Đẩy mạnh hợp tác toàn diện Đà Nẵng – Hàn Quốc
Đăng ngày 20-06-2018 03:51, Lượt xem: 326

Chiều ngày 19-6, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp ông Kim Do-Hyon, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Trao đổi với Đại sứ Kim Do-Hyon, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong những năm gần đây, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc đã có những bước tiến nổi bật và khá toàn diện trên nhiều mặt kinh tế, văn hóa, xã hội. Tính đến tháng 6-2018, có 144 dự án của Hàn Quốc đầu tư vào thành phố Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 604,334 triệu USD; Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 về số dự án và đứng thứ 4 trong top 5 quốc gia chiếm tỷ lệ tổng vốn đầu tư đăng ký cao nhất vào Đà Nẵng. Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng cũng tăng cao, tính riêng năm 2017, tổng lượng du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đạt 930.000 lượt, gấp đôi so với năm 2016. Hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục – đào tạo, y tế, giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân đem lại nhiều hiệu quả, trong đó nổi bật là dự án Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin Hữu nghị Việt - Hàn tại Đà Nẵng đào tạo sinh viên ngành công nghệ thông tin cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tiếp nối đà phát triển này, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bày tỏ tin tưởng, trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam, Đại sứ Kim Do-Hyon sẽ tạo ra những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa trong quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại, cũng như giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc nói chung, thành phố Đà Nẵng và Hàn Quốc nói riêng.

Cảm ơn sự tin tưởng của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, Đại sứ Kim Do-Hyon cho biết, một trong những mục tiêu trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam của ông là thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng với Hàn Quốc, không chỉ trên lĩnh vực du lịch mà cả các chương trình hợp tác kinh tế, đặc biệt là trên các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao. Theo Đại sứ Kim Do-Hyon, vị thế của Đà Nẵng đang ngày càng được khẳng định sau khi thành phố tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC tháng 11-2017; đồng thời cho rằng, để tạo đà phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, Đà Nẵng cần chú trọng xây dựng một nền công nghiệp vững mạnh, và Hàn Quốc rất mong muốn được hợp tác với Đà Nẵng trong lĩnh vực này. Đại sứ Kim Do-Hyon cũng bày tỏ mong muốn thành lập Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng nhằm tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ giao lưu, hợp tác giữa hai bên.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác