Thông tin báo chí ngày 08/6
Đăng ngày 09-06-2018 01:31, Lượt xem: 118

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 08/6

1/ Báo An ninh Tiền tệ&Truyền thông, Đời sống&Pháp luật, Công lý…:

- Đà Nẵng: 'Nam thanh nữ tú' thác loạn trong biệt thự cao cấp

+ Các  dân chơi đặt mua cần sa, ma túy tổng hợp, bóng cười… rồi thuê căn biệt thự cao cấp giá 25 triệu đồng/ngày đêm để tổ chức tiệc sinh nhật cho 1 người trong nhóm.

+ Vào rạng sáng 3/6, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng ập vào kiểm tra căn biệt thự nằm trong khu K4 - Ocean Villas, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn và bắt quả tang 23 người gồm cả nam và nữ đang thác loạn.Thời điểm kiểm tra, bia rượu, thức ăn cùng các loại ma túy, bóng cười nằm la liệt khắp nơi trong căn hộ. Mặc dù phát hiện cảnh sát nhưng những người này vẫn đang trong tình trạng phê thuốc, liên tục nhảy nhót như không quan tâm đến mọi thứ xung quanh…

2/ Báo Đà Nẵng, Tiền phong :

- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình cán bộ chậm xử lý vi phạm xây dựng:

+  Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phê bình nghiêm khắc UBND quận Ngũ Hành Sơn và UBND phường Mỹ An do chậm trễ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và chấp hành ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố..

+ Để giữ nghiêm kỷ cương hành chính, lập lại trật tự trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo: Phê bình nghiêm khắc UBND quận Ngũ Hành Sơn và UBND phường Mỹ An do chậm trễ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và chấp hành ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Đồng thời, giao Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn kiểm điểm làm rõ và xử lý nghiêm túc trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan trong việc chậm trễ tham mưu, xử lý hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với dự án nêu trên. Báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 20/6. Đồng thời, UBND quận Ngũ Hành Sơn phải khẩn trương tổ chức phương án cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ hạng mục công trình xây dựng sai phép đối với dự án này, báo cáo kết quả trong tháng 6…

3/ Đài VOV, Báo Đất việt:

 - Bộ Xây dựng kiểm tra xây dựng trái phép tại Dự án Mường Thanh Sơn Trà:

+ Ngày 6/6, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng đã ký công văn gửi Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên thông báo việc Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ tiến hành kiểm tra dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư.

+ Việc kiểm tra này diễn ra ngay sau khi UBND thành phố Đà Nẵng thông báo sẽ cưỡng chế phần xây dựng trái phép của dự án này.

4/ Báo Tài nguyên &Môi trường:

- Đà Nẵng: Kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tàu cá năm 2018:

+ Chi cục Thủy sản thành phố Đà Nẵng vừa thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tàu cá năm 2018, nhằm quản lý chặt chẽ việc chấp hành các quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm thủy sản trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

 + Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra 248 tàu cá có công suất từ 90CV trở lên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Kết quả 248 tàu cá đều xếp loại B do không có giấy khám sức khỏe của thuyền viên và chủ tàu, không có giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, một số tàu cá không có hồ sơ ghi chép. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở chủ tàu duy trì việc vệ sinh tàu cá, bổ sung hồ sơ, hoàn thành thủ tục để thực hiện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong năm 2018.

 -  Đà Nẵng:  mô hình  “Thu gom rác thải tại hộ gia đình” của Hội LHPN TP nâng cao hiệu quả phân loại rác thải tại nguồn 

+ Cùng với việc triển khai xây dựng Khu liên hợp xử lý chất thải rắn, TP Đà Nẵng sẽ nhân rộng việc phân loại, thu gom, tái chế rác thải bằng cách huy động nguồn lực toàn xã hội cùng, trong đó đề cao trách nhiệm của mỗi công dân nhằm tăng hiệu quả quản lý rác thải đô thị

+ Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Đà Nẵng cho biết: Lượng rác thải của thành phố đang tăng lên nhanh chóng từ 750 tấn/ngày,đêm cách đây 2 năm thì đến nay đã tăng lên 950 tấn/ngày đêm. Theo dự báo của Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng, bãi rác Khánh Sơn sẽ phải đóng cửa vào năm 2020. Thành phố cũng đã có chủ trương xúc tiến đầu tư vào Khu liên hợp xử lý chất thải rắn.

+ Tuy nhiên, dự án phải mất đến 3 năm mới có thể đi vào hoạt động. Để kéo dài tuổi thọ của bãi rác Khánh Sơn, giảm thiểu lượng rác thải chôn lập, TP đang tích cực triển khai mô hình thu gom, phân loại, xử lý rác thải tại nguồn mà cách làm của hội phụ nữ thành phố là một điển hình.

 5/ Báo Đà Nẵng:

- Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Đà Nẵng xuất khẩu hàng hóa qua Úc:

+ Ngày 6-6, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Đà Nẵng phối hợp với Công ty Tiến Thịnh International tổ chức hội thảo “Kết nối giao thương Việt Nam - Úc” với sự tham dự của hơn 50 doanh nghiệp xuất nhập khẩu của thành phố Đà Nẵng.

+ Theo thông tin tại hội thảo, trong thời gian tới, việc xuất khẩu hàng nông thủy sản cũng như mở rộng đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp (DN) Việt Nam sang thị trường Úc sẽ có nhiều thuận lợi hơn, bởi các hiệp định thương mại tự do với Úc đã ký kết và bắt đầu có hiệu lực. Với những cam kết hội nhập trong Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANZFTA) được ký kết năm 2009, từ năm 2018, Úc sẽ cắt giảm 90% các loại thuế nhập khẩu hàng hóa từ ASEAN; và 100% dòng thuế sẽ được cắt giảm xuống 0% từ năm 2020. Đây là cơ hội tốt để các DN Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Úc.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT