Thông tin báo chí ngày 02/7
Đăng ngày 03-07-2018 02:01, Lượt xem: 99

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải 2 ngày qua

 * Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đưa tin 2 ngày qua

1/ Nhiều trang báo đưa tin về đêm chung kết  Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018

- Ý đăng quang tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018:

+ Đêm 30/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 do UBND thành phố Đà Nẵng cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức đã khép lại thành công rực rỡ, bằng những màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp từ hai cường quốc pháo hoa Mỹ, Ý và chương trình nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng với sự góp mặt của các ngôi sao giải trí hàng đầu. 

- Lễ hội pháo hoa hấp dẫn, giàu cảm xúc:

+ Kéo dài suốt 2 tháng (từ 30-4 đến 30-6), tối 30-6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 đã khép lại sau phần tranh tài mãn nhãn giữa hai đội Atlas PyroVision Hoa Kỳ) và Marterello (Ý).

+ Mùa pháo hoa năm nay được đánh giá thành công rực rỡ, ghi dấu chặng đường 10 năm pháo hoa Đà Nẵng đi từ những bỡ ngỡ đến nâng dần tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, trở thành lễ hội trình diễn nghệ thuật vươn tầm quốc tế, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Đà Nẵng.

- Mùa pháo hoa yên bình:

+ Đối với bất kỳ mùa lễ hội nào, tâm lý của người dân và du khách ai cũng mong có được cảm giác yên bình. Điều đó, ban tổ chức Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ( DIFF 2018 ) đã làm được trong suốt mùa lễ hội kéo dài 2 tháng. Vào cuộc gần như 100% quân số, từ khu vực trung tâm diến ra DIFF đến những con phố nhỏ, kiệt, hẻm, các lực lượng bảo vệ luôn thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm “vì nhân dân phục vụ”, vì một mùa DIFF yên bình…

 2/ Báo Đà Nẵng:

 - Vướng mặt bằng, đường Vương Thừa Vũ thi công dang dở

+ Người dân sống quanh khu vực dự án đường Vương Thừa Vũ, đoạn nối từ đường Hồ Nghinh đến đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà), bức xúc vì tiến độ thi công chậm do chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. 

+ Theo ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc, công tác tuyên truyền, vận động của phường được thực hiện liên tục đối với các hộ chưa thống nhất di dời. Hội đồng Giải phóng mặt bằng quận cũng đã nỗ lực đáp ứng những yêu cầu chính đáng của các hộ trong vấn đề bố trí tái định cư, nhưng do các hộ yêu cầu vượt mức quy định nên chưa thể giải phóng mặt bằng dứt điểm…

3/ Báo Giao thông:

- Ngày đầu xử phạt, Đà Nẵng nhan nhản vi phạm đậu đỗ chẵn-lẻ:

+ Đà Nẵng bắt đầu xử phạt các phương tiện vi phạm đậu đỗ chẵn - lẻ trên 10 tuyến đường mới công bố từ ngày 1/7. Tuy nhiên, thực trạng ô tô đậu đỗ sai làn đường vẫn diễn ra phổ biến.

+ Ghi nhận của PV Báo Giao thông trưa 1/7 trên đường Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu, Đà Nẵng), hàng chục ô tô các loại đỗ tràn ra hai bên đường. Tại các ngã ba, ngã tư giao cắt với tuyến đường này đã được ngành chức năng Đà Nẵng lắp đặt các biển báo cấm và khẩu hiệu tuyên truyền đậu đỗ xe theo ngày chẳn lẻ nhưng ô tô vẫn đỗ tràn lan, bất chấp biển cẩm.

+ Tại các tuyến đường Lê Quang Đạo, Châu Thị Vĩnh Tế, tình trạng ô tô đậu đỗ vi phạm biển cấm diễn ra phổ biến nhưng không có lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý. Các tuyến đường này thuộc 10 tuyến đường vừa được UBND TP Đà Nẵng thống nhất áp dụng cấm đậu đỗ theo ngày chẳn - lẻ.

+ Theo ngành chức năng Đà Nẵng, việc cấm đậu đỗ theo ngày chẳn - lẻ trên một số tuyến đường nhằm hạn chế tình trạng đậu đỗ tràn lan gây ách tắc giao thông trên những tuyến đường hẹp, góp phần tạo nếp sống văn hóa văn minh đô thị. Trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội tham mưu - Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, lực lượng vẫn tăng cường tuyên truyền chủ trương cấm đậu đỗ ngày chẳn - lẻ. Ngày 1/7, sẽ bắt đầu xử phạt các vi phạm đậu đỗ chẳn lẻ 10 tuyến đường mới công bố theo đúng quy định.

- Đà Nẵng đề xuất thu phí sử dụng tạm lòng, lề đường:

+  Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Thường trực UBND thành phố vừa có tờ trình về việc quy định mức thu, chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn Đà Nẵng. Theo đó, tờ trình này được trình lên HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Kỳ họp thứ 7 tổ chức vào tháng 7 này xem xét phê duyệt mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng tạm thời, lòng đường, hè phố trên địa bàn Đà Nẵng.

 4/ Báo Tuổi trẻ:

 - Long đong nhà máy nước Hoà Liên:

+ Ghi nhận hiện ở TP. Đà Nẵng, đầu hè nắng nóng, lượng du khách  tăng nên áp lực nước ở khu vực cuối nguồn yếu. Các khu vực đông dân cư và nhiều du khách như quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn vào giờ cao điểm thì lượng nước yếu hẳn

+  Thế nhưng dự án Nhà máy nước Hoà Liên được duyệt từ các năm trước hiện vẫn bị “ngâm” trên giấy

5/ Báo điện tử Ictnews:

- Đà Nẵng: Nhiều cơ hội trở thành trung tâm của công nghệ Fintech:

+ Fintech Việt Nam phát triển nhờ tỷ lệ phổ biến của Internet, điện thoại thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử... Trong xu thế đó, Đà Nẵng chắc chắn có thể thành trung tâm của công nghệ Fintech…

+ Ông Nguyễn Tuấn Phương, Giám đốc FPT Software Đà Nẵng cho biết: Fintech (financial technology - công nghệ tài chính-PV) được sử dụng chung cho tất cả các công ty sử dụng Internet, điện thoại di động, công nghệ điện toán đám mây và các phần mềm mã nguồn mở nhằm mục đích nâng cao hiệu quả của hoạt động ngân hàng và đầu tư.

+ Theo nhận định của một số chuyên gia, thị trường Fintech ở Việt Nam là sân chơi dành cho các ông lớn trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ và dịch vụ Internet. Các startup hiện có trên thị trường thực tế đang là sân sau của một số ông lớn hoặc được đầu tư nguồn vốn khổng lồ."Số lượng các công ty Fintech tăng trưởng mạnh thời gian gần đây. Hàng loạt công ty công nghệ tài chính ngoại đang chen chân vào thị trường Việt Nam, nơi được đánh giá là rất hấp dẫn vì dân số trẻ, đam mê công nghệ. Tôi cho rằng Fintech Việt Nam phát triển nhờ tỷ lệ phổ biến của Internet, điện thoại thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử... Trong xu thế đó, Đà Nẵng chắc chắn có thể thành trung tâm của công nghệ Fintech", ông Nguyễn Tuấn Phương nhận định.

 

ANH TRỊNH 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT