Thông tin báo chí ngày 04/7
Đăng ngày 05-07-2018 01:59, Lượt xem: 88

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 04/7

1/ Báo Thanh niên:

- Nhiều người bị ngứa, nổi mẩn đỏ khắp người khi tắm biển Đà Nẵng:

+ Những ngày qua, người dân và du khách khi tắm biển ở một số bãi biển tại Đà Nẵng đã bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ khắp người.Hiện tượng này xảy ra chủ yếu đối với những người tắm biển tại khu vực bãi biển Mỹ Khê (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) với biểu hiện: ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ khắp cơ thể.

+ Trao đổi về những vụ việc nêu trên, ông Trần Đại Nghĩa, Phó trưởng Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau khi ti­ếp nhận thông tin ng­ười dân và du khách bị ngứa và nổi mẩn đỏ khắp người, BQL đã có văn bản gửi Chi cục Thủy sản (Sở NN-PT­NT TP.Đà Nẵng) và Chi cục bảo vệ môi trư­ờng (Sở TN-MT TP.Đà Nẵng) kiến nghị các bên liên quan xét nghiệm nguồn nước để tìm ra nguyên nhân.

2/ VietTimes:

 - Đà Nẵng: Sinh viên “tố” ĐH Duy Tân tuyển sinh một đằng, cấp bằng một nẻo

+ Ngày 3/7, nhiều sinh viên ĐH Duy Tân phản ánh với báo chí về việc được ĐH Duy Tân tuyển sinh ngành Văn - Báo chí, nhưng khi tốt nghiệp, trường này lại cấp bằng Văn học, khiến sinh viên khó xin việc và cảm thấy bị lừa…

 3/ Báo Xây dựng, Báo Đà Nẵng:

 - Thông tin chính thức về việc ngừng hoạt động sàn giao dịch BĐS Sunland:

+ Liên quan tới việc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng thông tin về 8 sàn giao dịch bất động sản (BĐS) đã chấm dứt hoạt động, trong đó có sàn giao dịch BĐS Sunland, Cty TNHH Bất động sản Sunland (Cty BĐS Sunland) đã thông tin chính thức về việc này. Cty BĐS Sunland cho biết: Ngày 20/11/2017, đơn vị đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Đà Nẵng thông báo chấm dứt hoạt động của sàn giao dịch BĐS Sunland.

+ Ngày 04/12/2017, Sở Xây dựng Đà Nẵng có văn bản gửi Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) về việc đăng tải công khai, thông báo chấm dứt hoạt động của sàn giao dịch BĐS Sunland. Theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản 2014, kể từ ngày 01/7/2015 các giao dịch BĐS không bắt buộc phải thực hiện qua sàn. Do vậy, việc dừng hoạt động của sàn giao dịch BĐS Sunland là để thuận tiện cho việc quản lý kinh doanh của Cty và phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

+ Để chấm dứt hoạt động giao dịch của sàn Sunland, Cty BĐS Sunland đã có văn bản gửi đến toàn bộ khách hàng thông báo chấm dứt hoạt động của sàn giao dịch BĐS Sunland kể từ ngày 20/11/2017. Trong văn bản gửi khách hàng nêu rõ, các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch BĐS được thực hiện bởi sàn Sunland trước ngày 20/11/2017 vẫn được Cty BĐS Sunland tiếp nhận, triển khai thực hiện đầy đủ. Việc dừng hoạt động này không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến các thỏa thuận đã ký kết, đến quyền lợi của các khách hàng cũng như trách nhiệm của Cty. Đồng thời, Cty BĐS Sunland cam kết bảo đảm các quyền và nghĩa vụ của khách hàng theo các thỏa thuận, văn bản do sàn Sunland đã ký trước ngày 20/11/2017 theo đúng các quy định của pháp luật về kinh doanh BĐS và nhà ở.

+ Các hoạt động giao dịch BĐS với khách hàng từ sau ngày 20/11/2017 vẫn tiếp tục được thực hiện bởi Cty BĐS Sunland tại địa chỉ Tầng 11 Tòa nhà ACB – số 218 Bạch Đằng, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.Ông Nguyễn Anh Tấn, Giám đốc Cty TNHH Bất động sản Sunland khẳng định: “Cty BĐS Sunland ngừng hoạt động của sàn giao dịch để phục vụ khách hàng được tốt nhất. Chúng tôi cam kết mọi thỏa thuận mà sàn Sunland đã ký kết với khách hàng vẫn được Côty triển khai thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật”.

4/ Báo Đà Nẵng, Báo Giao thông:

- Cầu đi bộ vượt đường Nguyễn Tri Phương: Chưa khánh thành đã gây thắc mắc:

+ Thời gian gần đây, nhiều người dân lưu thông trên đường Nguyễn Tri Phương, đoạn gần Công viên 29-3, rất ngạc nhiên và thắc mắc khi thấy cây cầu đi bộ bắc ngang qua đường. Điều khiến nhiều người khó hiểu là ngoài hai điểm lên xuống ở hai bên mép đường thì ngay giữa cầu lại có một lối đi bộ dẫn xuống dải phân cách giữa hai làn đường.

5/ Báo Công an Đà Nẵng:

 - Kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện hoạt động lặn bắt thuỷ sản vi phạm trên sông, vịnh

+ Ban ATGT TP vừa có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương có kế hoạch phối hợp trong việc xử lý chấm dứt tình trạng tàu thuyền chở người lặn bắt thuỷ sản gây mất an toàn giao thông đường thuỷ nội địa tại khu vực hạ lưu cầu sông Hàn đến cầu Thuận Phước. Trước đó, theo phản ảnh của Cty Cầu đường, thời điểm nửa cuối tháng 6, tại khu vực này số lượng phương tiện đánh bắt vi phạm luồng chạy tàu và hành lang bảo vệ luồng trên tuyến sông Hàn, nhất là cầu Thuận Phước đến hạ lưu cầu sông Hàn đang ngày một gia tăng, có thời điểm lên đến 60 phương tiện..

6/ Báo Đà Nẵng:

- Chấn chỉnh hoạt động hướng dẫn viên du lịch:

+Trong quá trình phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố, mặc dù đội ngũ hướng dẫn viên (HDV) du lịch và công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực này có chuyển biến tích cực, tuy nhiên cũng lộ rõ những bất cập cần sớm được chấn chỉnh nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp cũng như bảo vệ một môi trường du lịch lành mạnh.

- Thẻ giả, bằng giả, thuyết minh sai

+ Theo Sở Du lịch thành phố, từ tháng 1-2017 đến nay, Thanh tra sở đã phát hiện 14 trường hợp HDV giả và giả mạo giấy tờ trong hồ sơ đề nghị cấp thẻ HDV, đã xử lý và xử phạt 5 trường hợp, chuyển Công an thành phố điều tra 2 trường hợp.

+ Công an thành phố đang điều tra đường dây in thẻ giả, bằng giả và chuẩn bị khởi tố trong thời gian tới. Trước sức phát triển “nóng” của thị trường khách, một số HDV tiếng Trung, Hàn có biểu hiện xuống cấp về đạo đức, nặng về lợi ích kinh tế, bỏ đoàn, cắt xén các dịch vụ trong chương trình tour, chèn ép khách vào các điểm mua sắm; ít chịu nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng phục vụ.

+ Ngoài ra, một số doanh nghiệp sử dụng “Sitting guide” (HDV có thẻ nhưng còn hạn chế năng lực) để đối phó với cơ quan chức năng và tiếp tay cho người nước ngoài hướng dẫn trái phép, thiếu kiến thức và đạo đức nghề, giảm chất lượng của HDV…

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT