Thông tin báo chí ngày 09/5
Đăng ngày 09-05-2018 09:26, Lượt xem: 89

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 09/5

1/ Đài VOV:

- Thêm nhiều nạn nhân ở Đà Nẵng dính bẫy vì trò lừa tiền qua mạng:

+ Do cả tin, nhiều người ở Đà Nẵng “dính bẫy” vì trò lừa tiền qua mạng. Họ đã chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng lừa đảo nên mất tiền oan.

+ Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, một số đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân đã điện thoại hù dọa, yêu cầu phải chuyển tiền vào 1 tài khoản tại ngân hàng để không phải liên lụy đến 1 vụ án ma túy mà chúng dựng lên. Do cả tin, nhiều người đã chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng lừa đảo nên mất tiền oan.  Trong số các trường hợp bị mất tiền oan có bà Thái Thị Vang, 65 tuổi  ở phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Ngày 24/4 vừa qua, bà Vang nhận được một cuộc điện thoại nói có liên quan đến vụ án ma túy, các đối tượng đe dọa và yêu cầu bà Vang phải chuyển số tiền hơn 2,2 tỷ đồng vào tài khoản mang tên Nguyễn Văn Thanh Long, tại Ngân hàng Viettinbank, Chi nhánh TP HCM.

+ Bà Vang quá sợ hãi vì sợ liên lụy đến người thân nên đến ngân hàng chuyển tiền 2 lần hơn 2,2 tỷ đồng. Tương tự, sáng 17/4, bà Lương Thị Tuyết Minh, 54 tuổi ở phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cũng nhận điện thoại của người đàn ông tự xưng là cán bộ Công an thành phố Hà Nội..

 2/ Báo Pháp luật VN

 - Thi hành án dân sự thành phố Đà Nẵng: 'Điểm sáng' trong ứng dụng công nghệ thông tin:

 + Trong công tác thi hành án dân sự (THADS) 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng là 1 trong số không nhiều địa phương trên cả nước đạt chỉ tiêu được giao về tiền. 

Theo báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2018 của Cục THADS TP Đà Nẵng, trong tổng số 6.405 việc có điều kiện thi hành, đã thi hành xong 3.239 việc, đạt tỷ lệ 50,6%, tăng 255 việc, cao hơn 6% so với cùng kỳ năm 2017. Về tiền, trong số hơn 1.114 tỷ đồng có điều kiện thi hành, đã thi hành xong 359 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 32,2%, tăng hơn 124 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2017. 

+ Liên quan đến giải quyết các vụ việc tín dụng, ngân hàng, kết quả giải quyết khá tích cực. Cụ thể, số việc phải giải quyết loại này là 506 việc, tương ứng với số tiền là 1.027,9 nghìn tỷ đồng (chỉ chiếm 5,2% về việc nhưng chiếm tới 57,7% về tiền so với tổng số việc và tiền phải thi hành). Trong đó, đã giải quyết được 32 việc, thu được số tiền hơn 239 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 6,3% về việc và 23,3% về tiền.

Thành phố vẫn tiếp tục tích cực thực hiện cơ chế một cửa và hỗ trợ yêu cầu thi hành án trực tuyến và thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.             Theo đó, Cục THADS chỉ đạo triển khai tại Cục và các Chi cục quận, huyện, đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử Cục, niêm yết tại trụ sở cơ quan để cá nhân, tổ chức biết về việc hỗ trợ yêu cầu thi hành án trực tuyến và việc áp dụng cơ chế một cửa tại các cơ quan THADS…

3/ Báo Giao thông, VietTimes:

- Lùm xùm phí đỗ xe tại Đà Nẵng: Vì sao nhà thầu xin rút?

+ Chiều ngày 8/5, ông Vũ Nguyên Thái, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thái Lâm cho biết: “Sau những diễn biến liên quan đến việc thực hiện thu phí tại bãi đỗ xe trong thời gian qua, chúng tôi đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng và Sở GTVT xin rút và chúng tôi không làm tại bãi giữ xe tại khu vực nhà hàng tiệc cưới đường 2 tháng 9 nữa. Dù rằng chúng tôi đã lỗ tiền tỷ rồi, nhưng TP Đà Nẵng tìm được ai làm thì làm, chúng tôi xin rút vì thật sự đã mệt mỏi rồi”.

+ “Việc thực hiện thu phí giữ xe cần có sự phối hợp giữa nhiều cơ quan liên quan, nhưng đến nay thì không phối hợp được gì như đã ký nguyên tắc. Chúng tôi thu phí thì bị người dân không đồng thuận, phối hợp thì thiếu nhất quán, nên chúng tôi xin rút, TP Đà Nẵng tìm được ai làm thì làm”, ông Vũ Nguyên Thái, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thái Lâm cho biết thêm.

 4/ Báo Đà Nẵng:

- Các bãi giữ xe được đấu giá công khai:

+ Ngày 8-5, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố có Báo cáo số 1759/BC-SGTVT gửi HĐND, UBND thành phố về chủ trương đấu giá cho thuê mặt bằng để thực hiện dịch vụ trông, giữ xe tại các bãi đỗ xe tập trung. Trước đó, dư luận cho rằng việc đấu giá các bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố có ưu ái cho một số doanh nghiệp.

Việc thành lập các bãi đỗ xe tập trung có thu phí được thực hiện sau nhiều ý kiến chỉ đạo liên tiếp của UBND thành phố. Trong đó, có Thông báo số 326/TB-VP ngày 4-12-2015 về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố. Buổi đấu giá được tổ chức công khai vào ngày 28-8-2017…

 5/ Các tin khác:

 - Buộc thôi việc cán bộ giả chữ ký lãnh đạo phường Hòa Hiệp Nam

+ Ngày 8-5, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, do có hành vi vi phạm trong việc làm giả chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, để một hộ dân xây dựng nhà trái phép trên địa bàn phường này làm thủ tục mắc điện, nước. Trước đó, Hội đồng kỷ luật quận Liên Chiểu đã họp thống nhất hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Nguyên.

- Tai nạn giao thông, 1 người tử vong:

+ Vụ tai nạn  xảy ra vào  8 giờ 30 ngày 8-5, trước số nhà 03 Lê Đại Hành (thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) đ giữa xe máy và xe cẩu, khiến một người tử vong.Công an quận Cẩm Lệ đang tiến hành điều tra nguyên nhân

 - Bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp tài sản:

+ Lúc 10 giờ ngày 8-5, tổ tuần tra của Đội Tuần tra - Dẫn đoàn (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng) đang làm nhiệm vụ tại đường Nguyễn Tất Thành thì phát hiện một chiến sĩ công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) đang truy đuổi 2 đối tượng nên tổ này phối hợp truy bắt. Đến địa phận phường Hòa Minh, tổ tuần tra đã bắt giữ được 2 đối tượng và bàn giao cho Công an phường Hòa Minh.

- Hơn 1.600 VĐV từ 56 quốc gia tranh tài Ironman tại Đà Nẵng:

+ Vào ngày 13/5 tới, tại thành phố Đà Nẵng, cuộc thi kết hợp chạy bộ-bơi lội-đạp xe Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 sẽ diễn ra với thông điệp “Be Greater Together-Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày.”Cuộc thi sẽ thu hút số lượng người tham dự kỷ lục, với hơn 1.600 vận động viên từ 56 quốc gia, trong đó có 620 vận động viên Việt Nam. Đây là lần thứ 4 cuộc thi trở lại với phố biển Đà Nẵng.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT