Thông tin báo chí ngày 04/5
Đăng ngày 07-05-2018 01:26, Lượt xem: 121

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 04/5

1/ Nhiều trang báo đưa tin :

 - Đà Nẵng: Điều tra cái chết bất thường của một quản lý nhà hàng:

+ Sáng 3/5, Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ một người tử vong trên địa bàn. Nạn nhân được xác định là anh Trần Phú Mạnh, 45 tuổi (đã đổi tên), trú quận Cẩm Lệ, người chuyên làm quản lý các quán nhậu và đang nuôi hai con nhỏ.

+ Sự việc xảy ra vào tối 2/5, nam nhân viên bất ngờ phát hiện anh Mạnh đang nằm bất động bên vũng máu, mọi người nhanh chóng gọi xe đưa anh Mạnh đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Hiện thi thể nạn nhân được cơ quan pháp y đưa về nhà xác của Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều tra làm rõ.

2/ Báo Giao thông:

- Trộm liều lĩnh vác thang đột nhập công trình tại Đà Nẵng

+ Ngày 3/5, Trung tá Huỳnh Minh Tuấn, Trưởng công an phường Thạc Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), cho biết đang trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, truy tìm nam thanh niên vác thang trộm máy móc của một công trình trên địa bàn.

+ Theo hình ảnh được camera ghi lại, rạng sáng 2/5, người đàn ông chạy xe hiệu Yamaha Sirius đảo nhiều vòng trên đường Đào Duy Anh (phường Thạc Gián, quận Thanh Khuê). Sau đó, người đàn ông quay lại, trên vai vác một thang tre dài 5m.Tên trộm bắc thang leo vào trong công trình, lấy đi máy bơm, máy khoan cùng nhiều thiết bị khác trị giá gần 40 triệu đồng.Sau khi lấy trộm tài sản, nam thanh niên bỏ lại thang tre. Đến sáng, khi các công nhân vào làm việc đã phát hiện bị mất trộm, liền trình báo cơ quan chức năng…

 3/ Tin tức (TTXVN)

 - Đà Nẵng: Công khai lôi kéo giảng viên, sinh viên vào 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

 + Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, các đối tượng "Hội thánh Đức Chúa Trời" có những hoạt động công khai, manh động, tổ chức tụ tập nhiều nơi tuyên truyền, tiếp cận, lôi kéo học sinh, sinh viên, cán bộ giáo viên của các trường trên địa bàn thành phố tham gia.

+ Liên quan đến hoạt động của tổ chức tự xưng "Hội thánh Đức Chúa Trời" (hay còn gọi là "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ") gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, các ngành chức năng thành phố Đà Nẵng đang khẩn trương vào cuộc, đấu tranh quyết liệt nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến hội nhóm này.

+ Trung tá Ngô Văn Công, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố Đà Nẵng thông tin, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, các đối tượng "Hội thánh Đức Chúa Trời" có những hoạt động công khai, manh động, đã tổ chức tụ tập nhiều nơi tuyên truyền, tiếp cận, lôi kéo học sinh, sinh viên, cán bộ giáo viên của các trường trên địa bàn thành phố tham gia. Sinh viên của một số trường đại học, cao đẳng tạm trú tại ký túc xá, quận Liên Chiểu đã phát hiện và báo cáo việc tín đồ của "Hội thánh Đức Chúa Trời" tiếp cận lôi kéo các em tham gia sinh hoạt. Cá biệt, có trường học là cán bộ, giảng viên tham gia sinh hoạt và tuyên truyền lôi kéo. ..

5/ Báo Tiền phong, Giáo dục VN:

- Đà Nẵng cảnh báo tính cực đoan của tổ chức tự xưng là “Hội Thánh Đức Chúa Trời”:

 + Ngày 3/5, sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các quận huyện, sở Giáo dục và Đào tạo, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn về việc:“tuyên truyền, khuyến cáo về hoạt động của tổ chức tự xưng là “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

+ Theo đó, thời gian qua, tại nhiều địa phương trên cả nước xuất hiện tình trạng một số nhóm người lén lút truyền bá trái pháp luật cái gọi là:“Hội Thánh Đức Chúa Trời” có biểu hiện cực đoan, tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân. Đặc biệt là học sinh, sinh viên tham gia, gây bất ổn an ninh, trật tự xã hội. Do đó, thành phố yêu cầu sở Giáo dục và Đào tạo, các trường Đại học, Cao đẳng tăng cường công tác quản lý học sinh, sinh viên.

6/ Báo Đà Nẵng:

- Rủi ro khi mua đất nền dự án chưa đủ điều kiện bán:

+ Hiện nay, tại Đà Nẵng, nhiều dự án bất động sản (BĐS) đã và đang được rao bán, mời gọi đặt cọc mua đất nền với số tiền lớn, đưa ra lộ trình thanh toán nhằm huy động vốn từ người mua khi chưa đủ điều kiện theo quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014. Nhiều người đã nhận “quả đắng” từ việc mua đất nền ở các dự án này

+ Thời gian qua, các cơ quan báo chí đăng nhiều thông tin Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) thông báo sẽ thu giữ 4 khu đất có tổng diện tích gần 25ha tại khu đô thị Thien Park (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), nhiều người dân đã bỏ tiền mua đất tại đây đứng ngồi không yên.Đây là dự án thi công dang dở, bị bỏ hoang từ nhiều năm nay của Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành. Qua thông tin cho thấy, nhiều khách hàng từ các nơi khác về Đà Nẵng để giải quyết quyền lợi nhưng văn phòng dự án không có bóng người và không thể tìm ra vị trí lô đất đã mua nằm ở đâu.

- Khu Công viên Văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn: Bao giờ triển khai?

+ Từ năm 2009, UBND thành phố có Quyết định số 4064/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết Công viên Văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn. Tuy nhiên, đến nay, việc triển khai “chưa đâu vào đâu”, khiến nhiều hộ dân gặp khó khăn trong sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh.

+ Theo KTS Hồ Duy Diệm, Chủ tịch Hội Bảo vệ lưu vực và dải biển Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam), danh thắng Ngũ Hành Sơn là tạo vật vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đà Nẵng. Ngũ Hành Sơn là nơi quy tụ nguyên khí của trời đất, có giá trị văn hóa - tâm linh - lịch sử - kinh tế - du lịch.

+ Với những giá trị như vậy, việc quy hoạch Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn cần hết sức thận trọng, nhằm không xâm hại đến cảnh quan mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đà Nẵng. Nhất là đừng để “đô thị hóa những truyền thuyết” bởi nếu mất đi những điều này, Ngũ Hành Sơn sẽ mất đi giá trị cốt lõi của nó….Lý giải việc chậm trễ triển khai Công viên Văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn, ông Huỳnh Cự - Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, hiện nay công tác đền bù giải tỏa mới thực hiện được 1/4 tiến độ (khoảng hơn 500 hộ dân/2.000 hộ cần giải tỏa). Trong khi đó, ngoài đồ án quy hoạch năm 2009 đến nay hầu như chưa có nội dung gì mới. Đặc biệt, khó nhất là tìm kiếm nhà đầu tư.

 6/ Báo Tuổi trẻ:

- Đà Nẵng - đất rớt giá:

+ Sau thời gian ngắn đất ở Đà Nẵng “sốt” giá, có khu vực tăng gấp đôi thì gần một tháng trở lại đây đất bắt đầu rớt giá, người bán ồ ạt nhưng không có người mua…. Chỉ tay về hàng trăm ki ốt (dựng lên để phục vụu việc giao dịch mua bán đất) đang đóng cửa im lìm, ông Quý thanh thở: “Nếu như tháng trước người ta tranh nhau mua bán, giá bao nhiêu cũng mua thì nay không còn một bóng người đến hỏi mua đất. Mấy ngày nay có rất nhiều người gửi đất nhờ tôi bán với mỗi lô đất tuỳ theo vị trí giảm giá từ 200- 300 triệu đồng nhưng không giao dịch được”…

7/ Các tin khác:

-Tạm giữ kẻ uống rượu say, chống người thi hành công vụ tại Đà Nẵng:

+ Đối tượng bị tạm giữ là Hồ Duy Linh, 39 tuổi, trú tại tổ 40 phường Thạc Giản, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Trước đó, lúc 21h20 ngày 29/4, Hồ Duy Linh điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 43A286. 47 lưu thông trên cầu Rồng gây tai nạn với 2 người đi trên 1 xe gắn máy chưa rõ biển kiểm soát. Công an quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện Công an quận đã ra quyết định tạm giữ đối với Hồ Duy Linh để tiếp tục điều tra, xử lý

 

ANH TRỊNH 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT