Đồng hành chia sẻ nỗi đau với nạn nhân nhiễm chất độc da cam
Đăng ngày 13-07-2018 03:55, Lượt xem: 266

Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 27-7 và ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 10-8, tối 12-7, tại nhà hát Trưng Vương, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự, Hội cựu chiến binh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng và Báo Công an thành phố tổ chức chương trình “Đồng hành chia sẻ nỗi đau da cam”. 

Một tiết mục văn nghệ do các em nạn nhân chất độc da cam biểu diễn  

Xuyên suốt trong chương trình là các tiết mục văn nghệ, giao lưu gặp gỡ với những hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin thành phố; thông qua đó, ghi nhận tinh thần vượt khó và nỗ lực vươn lên hòa nhập cộng đồng của những nạn nhân chất độc da cam/diôxin, chia sẻ với nỗi đau da cam mà các thế hệ đang phải gánh chịu. Theo ông Tô Năm - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố, trong 10 năm qua, Hội đã vận động trên 87 tỷ đồng để chăm sóc, giúp đỡ hơn  5.000 nạn nhân chất độc, trong đó có 1.400 trẻ em bị di chứng nặng. Hiện nay, Trung tâm bảo trợ của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố đang nuôi dưỡng, chăm sóc 150 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo việc làm cho các em trong các lĩnh vực: may thêu, làm nhang, làm hoa, đan cườm...

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã trao tặng 200 triệu đồng cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân da cam. Dịp này, Chương trình cũng đã vận động được gần 8 tỷ đồng để giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn thành phố. Ban Tổ chức đã trao bằng ghi nhận "Tấm Lòng Vàng" tặng 35 tập thể, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước luôn đồng hành ủng hộ chương trình.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác