Khởi động cuộc thi "Thử thách Thanh niên Việt Nam với Sáng tạo Xã hội"
Đăng ngày 19-04-2018 08:15, Lượt xem: 407

Sáng 19-4, tại trường Đại học Ngoại ngữ thành phố Đà Nẵng, Hội đồng Anh Việt Nam, Đại học Northampton và các trường đại học, trung tâm ươm tạo trên toàn quốc phát động chương trình “Thử thách Thanh niên Việt Nam với Sáng tạo Xã hội” đến với sinh viên, thanh niên có đam mê khởi nghiệp xã hội ở Đà Nẵng và khu vưc miền Trung.

Cuộc thi “Thử thách Thanh niên Việt Nam với Sáng tạo Xã hội” thuộc chuỗi Chương trình Thanh niên Việt Nam vì Sáng tao Xã hội được tổ chức bởi Hội đồng Anh Việt Nam, Đại học Northampton và các trường đại học, trung tâm ươm tạo trên toàn quốc. Đây là sân chơi dành cho thanh niên Việt Nam nhằm phát triển các ý tưởng đổi mới sáng tạo theo hướng tạo tác động tích cực cho xã hội. 

PGS.TS Trương Thị Nam Thắng (Trưởng Ban tổ chức) và
ông Trần Vũ Nguyên (Giám đốc vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng) chia sẻ thông tin về sáng tạo xã hội và cuộc thi

Trong ba tháng diễn ra chương trình, các thanh niên tham gia thử thách sẽ đươc đào tạo về các kỹ năng kinh doanh phát triển mô hình kinh doanh dưới sự cố vấn của các chuyên gia. Với quy mô rộng khắp toàn quốc, cuộc thi sẽ bao gồm ba vòng: sơ loại trong tháng 4; bán kết trong tháng 5 tại cả ba miền Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chi Minh; vòng chung kết sẽ diễn ra trong nửa cuối tháng 6 tại Hà Nội. 

Các thi sinh tham gia vòng chung kết sẽ được tham gia vào lớp đào tạo về kỹ năng thuyết trình, ngày hội giới thiệu sản phẩm/mô hình kinh doanh chung kết toàn quốc và hoạt động dã ngoại, thăm quan doanh nghiệp tạo tác động xã hội.

Cuộc thi “Thử thách Thanh niên Việt Nam với Sáng tạo Xã hội” không chỉ là sân chơi trí tuệ mà qua đó cung cấp những nội dung hữu ích, giúp bản trẻ có cơ hội học hỏi, giao lưu và trau dồi kiến thức thực tế cùng với giảng viên, doanh nhân xã hội…Đặc biệt, chương trình mong muốn tạo dựng nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho thanh niên và sinh viên Việt Nam sau khi ra trường.

Theo PGS TS Trương Thị Nam Thắng, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo xã hội (Đại học Kinh tế Quốc dân), Trưởng ban tổ chức, cuộc thi sẽ có sự đồng hành của các đối tác uy tín gồm Hội đồng Anh, Đại học Northampton, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thái Nguyên, Viện nghiên cứu Nghệ thuật Quốc gia, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng, Đại học Nguyễn Tất Thành, Saigon Innovation Hub, BK Holdings, Thành Đoàn Đà Nẵng. Cuộc thi sẽ là khởi nguồn cho các ý tưởng sáng tạo xã hội, tinh thần kinh doanh vì xã hội. Do vậy, cuộc thi được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo các đối tượng trẻ, thanh niên, sinh viên trên toàn quốc tham gia.

Tuy mới, nhưng hiện nay các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của toàn xã hội và của Nhà nước. Đặc biệt, Chính phủ đã ban hành Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" dành cho cộng đồng khởi nghiệp. Và mới đây nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức Đối thoại trực tuyến với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước” trong đó, một trong hai vấn đề được tập trung có liên quan đến sáng tạo khởi nghiệp, lập nghiệp.

MINH AN
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác