Thông tin báo chí ngày 21/6
Đăng ngày 22-06-2018 01:14, Lượt xem: 127

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 21/6

1/ Báo Tiền phong:

- Bắt nhóm bảo kê thu mua hải sản:

+ Ngày 20/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa triệt xóa băng nhóm chuyên thực hiện hành vi bảo kê, cưỡng đoạt tài sản tại các điểm thu mua chíp chíp (một loại hải sản) trên địa bàn quận Sơn Trà.

+ Theo đó, từ cuối tháng 4/2018 tại bờ kè trên đường Chu Huy Mân (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) xuất hiện một nhóm đối tượng chuyên thực hiện hành vi bảo kê, cưỡng đoạt tài sản tại các điểm thu mua chíp chíp.

+ Công an đã bắt giữ Lê Quốc Hưng (trú tổ 10, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) và Nguyễn Minh Triều (1998, trú tổ 32 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Nhóm đối tượng khai nhận thường giả dạng là người làm công tại các điểm thu mua chíp chíp cho các đầu nậu để kiểm tra, giám sát số lượng mua chíp chíp của các đầu nậu này hàng ngày để thu tiền bảo kê theo số lượng hàng nhập, xuất là 1.000đồng/kg; nếu chủ cơ sở nào không đưa tiền bảo kê thì các đối tượng đe dọa, hành hung…Mở rộng điều tra, công an bắt giữ thêm nhiều đối tượng khác, thu giữ nhiều tang vật. Qua đấu tranh, Ban chuyên án đã điều tra làm rõ nhóm đối tượng trên đã chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng của các nạn nhân hành nghề thu mua chíp chíp.

2/ Báo Công an Đà Nẵng:

- Chậm thi công do mặt bằng còn vướng:

+ Người dân tổ 43, P.An Hải Đông và tổ 34, 35 P.Phước Mỹ (Q.Sơn Trà) đồng ký đơn gửi các cơ quan chức năng kiến nghị về một số tuyến đường nằm trong dự án Khu dân cư bàu Gia Phước đến nay vẫn chưa hoàn chỉnh, gây ô nhiễm…Về những nội dung kiến nghị của người dân, trong cuộc họp rà soát các dự án trên địa bàn quận Sơn Trà, Phó chủ tịch UBND Nguyễn Ngọc Tuấn đã yêu cầu UBND quận Sơn Trà, kiểm tra xây dựng kế hoạch, phương án để giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng, tiếp tục thi công , hoàn thành công trình này.

+ Những tồn tại trong việc triển khai dự án khu dân cư baù Gia Phước là có thật. Trong vụ việc này, xuất phát từ một số hộ dân chưa thực hiện việc giao mặt bằng đúng thời gian qui định đã dẫn đến công trình bị “đắp chiếu” giữa chừng và kéo dài đến nay…

- Du lịch chữa bệnh y học cổ truyền: Sản phẩm du lịch độc đáo của Đà Nẵng

+ Du kich chữa bệnh đang là xu hướng thay đổi quan trọng trong tính chất và nhu cầu du lịch của Việt Nam mấy năm gần đây.Bên cạnh nhu cầu tham quan, nghĩ dưỡng, vui chơi giải trí khi đi du lịch ngày càng cao nhờ các sản phẩm du lịch phong phú kết hợp cung cấp chất lượng y tế tốt, giá cả phải chăng. Đặc biệt, ngày càng nhiều khách nước ngoài đến Việt Nam để chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Đón đầu xu hướng này, Bệnh viện Y học cổ truyền TP. Đà Nẵng đã đi vào hoạt động Đơn vị du lịch chữa bệnh và chỉ sau hơn 1 năm đã tạo được tiếng vang trong nước và quốc tế…

3/ Báo Tổ quốc:

 - Đà Nẵng thiếu trầm trọng hướng dẫn viên du lịch:

+ Trong khi đội ngũ HDV thành phố đang thiếu trầm trọng thì mỗi năm, từ các trường đào tạo chỉ có khoảng 100 sinh viên là HDV ra trường. Rõ ràng nguồn cung quá ít”… 

+ Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, số lượng HDV du lịch của Đà Nẵng hiện đứng thứ 3 cả nước nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của các hãng lữ hành, kinh doanh du lịch. Số lượng HDV đông nhất là tiếng Anh, Trung, Nhật, Nga…Hiện Đà Nẵng có hơn 15 cơ sở đào tạo liên quan đến hoạt động HDV du lịch. Tuy nhiên, chỉ có 3 đơn vị có đào tạo chuyên ngành về HDV du lịch. Số HDV được đào tạo chuyên ngành ở bậc đại học hầu như không có, chủ yếu ở trình độ cao đẳng, trung cấp. Phần lớn HDV ở Đà Nẵng có bằng đại học là sinh viên ngoại ngữ của các trường Đại học.

+ Thành phố hiện có 7 trung tâm đào tạo tiếng Nhật, 7 trung tâm đào tạo tiếng Trung và 6 trung tâm đào tạo tiếng Hàn. “Trong khi đội ngũ HDV thành phố đang thiếu trầm trọng thì mỗi năm, từ các trường đào tạo chỉ có khoảng 100 sinh viên là HDV ra trường. Rõ ràng nguồn cung quá ít”, thầy Lê Đức Trung, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Du lịch thành phố Đà Nẵng nhìn nhận…

 4/ Báo Đầu tư chứng khoán:

 - Ra mắt liên minh doanh nghiệp bất động sản G3 tại Đà Nẵng:

+ Ngày 20/6, 3 sàn bất động sản đang lên tại thị trường Đà Nẵng là An Quốc Realty – Newyork Land – Nam Sông Hàn đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt Liên minh doanh nghiệp bất động sản mới G3.

+ Tại buổi lễ, Liên minh doanh nghiệp bất động sản G3 đã giới thiệu Dự án Eco Charm Premier Island Đà Nẵng (thuộc trục Tây Bắc Đà Nẵng). Dự án này do An Quoc Realty là đơn vị hợp tác phát triển dự án, Công ty  cổ phần Tập đoàn Gami làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư được công bố là 3.688 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục nhà phố, biệt thự, đất nền, trung tâm thương mại, khu thể thao giải trí…Dự án toạ lạc tại đảo Thuỷ Tú, giữa sông Cu Đê, thuộc khu vực Năm Ô, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

 

ANH TRỊNH 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT