News)

+ Hai xe công an chở người và đồ vật rời nhà ông Vũ 'nhôm' ở Đà Nẵng (VTC NEW)

+ Trên trang nhất Báo Tuổi trẻ đăng tải bài viết: Vũ “nhôm” và những dự án đình đám

     …

 2/ Báo Đà Nẵng:

-  Một năm thực hiện "Thành phố 4 an" Chuyển biến tích cực

+ Phạm pháp hình sự giảm, tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí, an toàn vệ sinh thực phẩm được kiểm soát, các chương trình an sinh xã hội triển khai hiệu quả là những chuyển biến tích cực sau một năm triển khai thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”.

 - "Mở cửa" đón du khách

+ Gần 2 năm nay, tại nhiều cơ sở kinh doanh trên một số tuyến đường đông khách du lịch như Bạch Đằng, Trần Phú…, nhiều người dân địa phương và du khách đã quen với tấm biển nhỏ có hai màu xanh và trắng được niêm yết bên ngoài với tên gọi “Comfort as home - Thoải mái như ở nhà”. Những điểm gắn tấm biển này nghĩa là chủ cơ sở kinh doanh sẵn lòng mở cửa để du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí, thoải mái như ở nhà.Được triển khai gần 2 năm nay, dự án “Comfort as home” do Hội Doanh nghiệp (DN) quận Hải Châu phát động đã để lại những ấn tượng đẹp với người dân địa phương và du khách

 3/  Báo Pháp luật TP.HCM

 - Một cán bộ Đà Nẵng xin xây ban công lấn vỉa hè:

+ “UBND phường Hải Châu 1 đã lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công công trình nhà ở tại 148 Bạch Đằng. Lý do, các ban công của công trình này lấn vỉa hè sai phép”. Ngày 21-12, ông Nguyễn Phúc Bảo Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, cho biết.

+ Công trình trên (đang xây tới tầng thứ năm) được dư luận Đà Nẵng quan tâm do là của bà Phạm Thị Ánh Hường, con ông Phạm Việt Hùng, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, hiện là trưởng Ban quản lý các KCN và chế xuất Đà Nẵng. Ngày 25-10, ông Hùng (hiện cư ngụ nơi khác) thay mặt con gái làm đơn xin cho xây các ban công vươn ra vỉa hè 1,5 m, thay vì 1,2 m như giấy phép xây dựng. Dù không được Sở Xây dựng chấp thuận nhưng chủ đầu tư vẫn vi phạm.

+ Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Hùng cho rằng việc xây dựng của con gái ông “không đúng, cũng không sai”. Giờ nhà đã xây rồi, khi làm giấy chứng nhận sẽ bỏ phần diện tích lấn vỉa hè ra ngoài. Ngoài ra, công trình của con gái ông cũng không nhô ra so với các nhà xung quanh.“Con của tôi xây dựng hết trơn rồi, giờ biết làm sao. Đã lỡ làm rồi, chứ chưa làm thì mình sẵn sàng lùi vào” - ông Hùng nói và cho biết đang tiếp tục làm đơn gửi UBND TP để xin được tồn tại hiện trạng đã xây….

 

 

ANH TRỊNH

     

   

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT