Thông tin báo chí ngày 16/4
Đăng ngày 17-04-2018 01:28, Lượt xem: 122

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 16/4

1/ Đài VOV:

- Đà Nẵng: 2 doanh nghiệp lén lút xả nước ngầm ra biển

+ Tối 15/4, Giám đốc Sở Xây dựng và Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp thi công các công trình dọc tuyến biển Mỹ Khê tự ý xả thải nước ngầm do thi công hố móng vào hệ thống thoát nước công cộng, 2 doanh nghiệp vi phạm là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn MTV Bình Giang Phát và Công ty Cổ phần Xây dựng Tiến Đạt.

+ Công ty Trách nhiệm Hữu hạn MTV Bình Giang Phát và Công ty Cổ phần Xây dựng Tiến Đạt đang thi công nhà hàng, khách sạn cao tầng gần biển Mỹ Khê, quận Sơn Trà đã bơm trực tiếp nước ngầm do thi công hố móng từ công trình vào hệ thống nước thải công cộng của thành phố Đà Nẵng.

+ Công ty Trách nhiệm Hữu hạn 1 thành viên Bình Giang Phát xây dựng nhà hàng Brilliant Seafood quy mô 3.000 m2 sàn, cao 6 tầng, trên tổng diện tích đất sử dụng 600 m2. Doanh nghiệp này đang xây dựng tầng hầm 550m2.Ông Huỳnh Ngọc Hậu, Chủ đầu tư Dự án xây dựng nhà hàng Brilliant Seafood cho biết, công trình này do quy mô nhỏ nên không làm báo cáo đánh giá tác động môi trường mà chỉ có giấy cam kết bảo vệ môi trường do Ủy ban nhân dân quận cấp: “Hôm nay chủ đầu tư cũng mới biết chứ không nghĩ nhà thầu xả thải ra như thế. Chúng tôi đang liên lạc với Ban chỉ huy và giám đốc nhà thầu tổng hợp thêm thông tin và sáng mai đơn vị họp với nhà thầu và báo cáo lại với các sở, ban, ngành”.

2/ Báo Giao thông Đà Nẵng đối mặt kẹt xe ở nhiều nút giao

 - Hàng chục nút giao cùng mức được cải tạo, mở rộng, lắp đặt đèn tín hiệu góp phần hạn chế ùn ứ giao thông.

+ Ghi nhận của PV những ngày trung tuần tháng 4/2018, giờ tan tầm buổi chiều, nút giao phía Tây cầu Rồng ken đặc dòng phương tiện, mọi người phải nhích từng chút để di chuyển. Dù có lực lượng CSGT thường xuyên túc trục phân luồng, cùng hai hệ thống đèn tín hiệu đặt cách nhau vài chục mét để điều tiết giao thông, nhưng nhiều phương tiện phải mất cả chục phút mới có thể di chuyển ra khỏi “điểm nóng” ùn ứ này. Trên thực tế, nút giao phía Tây cầu Rồng kết nối đến 7 con đường là: Nguyễn Văn Linh, cầu Rồng, 2 Tháng 9, Trần Phú, Bạch Đằng và Trưng Nữ Vương

+Tương tự, tại nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý vào những giờ cao điểm 17h-19h cũng tấp nập phương tiện. Lượng ô tô từ phía đường Duy Tân, trên cầu Trần Thị Lý và 2 đầu đường 2 Tháng 9 đổ về khiến giao thông phía này khá ách tắc. Mặc dù nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý từ lâu đã được vận hành theo hình thức vòng xuyến nhưng lượng phương tiện quá lớn đổ về khiến giao thông ở đây liên tục đứng trước nguy cơ “vỡ trận” giờ cao điểm

3/  Các tin khác:

 -  Điều tra nguyên nhân vụ sập giàn giáo

+ Ngày 14-4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) số 4 (Cảnh sát PC&CC Đà Nẵng) cho biết, đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ sập giàn giáo xảy ra tại Công ty TNHH TM&SX Hiệp Nghĩa ( quận Liên Chiểu) vào ngày 13-4, làm 2 công nhân bị thương nặng.

 -  Đà Nẵng: Công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh dịp lễ hội pháo hoa:

+ Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho biết, để thực hiện công tác bình ổn thị trường trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018, Sở Công Thương thành phố vừa có văn bản gửi Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng 1022 và Chi cục Quản lý Thị trường thành phố phối hợp chủ động ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với những hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân và môi trường du lịch thành phố. Đồng thời, công khai danh sách số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử nhằm tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại của người dân và du khách liên quan đến giá cả hàng hóa, các dịch vụ…

 - Đà Nẵng sẽ xây dựng thêm chung cư cho người lao động:

+ Công nhân làm việc tại Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) sẽ có thêm cơ hội được thuê, mua căn hộ chung cư nhà ở xã hội, sau khi UBND TP Đà Nẵng phê duyệt kế hoạch xây dựng thêm một Khu chung cư, nhà ở mới.

 - Hướng nghiệp và tuyển dụng sinh viên ngành Du lịch Đà Nẵng 2018:

+ Ngày 14/4, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với trường ĐH Duy Tân tổ chức Ngày hôi Hướng nghiệp và tuyển dụng SV du lịch Đà Nẵng 2018 với sự tham gia của 30 doanh nghiệp du lịch ở địa bàn Đà Nẵng với hơn 1.000 vị trí tuyển dụng.

 - Có hay không việc Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam trốn đóng bảo hiểm xã hội?

+ Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng cho biết, Sở đã nhận thông tin phản ánh của công dân về việc Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam (gọi tắt là AUV, địa chỉ 299, Trần Đại Nghĩa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) có những vấn đề cần làm rõ.

+ Theo nội dung phản ánh, nhà trường hiện có khoảng 170 nhân viên, nhưng có tới 40% nhân viên chưa được trường đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), dù đã qua thời gian thử việc 3 tháng. Hết thời gian thử việc, ai cũng được nhận vào làm, có người đã làm được 7 - 8 tháng và được tăng lương nhưng vẫn không được đóng BHXH.Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang kiểm tra và giải quyết sự việc theo đúng quy định pháp luật.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT