Thông tin báo chí ngày 12/7
Đăng ngày 13-07-2018 01:24, Lượt xem: 81

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 12/7

1/ Nhiều trang báo hôm nay tiếp tục đưa tin:

-  Về nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 7 HĐND khoa IX, nhiều bài viết của các báo phản ảnh nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp:

- 'Tự tháo dỡ vi phạm xây dựng, đừng để TP Đà Nẵng ra tay' (Báo Pháp luật TP.HCM)

- Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng Khóa IX: Khẩn trương “giải cứu” giao thông đô thị  (Báo Công an Đà Nẵng)

- 'Không ai có thể can thiệp vào chính quyền Đà Nẵng' (Mạng Zing.vn)

- Quy hoạch tổng thể giao thông đô thị Đà Nẵng (Báo Giao thông)

- Đà Nẵng bàn việc cán bộ nhường ghế được hỗ trợ 200 triệu đồng (Người đưa tin)…

- Động viên cán bộ già thôi việc sớm: Đà Nẵng giải thích  (Báo Đất việt)

2/ Các tin khác:

- Baó Người tiêu dùng: Đà Nẵng: Vấn nạn hướng dẫn viên “chui” Trung Quốc lộng hành:

+ Đà Nẵng đang vào mùa đón khách du lịch từ Trung Quốc nhưng hàng trăm hướng dẫn viên (HDV) tiếng Trung lại thất nghiệp vì HDV “lậu” người Trung Quốc hoành hành khắp thành phố. Bức xúc đang lên đến đỉnh điểm vì càng ngày HDV “chui”

+ Trái ngược với những lần trước đây ngại ra mặt và cung cấp thông tin về HDV “chui” người TQ, hầu hết các HDV tiếng Trung người Việt có thẻ hành nghề đều sẵn sàng cung cấp thông tin, thậm chí dẫn chúng tôi đi thực tế.

+ Họ vô cùng bức xúc vì đã phản ảnh nhiều lần, thậm chí làm đơn kêu cứu tập thể lên Sở Du lịch Đà Nẵng cùng những clip làm bằng chứng nhưng rồi đâu lại vào đấy và ngày càng tệ hại hơn. Trong số hàng trăm DN lữ hành chuyên khách Trung Quốc ở Đà Nẵng, hiện chỉ còn chưa đến 10 DN dùng HDV tiếng Trung người Việt để hướng dẫn du khách tham quan TP này và vùng lân cận.

+ Sử dụng HDV “chui” người Trung Quốc, DN vừa đỡ chi phí vừa dễ làm hài lòng và tiện trong việc “dẫn dắt” du khách khi vào cửa hàng mua bán. Bên cạnh đó, HDV “chui” Trung Quốc dễ “thỏa hiệp” với các DN lữ hành làm những điều pháp luật chưa cho phép hơn HDV VN. Trong khi đó HDV VN phải tuân thủ pháp luật và những quy định hiện hành vì nếu vi phạm có thể bị tước thẻ hành nghề…

- Đài VOV, Báo Tiền phong, Tuổi trẻ…:  Đà Nẵng: Gần 90% số bài thi môn Lịch sử dưới điểm 5

+ Điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018 tại Đà Nẵng hầu hết các môn đều thấp hơn so với năm ngoái, đặc biệt là môn lịch sử.

+ Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng công bố điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018. Theo đánh giá chung, năm nay điểm thi hầu hết các môn đều thấp hơn so với năm ngoái, đặc biệt là môn Lịch sử, số bài thi đạt 5 điểm trở lên chỉ chiếm hơn 10%. 

- Báo Công an Đà Nẵng: Công trình chống ngập lại gây ngập:

+ Khu vực tổ 36 Bình Hòa (P.Khuê Trung,Q.Cẩm Lệ) do nhà sát mặt tiền đường bê tông mới thi công, hệ thống thoát nước chưa hiệu quả, nền nhà lại thấp hơn mặt đường nên trận mưa ngày 08/7 đã khiến nền nhà lai láng nước, có thời điểm nước ngập qua mắt cá chân. Tình trạng này đã gây hư hỏng đồ đạc, sinh hoạt gia đình cũng bị đảo lộn…

+ Chủ tịch UBND phường Khuê Trung cho biết, trước phản ảnh của người dân, UBND phường đã kiến nghị với đơn vị chủ đầu tư và điều hành dự án sớm khoan lỗ thoát nước bảo đảm. Đồng thời kiểm tra lại quá trình thi công công trìnhthoát nước đã đảm bảo theo thiết kế hay chưa…

- Báo Đà Nẵng: Nhiều sai phạm tại Phòng khám đa khoa Hữu Thọ

 + Ngày 11-7, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế do bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở tiến hành kiểm tra quá trình hành nghề y tại Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ). Sau nhiều giờ kiểm tra các nội dung về công tác nhân sự, hồ sơ bệnh án, dịch vụ kỹ thuật và bảng giá, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này có nhiều vi phạm. Về nhân sự, hiện Phòng khám đa khoa Hữu Thọ có 4 bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề nhưng tại thời điểm kiểm tra, có 2 bác sĩ không báo cáo đăng ký hành nghề về Sở Y tế, 2 bác sĩ đeo bảng tên bằng tiếng Việt.Việc thực hiện các quy định chuyên môn, Sở Y tế cho biết, đơn vị này không có các quy trình chuyên môn kỹ thuật và phác đồ điều trị bệnh; cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn và các danh mục kỹ thuật được phê duyệt theo giấy phép hoạt động.

+ Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2018, cơ sở y tế này tiếp nhận điều trị 1.765 ca, trong đó có 52 ca vượt quá phạm vi, danh mục kỹ thuật. Ngoài ra, đối với giá dịch vụ, cơ sở này không niêm yết giá một số dịch vụ và thể hiện đầy đủ ở một số bệnh nhân đã từng điều trị tại đây. Bên cạnh đó, nhà thuốc trong khuôn viên phòng khám này đã bán thuốc cho một số bệnh nhân với giá cao hơn quy định.

- Người đi bộ bị chiếm lối đi:

+ Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, bạn đọc phản ánh vỉa hè trước khách sạn Gia Hưng (1397 Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) rộng 10 mét nhưng người đi bộ không có lối đi. Theo người dân, tình trạng này đã diễn ra thời gian dài nhưng vẫn chưa được địa phương xử lý dứt điểm…

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT