Thông tin báo chí ngày 03/8
Đăng ngày 03-08-2018 08:14, Lượt xem: 103

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 03/8

1/ Báo http://quochoi.vn/:
- CẦN LÀM RÕ THÊM QUY TRÌNH ĐIỀU TRA VỤ ÁN BUÔN LẬU GỖ TRẮC TẠI QUẢNG TRỊ VÀ ĐÀ NẴNG
Ngày 02/7/2018. Bộ Công an đã có văn bản trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội Hồ Thị Minh - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị về vụ án buôn lậu gỗ trắc tại Quảng Trị và Đà Nẵng.

2/ Báo http://giaoduc.net.vn:
- Sở Xây dựng Đà Nẵng không đồng ý một phần kết luận của Thanh tra Bộ
Sở Xây dựng cho rằng việc cấp phép xây dựng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, còn các thiếu sót đã được giải trình, khắc phục.
... Theo Sở này thì kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng đã ghi nhận việc đơn vị này cơ bản thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong công tác cấp giấy phép xây dựng và đã đạt được kết quả tốt....

3/ Báo http://suckhoedoisong.vn/:
- Giả mạo người nhà nạn nhân để trục lợi
Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận đã xuất hiện trường hợp giả danh người nhà của 4 nạn nhân trong vụ đoàn xe từ Quảng Trị vào Bình Định rước dâu gặp tai nạn đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện để nhận tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm.
Về góc độ pháp lý, theo các luật sư, hành vi giả mạo trục lợi từ vụ tai nạn 13 người tử vong có thể bị xử lý hình sự.
Giả mạo người nhà nạn nhân, nhận tiền rồi bỏ trốn.

4/ Báo http://baodanang.vn/:
- Bức xúc vì bị phá hoại tài sản sau khi thi hành án
Báo Đà Nẵng nhận được đơn của ông Ngô Trường Hậu (53 tuổi, trú thôn Thạch Nham Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) phản ánh về việc ông Nguyễn Xuân Minh (55 tuổi, trú cùng thôn) vô cớ thuê người đập phá, hủy hoại nhiều tài sản của gia đình ông, ước tính thiệt hại khoảng 250 triệu đồng.
Theo ông Hậu, ngày 15-6-2018, với sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, gia đình ông đã thực hiện bản án số 84/2015 của TAND thành phố về việc trả lại 24m2 đất cho hộ ông Đặng Chí Kinh. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng rời đi, ông Minh cùng nhiều người khác bất ngờ xông vào đập phá tường, xà gồ, mái tôn và các vật dụng của gia đình ông Hậu.
- Quản lý thanh toán trực tuyến của khách du lịch nước ngoài
Sự phát triển ngày càng mạnh của loại hình tour du lịch giá rẻ (tour 0 đồng) kéo theo một số vấn đề nảy sinh như thanh toán bằng ngoại tệ hay du khách và người bán tự thỏa thuận với nhau bằng hình thức thanh toán trực tuyến, không thông qua các ngân hàng của Việt Nam…
Đây là thách thức đối với hoạt động du lịch hiện nay, đòi hỏi cơ quan chức năng cần tăng cường các biện pháp để kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng, hạn chế thất thu ngân sách địa phương.
- Tuyến đường giao cắt dễ xảy ra tai nạn giao thông
Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân khu vực tổ 27 và 28 phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) về việc tuyến đường giao cắt với đường Tôn Đản (nối dài) có lượng xe cộ qua lại nhiều nhưng chưa cắm biển báo giao thông; đèn chiếu sáng công cộng trong khu dân cư (KDC) cũng chưa đầy đủ; chưa kể nhiều tuyến đường kiệt, hẻm quanh co, gấp khúc, ảnh hưởng tới tầm nhìn, dễ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

5/ Báo http://thanhtra.com.vn/:
- 3 doanh nghiệp xác định thuế thu nhập không đúng quy định
Thanh tra TP Đà Nẵng vừa ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về thực hiện ngân sách Nhà nước tại các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ và xây dựng trên địa bàn.
Ghi nhận doanh thu còn thiếu trên 4,6 tỷ đồng
Qua kiểm tra 3 DN là Cty Tùng Lâm, Cty Thịnh Thành, Cty Long Bình, Thanh tra TP chỉ ra, cả 3 DN vẫn còn tồn tại một số nội dung sai phạm trong việc xác định số thuế thu nhập DN (TNDN) phải nộp không đúng quy định: Ghi nhận doanh thu và giá vốn công trình thi công chưa đúng quy định; xác định chi phí được trừ đối với lãi vay không phục vụ kinh doanh, lãi vay cho hoạt động xây dựng cơ bản, chi phí tiêu hao nguyên liệu vượt định mức và giá trị thanh lý tài sản sai quy định. 

6/ Báo https://www.thesaigontimes.vn/:
- “Soi” tiến độ các dự án lớn tại Đà Nẵng
Thời gian vừa qua thị trường bất động sản Đà Nẵng liên tục đón các dự án quy mô lớn, cung cấp cho thị trường nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau. Thị trường Địa ốc điểm lại tiến độ triển khai một số dự án đang thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.

7/ Báo Công an TP Đà Nẵng: 
- Vùng Tây Bắc Hòa Vang trước mùa mưa lũ
Thôn Quan Nam 6 nằm trong vùng đệm dự án kênh thoát lũ Hòa Liên thi công chậm tiến độ sẽ bị ngập lụt khi mùa lũ tới.
Nhiều khu dân cư ở Hòa Liên nằm trong vùng thấp trũng có nguy cơ ngập lụt vào mua mưa do quy hoạch chưa khớp nối.

... Vấn đề ảnh hưởng các dự án thi công không đồng bộ, dở dang, chậm tiến độ gây chia cắt địa hình, thay đổi dòng chảy, gây ngập lụt cục bộ, lũ quét, sạt lở đất ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản nhân dân ở vùng Tây Bắc Hòa Vang, nhất là ở Hòa Liên chúng tôi đã nhiều lần có bài phản ánh. Cuối tháng 7-2018, UBND xã Hòa Liên cũng đã kiến nghị: “Đề nghị thành phố chỉ đạo các đơn vị thi công cắm các biển báo tại các điểm thường xuyên xảy ra ngập úng, điểm thấp trũng, sạt lở đất có nguy cơ ảnh hưởng đến ATGT, gây nguy hiểm cho ngươi dân; khẩn trương khớp nối quy hoạch để đấu nối các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn....

8/ Báo https://thanhnien.vn/:
- Đà Nẵng: Lãng phí sân tập golf?
Hơn 8 năm kể từ ngày dự án được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch, sân tập golf Công viên Thanh niên (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) được đầu tư hàng chục tỉ đồng nhưng lại... bỏ không.
Sở VH-TT TP.Đà Nẵng cho hay vừa trình UBND TP phương án mới về sửa chữa, nâng cấp và đấu thầu xã hội hóa khai thác sân tập golf. Trước đó, UBND TP đã chỉ đạo giữ nguyên công năng sân tập golf theo kết luận của Thường trực Thành ủy. Đây là lần thứ 3 UBND TP thay đổi chủ trương về công trình và lần thứ 2 thay đơn vị quản lý sau khi sân tập golf đã đầu tư xây dựng hàng chục tỉ đồng.

9/ Báo http://kinhtedothi.vn/:
- Đà Nẵng cần đẩy mạnh phát triển đô thị vùng ven
Phân khúc đất nền Đà Nẵng đang đi vào giai đoạn khan hiếm, quỹ đất tại trung tâm TP ngày càng ít đi. Trong khi đó, dân số tăng nhanh nên việc đẩy mạnh phát triển các dự án vùng ven TP là điều tất yếu. Đà Nẵng cần sớm phát triển những đô thị vệ tinh.
Chiến lược cho thành phố đáng sống
Năm 2016, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đề cập đến chiến lược hình thành, phát triển các khu đô thị ra vùng ven trước tình trạng mật độ dân cư khu vực quận trung tâm đang ngày càng đông đúc khiến giao thông quá tải, y tế, giáo dục gặp khó khăn. Đà Nẵng đã có chủ trương kéo dân ra vùng ven, hạn chế chuyển đất từ thương mại dịch vụ sang xây dựng chung cư cao tầng tại khu vực nội thị để giải quyết bài toán giao thông đang chiều hướng quá tải. 

10/ Báo https://thanhnien.vn/:
- Hai mô tô nước va chạm, 1 người tử vong, 1 người bị thương
Sáng 3.8, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) vẫn đang làm rõ vụ du khách tử nạn ở khu vực biển Đà Nẵng đoạn thuộc P.Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) vào chiều tối 2.8.
Theo một số nhân chứng, khoảng 17 giờ 25 ngày 2.8, trong lúc cùng chơi mô tô nước trên biển, 2 phương tiện do anh H.X.T (35 tuổi, Việt kiều) và anh Đ.M.H (16 tuổi, cùng ngụ Hà Nội) điều khiển va chạm với nhau.

11/ Báo http://cadn.com.vn/:
- Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư: Đã như kỳ vọng?
Hơn một nửa chặng đường năm đẩy mạnh thu hút đầu tư đã trôi qua, những nỗ lực Đà Nẵng thực hiện đã như kỳ vọng? Trong khi, những yêu cầu, đòi hỏi của cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn, đặc biệt về hạ tầng, thủ tục hành chính, tính minh bạch và môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Còn nhiều trở ngại
... Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng Phan Hải cho biết, Đà Nẵng nói là trung tâm kinh tế của cả khu vực, nhưng đến nay vẫn chưa có một DN tầm cỡ, dạng như một “quả đấm thép” về kinh tế. Trong khi, nhìn những địa phương lân cận từ Quảng Nam, Khánh Hòa, Quảng Ngãi đều có những DN với thương hiệu tầm quốc gia, quốc tế. Nếu Đà Nẵng có từ 1 đến 2 tập đoàn kinh tế lớn thì khả năng hội tụ, lan tỏa rất lớn, có thể xoay chuyển cán cân kinh tế của TP. Nhìn lại, trong số hơn 24,4 ngàn DN và chi nhánh, văn phòng đại diện đang hoạt động tại Đà Nẵng với số vốn đăng ký hơn 121 ngàn tỷ đồng phần lớn hoạt động trong lĩnh vực thương mại, du lịch với qui mô nhỏ...

12/ Báo https://media.thanhnien.vn/:
- Cháy lớn tại kho đồ cũ ở trung tâm thành phố Đà Nẵng
Vụ cháy lớn xảy ra tại kho chứa đồ cũ trên đường Hà Huy Tập, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vào tối 2.8.2018.

13/ Báo https://bnews.vn/:
- Công bố quyết định bổ nhiệm Tân Giám đốc Đại học Đà Nẵng
Ngày 3/8, tại Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Theo đó, ngày 24/7/2018, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định số 2689/QĐ-BGDĐT bổ nhiệm Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Vũ giữ chức vụ Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018-2023. 
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đã trao Quyết định bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Vũ trên cương vị mới.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT