UBND thành phố đối thoại giải quyết khiếu nại của ông Phan Bách Thắng
Đăng ngày 24-05-2018 09:14, Lượt xem: 430

Ngày 24-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi đối thoại với ông Phan Bách Thắng, trú tại tổ 37A, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, liên quan đến khiếu nại về việc không giải quyết chế độ người hưởng chính sách như thương binh cho ông Thắng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi đối thoại với ông Phan Bách Thắng

Cùng tham dự buổi đối thoại có đại diện của Thanh tra thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố, Sở LĐ-TB&XH thành phố, UBND phường Hòa Thọ Đông và các đơn vị có liên quan.

Trên cơ sở Báo cáo số 224/BC-TTTP ngày 30-3-2018 của Thanh tra thành phố về Kết quả thẩm tra, xác minh nội dung khiếu nại của ông Phan Bách Thắng (tên trước đây là Phan Bá Hiệp); ý kiến tham gia của các ngành, địa phương cũng như kiến nghị của ông Phan Bách Thắng và ông Võ Đức Minh (đại diện được ủy quyền của ông Phan Bách Thắng), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kết luận thống nhất với Báo cáo nêu trên của Thanh tra thành phố. Theo đó, không chấp nhận nội dung khiếu nại của ông Phan Bách Thắng về việc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác lập hồ sơ đề nghị xác nhận người hưởng chính sách như thương binh cho ông.

Đồng thời, giữ nguyên Quyết định số 13285/QĐ-SLĐTBXH ngày 10-10-2017 của Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố về việc giải quyết khiếu nại của ông Phan Bách Thắng (lần đầu). Trong Quyết định số 13285 này, Sở LĐ-TB&XH thành phố đã trả lời cụ thể rằng, căn cứ các quy định của pháp luật hướng dẫn về hồ sơ công nhận người hưởng chính sách như thương binh bị thương cũng như kết quả xác minh tại các đơn vị có liên quan, Sở LĐ-TB&XH thành phố không đủ cơ sở pháp lý để xác lập hồ sơ đề nghị xác nhận người hưởng chính sách như thương binh cho ông Thắng.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác