Thông tin báo chí ngày 22/6
Đăng ngày 25-06-2018 01:25, Lượt xem: 83

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 22/6

1/ Nhiều trang báo từ chiều hôm qua đưa tin về vụ việc :

- Bắt hung thủ giết chủ nợ trói chân tay, phi tang xác (Các báo : Tiền phong, Pháp luật TP.HCM, Công lý,Tổ quốc, Công an Đà Nẵng…)

+ Tối 21/6, Cơ quan CSĐT (Công an TP Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi, cùng trú tại Chung cư C2, đường Dương Vân Nga, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để điều tra làm rõ hành vi giết người.Trước đó, rạng sáng 21-6 người dân nuôi lồng bè gần cầu Mân Quang phát hiện thi thể người phụ nữ trong tư thế nằm sắp trên mặt nước. Thi thể bị trói chân tay, đầu bị bịt kín bằng túi nylon…

- Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri các quận Thanh Khê và Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

* Các báo có các bài viết:

- Đà Nẵng: Bầu chức danh Chủ tịch HĐND trong tháng 7 tới  (Đài VOV)

+ Sáng (21/6), Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri các quận Thanh Khê và Liên Chiểu, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cho biết, Kỳ họp Hội đồng Nhân dân tổ chức vào tháng 7 tới,  thành phố sẽ kiện toàn lại các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân và Phó Chủ tịch UBND thành phố.

+ Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cho biết, thời gian qua thành phố đã thực hiện nghiêm túc Kết luận của Uỷ Ban Kiểm tra Trung ương, tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật một số cán bộ sai phạm. Thành phố đang tiến hành kiện toàn, sắp xếp lại bộ máy tổ chức cán bộ. Một thời gian dài, thành phố Đà Nẵng không có Chủ tịch Hội đồng Nhân dân vì cả tập thể Ban Thường vụ Thành uỷ bị xử lý kỷ luật, không ai đủ điều kiện để xem xét.

+ Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cho biết, kỳ họp HĐND tới đây, thành phố sẽ kiện toàn các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND và Phó Chủ tịch UBND thành phố: “Nửa nhiệm kỳ, HĐND thành phố thiếu một Phó Chủ tịch HĐND nhưng không kiện toàn, chính vì có một số vướng mắc bị kỷ luật cả Ban Thường vụ. Chúng tôi đã thống nhất 100% tiến cử ông Nguyễn Nho Trung làm Chủ tịch nhưng lúc đó có nhiều ý kiến do kỷ luật Ban Thường vụ nên chưa làm được. Tới đây, kỳ họp HĐND, chúng ta sẽ kiện toàn chức danh Chủ tịch HĐND, bổ sung thêm Phó Chủ tịch HĐND và kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch UBND. Chúng tôi quyết tâm cải cách hành chính, số một phải ưu tiên từ trong cơ quan Đảng”.

 - Tiếp xúc cử tri vẫn nóng chuyện sai phạm đất đai (Báo Tuổi trẻ)

- Cử tri Đà Nẵng: Cần tiếp thu ý kiến trước khi thông qua luật đặc khu (Mạng Zing.vn

- Bí thư Đà Nẵng nói gì trước ý kiến cử tri về đặc khu? (Báo Giao thông)

- Ưu tiên số 1 về cải cách hành chính từ cơ quan Đảng (Báo Công an Đà Nẵng)…

2/ Báo Đà Nẵng

- Tai nạn rình rập, ô nhiễm bủa vây ở các mỏ đá:

+Thời gian qua, người dân sống hai bên tuyến đường vào mỏ đá Hòa Nhơn (thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) rất bức xúc vì mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe tải trọng lớn cày nát mặt đường. Không chỉ vậy, những chiếc xe này còn tạo ra bụi mù mịt, bùn nhão và nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người đi đường. Trước tình hình đó, từ ngày 25 đến 30-5-2018, người dân đã liên tục chặn xe ben chở đất, đá…

+ Theo tìm hiểu của chúng tôi, hằng ngày trên tuyến đường vào mỏ đá Hòa Nhơn “gánh” hàng ngàn lượt xe ben, xe tải ra, vào chở nguyên liệu, thành phẩm của gần 30 mỏ đá, cơ sở sản xuất bê-tông nhựa, bê-tông tươi, dăm gỗ, trạm nghiền…

+ Đây là nguyên nhân dẫn tới mặt đường bị băm nát ở nhiều vị trí. Người dân sống hai bên đường rất lo lắng với tình trạng bụi bay mù mịt, mặt đường đầy bùn nhão do tưới nước, tiếng ồn từ xe cộ và nhà máy dăm gỗ hoạt động.Nhiều xe tải ben còn phóng nhanh, vượt ẩu và chạy trái đường để tránh các ổ voi, ổ gà, càng làm cho người dân luôn phập phồng lo sợ xảy ra tai nạn giao thông.

- Buộc chủ đầu tư (tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà) tuân thủ pháp luật:

+ Chiều 21-6, Sở Xây dựng thành phố ban hành thông cáo báo chí liên quan đến sai phạm tại công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và khẳng định, Sở đang phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn và các cơ quan có liên quan tiếp tục buộc chủ đầu tư (Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên) phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

 3/ Báo Công an Đà Nẵng phản ảnh:

+ Tại công viên 29-3, dây điện để vương vãi, nhiều ổ điện được gắn tạm bợ trên thân cây trong khi chiều cao ổ điện rất thấp. Điều đặc biệt là những ổ điện này nằm ngay trên lối đi vào khu nuôi thú, vị trí thường tập trung đông trẻ em, học sinh. Thời gian gần đây tình trạng ô nhiễm môi trường, cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng khiến nhiều người không còn muốn đến đây nữa.

+ Không chỉ nguồn điện, thiết bị đồ chơi giải trí bị han gỉ và hư hỏng nặng, một số trò chơi đã bị đứt dây được nối bằng dây thép như xích đu, trò cân đảo vân…. Có thực tế đó là vì công viên nằm ở trung tâm thành phố nhưng vì chưa được quy hoạch cụ thể nên những năm qua công viên này nằm trong tình trạng sống dở chết dở, cơ sở hạ tầng xuống cấp. Chính vì vậy việc đảm bảo an toàn không gian trong công viên là điều vô cùng quan trọng. Nếu chẳng may sự xuống cấp này không phát hiện kịp thời thì sẽ gây hậu quả khôn lường…

4/ Báo Người lao động:

- Đà Nẵng đã hủy đấu thầu lô đất cạnh Mường Thanh:

+ Ngày 21-6, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng phát thông cáo báo chí về việc xử lý sai phạm của dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã quyết định hủy đấu thầu lô đất cạnh dự án của Mường Thanh mà trước đó giao đấu thầu để xây dựng bãi đỗ xe, trường mẫu giáo...

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT