23 đội tranh tài tại Cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng năm 2018 
Đăng ngày 16-08-2018 23:08, Lượt xem: 341

Sáng 16-8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giaó dục và Đào tạo và Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố Cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng năm 2018 (Robodnic 2018) với chủ đề “Hải đăng tỏa sáng tương lai”.

Cách thức thi đấu đề cao tính chiến thuật và sự sáng tạo các cơ cấu cơ khí để giải quyết các bài toán trên sân

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Huỳnh Phước - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố cho biết, Cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng năm 2018 với chủ đề “Hải đăng tỏa sáng tương lai” – Hải đăng là đèn pha đặt ở bờ biển, hải đảo lan truyền ánh sáng ra khắp xung quanh, giúp tàu thuyền có thể nhìn thấy mọi vật để định hướng đi trong đêm tối. Đất nước muốn phát triển phải dựa vào khoa học công nghệ, đi lên từ công nghệ, chú trọng nguồn nhân lực chất lượng cao. Chủ đề cuộc thi hàm nghĩa khơi dậy niềm đam mê khám phá, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và kỹ thuật, tạo điều kiện phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo của học sinh THPT. Qua đó, phát hiện những học sinh có nhiệt huyết, đam mê hoạt động nghiên cứu khoa học… để ươm mầm, bồi dưỡng, giúp các em có định hướng rõ ràng hơn về hoạt động sáng tạo, không ngừng phấn đấu trở thành những nhà khoa học, nhà sáng chế.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 17-19/8 tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (số 1 Vũ Văn Dũng, quận Sơn Trà). Tham dự cuộc thi năm nay có 23 đội với 168 học sinh; trong đó Đà Nẵng có 14 đội đến từ các trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Phan Châu Trinh, Hoàng Hoa Thám, Trần Phú, Nguyễn Trãi, Ngô Quyền, Tôn Thất Tùng; tỉnh Quảng Nam có 4 đội đến từ các trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hoàng Diệu, Phạm Phú Thứ và tỉnh Quảng Ngãi có 2 đội đến từ các trường THPT Chuyên Lê Khiết, Trần Quốc Tuấn và Phạm Văn Đồng. 

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác