Nâng cánh ước mơ cho nữ sinh dân tộc thiểu số
Đăng ngày 21-07-2018 13:55, Lượt xem: 260

Từ ngày 18-20/7, tại Đà Nẵng, Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp Tổ chức phi lợi nhuận VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức chương trình “Ngày hội ước mơ" năm 2018 dành cho 50 đại biểu nữ học sinh là con em các dân tộc thiểu số tiêu biểu trên toàn quốc.

Chương trình “Ngày hội ước mơ” nằm trong khuôn khổ của dự án “Mở đường đến tương lai” dành cho các nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng luôn biết vươn lên phấn đấu trong học tập. Đây là chương trình được tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện cho các em được tham quan khắp các vùng miền của đất nước, được gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập và trang bị các kỹ năng cần thiết cho bản thân để tự tin, năng động và biết hoạch định những kế hoạch cho tương lai.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê cùng các nữ sinh tuyên truyền cổ động không sử dụng bao nylon tái chế 

Chương trình năm nay tập trung vào các chủ đề thiết thực cho nữ giới trong kỷ nguyên internet như: bảo vệ bản thân trước những rủi ro trực tuyến và cách sử dụng các phương tiện mạng xã hội an toàn; nâng cao nhận thức về lạm dụng tình dục và kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục và sự cần thiết của việc học và ứng dụng ngoại ngữ. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm học tập, những thuận lợi, khó khăn trong học tập, sinh hoạt; gặp gỡ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Nie - đại sứ Mở đường đến tương lai, truyền cảm hứng cho các nữ sinh từ câu chuyện của chính mình đã vượt qua các khó khăn để đạt đến thành công...

Dịp này, các nữ sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động hữu ích như tham quan Hội An, tìm hiểu lịch sử Đà Nẵng – Hội An và các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ cộng đồng như: bảo vệ môi trường, đạp xe tập thể tại những con đường ven biển ra Chợ Hàn, tuyên truyền cổ động việc không sử dụng bao nylon tái chế gây ảnh hưởng đến môi trường tại Chợ Hàn, thăm các em kém may mắn tại Làng Hy vọng.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác